Bùng phát dịch Virus corona: Sẽ chấm dứt vào tháng 4/2020?

Cố vấn y tế cấp cao của Trung Quốc cho biết đợt bùng phát dịch virus corona có thể sẽ chấm dứt vào tháng 4.
Bùng phát dịch Virus corona: Sẽ chấm dứt vào tháng 4/2020?

Hồ Bắc, nơi tâm chấn của dịch bệnh virus corona tại Trung Quốc đã báo cáo 93 trường hợp tử vong và 1.068 người nhiễm bệnh mới vào thứ ba (11/2). 

Đây được coi là mức giảm mạnh so với thời gian đỉnh điểm của dịch bệnh - 4/2 vừa qua - với hơn 3.000 trường hợp nhiễm bệnh chỉ riêng trong một ngày. 

Tại Trung Quốc, tổng số trường hợp nhiễm virus nCoV đã vượt qua mức 44.000 và có hơn 1.100 người tử vong vì dịch bệnh. Thống kê cho thấy khoảng 2% trong tổng số người nhiễm virus đã qua đời, nhiều trong số đó là người cao tuổi hoặc người vốn có bệnh lý từ trước.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus chia sẻ với các phóng viên về khả năng loại vaccine đầu tiên sẽ được hoàn thành trong 18 tháng tới. 

Zhong Nanshan, cố vấn hàng đầu về dịch bệnh, cho biết số người nhiễm bệnh tại nhiều khu vực đã giảm dần, tuy nhiên cũng dự báo về nguy cơ dịch sẽ lên tới đỉnh điểm một lần nữa vào tháng này. 

“Tôi hy vọng sự bùng phát của virus nCoV sẽ có thể chấm dứt vào tháng 4,” ông Zhong Nanshan - nhà dịch tễ học cấp cao đã có nhiều kinh nghiệm trong công cuộc ngăn chặn sự bùng phát của dịch SARS 2003 - chia sẻ cùng Reuters. 

Chứng khoán thế giới đã chứng kiến những đợt bán tháo cổ phiếu do tác động của virus corona đối với kinh tế Trung Quốc trong thời gian qua, nhưng ngay lập tức tăng cao sau bình luận của ông Zhong Nanshan. Chỉ số Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq đều đạt những kỷ lục mới. 

Nhiều chuyên gia kinh tế phân tích, ngay cả khi dịch bệnh có sớm kết thúc, thì nó cũng đã để lại nhiều thiệt hại nặng nề cho nền kinh tế hàng đầu châu Á, khi các công ty bắt đầu sa thải công nhân và thông báo đề xuất các khoản vay hàng tỷ USD để có thể duy trì hoạt động. Chuỗi cung ứng cho các nhà sản xuất xe hơi và điện thoại thông minh đã bị gián đoạn hoặc phá vỡ. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm