ByteDance đàm phán với chính phủ Hoa Kỳ nhằm tránh bán toàn bộ hoạt động TikTok tại Mỹ

ByteDance thảo luận với chính phủ Hoa Kỳ về các giải pháp khả thi nhằm giữ lại một phần quyền sở hữu hoạt động của TikTok tại Hoa Kỳ.
ByteDance đàm phán với chính phủ Hoa Kỳ nhằm tránh bán toàn bộ hoạt động TikTok tại Mỹ

ByteDance hiện đang đàm phán với chính phủ Hoa Kỳ về các giải pháp khả thi cho phép họ giữ lại một số quyền sở hữu hoạt động của TikTok ở Hoa Kỳ mà vẫn đáp ứng được yêu cầu của các nhà quản lý ở cả Trung Quốc và Hoa Kỳ. Những khả năng đó bao gồm việc chuyển giao quyền kiểm soát hoạt động dữ liệu TikTok cho một công ty công nghệ Hoa Kỳ, nhưng ByteDance vẫn có thể nắm giữ một số quyền sở hữu tài sản. 

Tờ Wall Street Journal trước đó đã đưa tin về vấn đề này, cho biết các cuộc thảo luận đã diễn ra trong hiều tháng và diễn biến tình hình khá trôi chảy. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu chính quyền TT Donald Trump có sẵn sàng để thực hiện một giải pháp như vậy hay không. 

Nhà Trắng đã đặt ra hạn chót vào ngày 20/9 để ByteDance phải thông báo kế hoạch bán các hoạt động của TikTok tại Hoa Kỳ cho một tập đoàn nước này, hoặc chấp nhận đối mặt với việc đóng cửa toàn bộ tại thị trường Hoa Kỳ vào ngày 29/9. 

ByteDance đã có các cuộc họp thảo luận với Microsoft cùng sự hợp tác của Walmart hoặc Oracle. Một thoả thuận đã gần hoàn thành, khiến giám đốc điều hành Kevin Mayer tuyên bố từ chức. Nhưng, các giao dịch mua bán đã vấp phải trở ngại sau khi quan chức Trung Quốc đưa ra những hạn chế mới đối với xuất khẩu công nghệ. Điều này có nghĩa là sẽ cần tới sự chấp thuận của Trung Quốc trong việc mua bán thuật toán của TikTok - một phần giá trị cốt lõi của ứng dụng. 

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm