Bùng nổ dịch bệnh, Hàn Quốc báo cáo 763 trường hợp nhiễm Covid-19

Hàn Quốc đã báo cáo 161 trường hợp nhiễm bệnh mới, nâng tổng số bệnh nhân ở nước này lên con số 763 chỉ trong một thời gian ngắn.
Bùng nổ dịch bệnh, Hàn Quốc báo cáo 763 trường hợp nhiễm Covid-19

Chính phủ Hàn Quốc đã ban hành lệnh cảnh báo bệnh truyền nhiễm ở mức cao nhất trên khắp quốc gia, sau khi chứng kiến sự gia tăng đột ngột của các bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Trong số 161 trường hợp mới, 115 trường hợp đã được xác nhận có liên quan tới nhà thờ ở thành phố phía đông nam Daegu, nơi có sự tham gia của người phụ nữ 61 tuổi được cho là mầm bệnh lây lan của đợt bùng phát bất ngờ này tại thành phố Daegu. 

Các nhà chức trách hiện vẫn đang điều tra nguyên nhân chính xác của đợt bùng phát mới, vì người phụ nữ 61 tuổi với tên gọi “Bệnh nhân số 31” không có hồ sơ đi nước ngoài trong thời gian gần đây. 

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cũng cho biết về cái chết thứ 7 do virus Covid-19, một người đàn ông 62 tuổi đến từ Cheongdo, khu vực lân cận Daegu. 

Hàn Quốc đã áp dụng lệnh cảnh báo cao nhất vào Chủ Nhật (23/2) và yêu cầu triển khai nguồn lực bổ sung cách ly khu vực và hạn chế các hoạt động công cộng. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm