Cà vạt và tính cách quý ông

Cà vạt cùng với thắt lưng, giày, đồng hồ những phụ kiện không thể thiếu dành cho nam giới chốn văn phòng. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách chọn cà vạt vừa đẹp vừa phù hợp với mình.
Cà vạt và tính cách quý ông

Cà vạt cùng với thắt lưng, giày, đồng hồ những phụ kiện không thể thiếu dành cho nam giới chốn văn phòng. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách chọn cà vạt vừa đẹp vừa phù hợp với mình. Màu sắc, chất liệu của từng chiếc cá vạt đều có những ý nghĩa đặc biệt, thể hiện tính cách và cảm xúc cũng như khẳng định vị trí của người đeo.

Với những loại cà vạt trơn màu thì đây là kiểu cà vạt trung tính phù hợp với nhiều dịp khác nhau. Màu sắc cà vạt có thể đa dạng từ màu xanh sẫm, xám nhạt, rêu, đỏ đô và màu đen. Vì là cà vạt trơn nên khá kén màu áo sơ mi và vest. Bạn nên kết hợp chúng một cách khéo léo và sử dụng từng màu cà vạt một cách hợp lý nhất. Chọn màu cà vạt hài hoà với màu áo sơ mi cũng là cách tôn thêm vẻ lịch sự và thời trang cho người mặc.

Nếu không có thói quen phối màu, tốt nhất bạn hãy chọn màu cà vạt và áo sơ mi giống nhau. Với một số mầu được các doanh nhân ưa chuộng, hãy cũng xem chúng nói gì về con người bạn.

Cà vạt màu rượu vang đỏ hoặc đỏ sậm khác như màu trái anh đào, nâu hạt dẻ, đỏ thắm... là những màu phổ biến mà chúng ta thường thấy. Chúng luôn mang lại vẻ lịch lãm và phù hợp với mọi thời tiết. Màu rượu vang sánh đôi với màu đỏ của quyền lực và màu trái anh đào phù hợp với giới kinh doanh. Nó cũng là lý do tại sao hai màu cà vạt này cũng là lựa chọn của những người hoạt động chính trị bởi nó biểu trưng cho cho sức mạnh và năng lượng tiềm tang của người đeo.

Trong khi đó, cà vạt màu xanh hải quân cũng khá được nhiều nam giới ưa chuộng. Nó thể hiện sự bình tĩnh và nhẹ nhàng tự nhiên, phong thái lịch lãm và chín chắn. Vì thế, không có gì đáng ngạc nhiên khi cà vạt màu xanh hải quân được bán nhiều nhất, và có thể đeo vào mùa xuân cũng như mùa đông. Nhiều quý ông đã thành công trogn việc kết hợp màu cà vạt này với bộ com-lê và sơ-mi màu sắc tương phản để tăng sự thú vị. Cà vạt màu xanh hải quân sậm hơn càng tuyệt vời khi kết hợp với sơ-mi trắng kiểu cổ điển và com-lê màu xám nhạt kẻ sọc.

Nếu là làm việc trong giới kinh doanh và cũng chú ý đến phong cách thời trang theo mùa, chắc hẳn bạn sẽ cho rằng cà vạt màu xanh nhạt thích hợp vào mùa xuân và hè hơn. So với màu xanh hải quân, màu xanh nhạt có vẻ tươi hơn nên tượng trưng cho sự trẻ trung và sinh động, kết hợp cùng với com-lê màu xám than sẽ tạo ra một bề ngoài tươi mới và tự tin hơn.

Cũng không hiếm khi nhìn thấy những nam giới toát lên vẻ lãng mạn khi sử dụng cà vạt màu hồng với sơ mi trắng cùng bộ com-lê xanh nhạt với khăn tay trong túi áo ngực cùng tông xuất hiện khi dự tiệc tại nhà hàng. Đặc biệt trong thế giới thời trang, cà vạt màu hồng được các nhà thiết kế luôn ưu tiên lựa chọn cho các bộ sưu tập mùa xuân và hè để tăng thêm sự bay bổng.

Đối với loại cà vạt lụa có hoa văn hình khối chìm, đan sọc hay chấm bi, đây là kiểu cà vạt sẽ khiến bạn trong chững chạc và đồng thời cũng tôn lên vẻ lịch lãm của bạn, hợp với các buổi hội nghị hoặc các buổi ký kết hợp đồng với đối tác. Màu sắc của những chiếc cà vạt này sẽ kết hợp giữa các tông đen – khuôn mẫu của sự mạnh mẽ, đầy quyền lực, tông nâu – sự chín chắn đáng tin cậy, màu xám – tính cách cứng rắn, bảo thủ, màu tím – sang trọng, quyền quý.

Cuối cùng, hoàn toàn khác biệt với những loại cà vạt dệt thông thường, cà vạt dạng đan móc khiến các quý ông hoàn toàn không “đụng hàng” với bất kì ai. Với kết cấu đan móc độc đáo, tone màu vintage sẽ khiến cho bộ trang phục của các quý ông phảng phất màu sắc cổ điển. Nếu muốn một chút phá cách, thì chiếc cà vạt này sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Tuy nhiên vì được đan móc nên những màu sắc quá nổi bật sẽ khiến cho những sợi len nổi “thô” và gây ra sự thiếu hài hòa trong việc kết hợp trang phục. Tuy nhiên đây chắc chắn sẽ là một món đề tinh tế chỉ dành riêng cho những quý ông thích “trải nghiệm” và sáng tạo với thời trang.

Có thể bạn quan tâm