Ca sỹ Du Thiên, Huy Cường cùng các ca sỹ trẻ đi thiện nguyện ở miền tây Nghệ An

Ngày 30 tháng 8 năm 2016, ca sỹ Du Thiên, Huy Cường, Thu Trang, Yến Ngọc đã có buổi đi thiện nguyện tại huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An. Các ca sỹ tuổi đời rất trẻ, nhưng ấp luôn ấp ủ, tâm huyết với côn
Ca sỹ Du Thiên, Huy Cường cùng các ca sỹ trẻ đi thiện nguyện ở miền tây Nghệ An

Ngày 30 tháng 8 năm 2016, ca sỹ Du Thiên, Huy Cường, Thu Trang, Yến Ngọc đã có buổi đi thiện nguyện tại huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An. Các ca sỹ tuổi đời rất trẻ, nhưng ấp luôn ấp ủ, tâm huyết với công tác tham gia các hoạt động xã hội và đi làm tự thiện ở các tỉnh, thành trong cả nước. Quế Phong là một huyện nghèo ở miền núi vùng sâu, vùng xa thuộc miền tây xứ nghệ. Ở đây chủ yếu người dân tộc Thái, H’Mông, Khơ Mú và dân tộc kinh sinh sống, bà con nơi đây có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là dân tộc ít ở trong nơi hẻo lánh, đường xá xa xôi.

Ca sỹ Du Thiên, Huy Cường cùng các ca sỹ trẻ đi thiện nguyện ở miền tây Nghệ An ảnh 1

Khi biết tin các ca sỹ Du Thiên, Huy Cường, Thu Trang, Yến Ngọc về Quế Phong làm từ thiện, lãnh đạo và bà con nơi đây rất vui mừng, ủng hộ và háo hức chào đón các ca sỹ. Ông Lê Văn Giáp, chủ tịch huyện Quế Phong cho biết: Đây là việc làm rất có ý nghĩa thiết thực, chúng tôi thay mặt bà con nhân dân trên địa bàn huyện Quế Phong ghi nhận tấm lòng và gửi lời cám ơn tới các ca sỹ đã không quản ngại đường xá xa xôi, mang tiếng hát cũng như tấm lòng của mình về phục vụ và giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, những hộ nghèo, những người có công với cách mạng.

Ca sỹ Du Thiên, Huy Cường cùng các ca sỹ trẻ đi thiện nguyện ở miền tây Nghệ An ảnh 2

19h30 phút, đêm ngày 30 tháng 08, tại trung tâm văn hóa huyện Quế Phong các ca sỹ phối hợp với UBND, trung tâm văn hóa huyện tổ chức buổi ca nhạc hát thiện nguyện, tại đêm nhạc, các ca sỹ cũng đã kêu gọi các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, các doanh nghiệp đang công tác và làm việc trên địa bàn huyện cùng đóng góp, ủng hộ để giúp đỡ được nhiều trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Thay mặt lãnh đạo huyện, ông Lữ Đình Thi, tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quế Phong cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới các nghệ sỹ đã có tấm lòng hảo tâm tới đồng bào miền núi, đồng thời ông cũng thay mặt huyện trao 10 suất học bổng tại sân khấu, số tiền mà các ca sỹ và các nhà hảo tâm quyên góp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt như: có em mồ côi cả cha lẫn mẹ, có em thì nhà nghèo đã vươn lên học giỏi. Mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng.

Ca sỹ Du Thiên, Huy Cường cùng các ca sỹ trẻ đi thiện nguyện ở miền tây Nghệ An ảnh 3

Cũng tại đêm nhạc, hoa hậu ca may Ngô Thu Trang đã gửi 1.000.000 triệu đồng, bà Ngô Ngọc Thanh, giám đốc công ty TNHH Thái Thiên Thanh ủng hộ 2.000.000 cho cựu chiến binh khối 8 thị trấn kim sơn.

Ca sỹ Du Thiên, Huy Cường cùng các ca sỹ trẻ đi thiện nguyện ở miền tây Nghệ An ảnh 4

Chia sẻ với Phóng viên ca sỹ Du Thiên cho biết: “mặc dù công việc bận rộn, nhưng Thiên luôn dành thời gian để đi làm từ thiện, từ hải đảo, đến vùng sâu, vùng xa thiên cũng không quản ngại vận động các nghệ sỹ, bạn bè của mình cùng chung tay với thiên giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn”.

Ca sỹ Du Thiên, Huy Cường cùng các ca sỹ trẻ đi thiện nguyện ở miền tây Nghệ An ảnh 5

Cũng giống như ca sỹ Du Thiên, ca sỹ Huy Cường chia sẻ thêm: “Huy Cường luôn coi công tác từ thiện, tham gia hoạt động xã hội là ưu tiên hàng đâu. Huy Cường rất mong mang tiếng hát cũng như tiếng nói của mình vận động, kêu gọi được nhiều mạnh thường quân cùng với Cường để đi thiện nguyện được nhiều hơn nữa”.

Ca sỹ Du Thiên, Huy Cường cùng các ca sỹ trẻ đi thiện nguyện ở miền tây Nghệ An ảnh 6

Sáng 31, các ca sỹ, doanh nghiệp và lãnh đạo phòng giáo dục đào tạo huyện Quế Phong đã đến Trường Tiểu học Quế Sơn và Trường THCS Mường Nọc trao học bổng cho 28 em học sinh của 2 trường nói trên. Ngoài ra, các ca sỹ cũng dành thời gian đi thắp hương tưởng nhớ tới các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh xương máu bảo vệ tổ quốc tại Đài tưởng niệm huyện Quế Phong. Mặc dù, số tiền quyên góp và ủng hộ không được nhiều nhưng cũng đã thể hiện tấm lòng tương than tương ái, lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều của các ca sỹ dành cho bà con dân tộc huyện Quế Phong. Mong rằng, với số tiền trên sẽ giúp các em một phần nào đó trong năm học mới 2016 – 2017.

Mộc Miên

Có thể bạn quan tâm