Cả Đông Nam Á đứng sau lưng đội U-23 Việt Nam

Với kỳ tích lọt vào đến trận chung kết sau khi vượt qua U-23 Qatar, các trang báo thể thao Đông Nam Á đều hướng về U-23 Việt Nam và xem đây là chiến tích chung của bóng đá khu vực.
Cả Đông Nam Á đứng sau lưng đội U-23 Việt Nam

Sau chiến thắng lịch sử của đội U-23 Việt Nam, các trang báo thể thao trong khu vực Đông Nam Á đều thể hiện sự ngưỡng mộ và tự hào bằng các bài báo lớn và những tít tựa rất kêu đưa lên làm chủ đề chính. Các dòng tít nghe rất thân thương đầy tự hào như kéo các quốc gia Đông Nam Á lại gần nhau hơn qua kỳ tích của U-23 Việt Nam: “ASEAN đoàn kết với Việt Nam”, “Việt Nam bất khả chiến bại”, “Việt Nam làm bóng đá Đông Nam Á tự hào”, “Việt Nam không làm các nước Đông Nam Á thất vọng”, “Niềm hy vọng cuối cùng của bóng đá ASEAN”…

Ngay cả các quốc gia có nền bóng đá đang cố phát triển để bằng anh em, bạn bè như Đông Timor, Brunei hay Campuchia cũng thế. Họ hưởng ứng với chiến thắng của U-23 Việt Nam và xem đây như thành tích chung của Đông Nam Á, trong đó có họ.

Các báo trên còn phân tích cho thấy những bí quyết thành công của đoàn chiến binh trẻ mang trên ngực áo ngôi sao vàng vào giải vốn chỉ được đánh giá là một đội trung bình yếu. Họ đề cập rằng trước đây bóng đá Việt Nam chỉ mới một lần dự vòng chung kết cúp châu Á 2007 trong 14 kỳ tổ chức giải nhờ là quốc gia đồng đăng cai cùng với Thái Lan, Indonesia, Malaysia.

Còn với thành tích trong khu vực thì đội tuyển Việt Nam chỉ duy nhất một lần trong 10 kỳ AFF Cup giành chức vô địch năm 2008 cách đây 10 năm. Nhưng bây giờ thì bóng đá Việt Nam đã là đại diện tiêu biểu cho bóng đá Đông Nam Á với đội hình U-23 trẻ hóa. U-23 Việt Nam là đội trẻ thứ nhì tại vòng chung kết U-23 châu Á với độ tuổi trung bình 20,7, chỉ kém U-23 Qatar có tuổi trung bình là 19,3. Còn lại tuổi trung bình của các đội đều lớn hơn như Uzbekistan (đội sẽ chơi trận chung kết với U-23 Việt Nam vào chiều 27-1) là 20,9, đội U-23 Hàn Quốc là 21,4… Tuy nhiên, U-23 Việt Nam lại là đội có những thông số rất ấn tượng: Đội bóng có kỹ thuật chuyền ngắn xuất sắc, đội có lối chơi rất thông minh biết hạn chế sức mạnh của đối thủ theo từng trận đấu và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn, đội có tinh thần chiến đấu kiên cường và không mệt mỏi, đội có tính quyết đoán cao và không bao giờ ngừng chiến đấu đến tiếng còi chung cuộc…

Các tờ báo trong khu vực đã đưa ra những nhận định sắc sảo, trong đó có không ít lời ca ngợi tài năng của HLV Park Hang-seo. Riêng báo chí Indonesia thì kêu gọi các cầu thủ xứ sở vạn đảo của mình hãy theo gương các cầu thủ U-23 Việt Nam chiến đấu với một thần kinh thép và không sợ hãi trước các đối thủ được đánh giá lớn hơn. Các cổ động viên Malaysia sau khi chứng kiến đội nhà bị Hàn Quốc loại ở tứ kết đã dồn hết sang ủng hộ các cầu thủ U-23 Việt Nam và kêu gọi nhau hãy vì niềm tự hào của Đông Nam Á mà hướng về các cầu thủ U-23 Việt Nam...

Rõ ràng là bất chấp kết quả trận chung kết đối đầu với U-23 Uzbekistan thì các cầu thủ U-23 Việt Nam đã xứng đáng với phần thưởng của nhà vô địch trong lòng người hâm mộ Đông Nam Á.

Liên tục tạo ra những “cơn địa chấn châu Á” từ vòng bảng đến tứ kết, bán kết… U-23 Việt Nam trở thành đề tài nóng của báo chí quốc tế, trong đó có những trang web của các LĐBĐ châu Á và Đông Nam Á thể hiện sự ngưỡng mộ và tự hào.

• Báo điện tử của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF News): Thủ môn Bùi Tiến Dũng, người hùng của U-23 Việt Nam, đã cản phá thành công hai quả luân lưu để đánh bại U-23 Qatar. U-23 Việt Nam đã liên tục đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác với cuộc phiêu lưu đầy thú vị làm rạng danh cho bóng đá khu vực. Tại bán kết, chính hai bàn thắng của tiền đạo trẻ Quang Hải đã làm bùng nổ bao con tim của những người Đông Nam Á.

• Tờ Gulf News của Qatar: Chính thủ môn Bùi Tiến Dũng của Việt Nam là người đã đánh tan giấc mơ trở thành nhà vô địch của U-23 Qatar. Hai pha phá bóng ngoạn mục của thủ môn này đã khiến U-23 Qatar một lần nữa lỗi hẹn với trận chung kết.

• Bản tin của LĐBĐ châu Á AFC News: Đội trưởng đội U-23 Việt Nam Lương Xuân Trường là cầu thủ thi đấu giải chuyên nghiệp Hàn Quốc đã chia sẻ: “Chúng tôi còn có hàng triệu người hâm mộ ở quê nhà đang cổ vũ và là hậu phương vững chắc cho chúng tôi. Thật tuyệt vời vì chúng tôi đã vào đến chung kết và điều này đã khiến hàng triệu cổ động viên nơi quê nhà phấn khích. Chúng tôi chiến đấu cật lực nơi đây và chỉ biết gửi lời cám ơn đến các cổ động viên ở quê nhà luôn dõi theo từng bước chân của chúng tôi”.

Theo Plo

plo.vn/the-thao/ca-dong-nam-a-dung-sau-lung-doi-u2 http://plo.vn/the-thao/ca-dong-nam-a-dung-sau-lung-doi-u23-viet-nam-752635.html

Có thể bạn quan tâm