Bùng nổ mở bán căn hộ bình dân

Phân khúc trung cấp chiếm lĩnh thị trường với 62% tổng nguồn cung mới, theo sau là phân khúc cao cấp và bình dân. Đặc biệt, lượng sản phẩm mở bán mới từ phân khúc bình dân tăng gần gấp 3 lần số lượng
Bùng nổ mở bán căn hộ bình dân

Theo, bà Nguyễn Hoài Anh, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu, Tư vấn và Định giá CBRE Việt Nam, tổng cộng có 9.398 căn hộ được mở bán mới từ 35 dự án trên toàn thành phố - cho thấy mức tăng theo quý cả về số lượng lẫn dự án mở bán.

Tổng cộng toàn thị trường đã có 6.143 căn bán được trong quý này, cho thấy diễn biến thị trường sôi động. Doanh số bán hàng ấn tượng đạt được do chủ đầu tư đưa ra hàng loạt chính sách bán hàng ưu đãi, đặc biệt dịp trước Tết cổ truyền vừa qua. Phân khúc trung cấp và cao cấp đóng góp tới 76% lượng căn hộ bán trong quý I.

Theo CBRE, doanh số bán hàng của phân khúc bình dân cho thấy sự cải thiện đáng kể khi có nhiều nguồn cung hơn, cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho người mua nhà. Các chủ đầu tư trong nước ngày càng quan tâm hơn đến phân khúc bình dân. Vì vậy, dự kiến các quý tới sẽ có nhiều nguồn cung mới đến từ phân khúc bình dân. Đồng thời, phần lớn các dự án sẽ được đặt tại khu vực ngoài trung tâm.

Về giá chào bán, các dự án đặt tại vị trí đắc địa, cung cấp đầy đủ tiện nghi, tiện ích có xu hướng tăng giá. Tổng quan, tất cả các phân khúc đều chứng kiến mức tăng giá sơ cấp theo năm. Cụ thể, phân khúc cao cấp và hạng sang tăng mạnh nhất (ở mức 8,4% và 12,3%). Ở thị trường thứ cấp, mức giá trung bình toàn thị trường giảm nhẹ ở mức 1,4% theo quý, nhưng tăng 0,5% theo năm.

CBRE Việt Nam dự báo, trong tương lai khu vực phía Tây và Tây Nam của Hà Nội dự kiến vẫn tiếp tục thống lĩnh nguồn cung. Đồng thời, các khu vực khác như quận Tây Hồ, Đống Đa, Ba Đình cũng dự kiến đón thêm các dự án chất lượng.

 Theo thoibaonganhang.vn

thoibaonganhang.vn/bung-no-mo-ban-can-ho-binh-dan- http://thoibaonganhang.vn/bung-no-mo-ban-can-ho-binh-dan-60933.html

Có thể bạn quan tâm