Các ca nhiễm Covid-19 tăng đột biến tại Hàn Quốc

Các quan chức Hàn Quốc vào hôm nay (21/2) đã chỉ định hai thành phố là “khu chăm sóc đặc biệt” và thực hiện các biện pháp cấp bách để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 sau vụ bùng phát đột biến gần đây.
Các ca nhiễm Covid-19 tăng đột biến tại Hàn Quốc

Hàn Quốc đã báo cáo thêm 52 trường hợp nhiễm virus Covid-19 mới được xác nhận, đưa tổng số người nhiễm lên tới 156 ca, phần lớn tại Daegu - thành phố lớn thứ 4 của Hàn Quốc. 

Các trung tâm thương mại, nhà hàng và đường phố trong khu vực hầu như vắng tanh không bóng người. Thị trưởng của thành phố tuyên bố đây là một cuộc khủng hoảng dịch bệnh chưa từng có. 

Trong tổng số trường hợp nhiễm bệnh tại Hàn Quốc, có 111 người đến từ Daegu hoặc vùng lân cận. Hầu hết manh mối đều dẫn về một người phụ nữ 61 tuổi bị nhiễm bệnh được gọi là “Bệnh nhân số 31”. Người phụ nữ này đã tham dự buổi lễ cầu nguyện tại nhà thờ, một môi trường gây ra sự lây lan vô cùng nhanh chóng. 

Tính đến hôm nay, hơn 400 thành viên của nhà thờ này đã có những triệu chứng của Covid-19 và các xét nghiệm vẫn đang được thực hiện khẩn trương, Thị trưởng Daegu, ông Kwon Young-ji cho biết trong cuộc họp ngắn. 

Ông cũng cho biết thành phố sẽ cấm bất kỳ hình thức tụ tập đông người nào và lặp lại yêu cầu cư dân ở nhà. 

Nhiều bệnh nhân ban đầu của dịch bệnh tại Hàn Quốc đã hồi phục, mặc dù đã có 1 báo cáo về trường hợp tử vong đầu tiên vào hôm qua (20/2). 

Tại cuộc họp quan chức chính phủ cấp cao ở Seoul vào hôm nay, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun tuyên bố chính phủ sẽ chỉ định Daegu và các quận lân cận là “khu vực chăm sóc đặc biệt”. 

 “Việc tìm kiếm những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19 để xét nghiệm và điều trị là rất cấp thiết. Nhà nước sẽ nhanh chóng và chủ đông cung cấp mọi sự hỗ trợ cần thiết, bao gồm cả giường bệnh, thiết bị và nhân sự.”

Chính phủ Hàn Quốc cũng có kế hoạch gửi nhân viên y tế quân đội và cung cấp cơ sở cách ly tạm thời, thủ tướng Chung Sye-kyun cho biết. 

Tại thủ đô Seoul, các quan chức thành phố nhấn mạnh họ sẽ không cho phép bất kỳ cuộc biểu tình nào tổ chức vào thời gian này, hãng tin Yonhap đưa tin. 

Sau khi một số thành viên quân đội được xác nhận dương tính với virus Covid-19 vào hôm qua (20/2), Bộ trưởng Quốc phòng Jeong Kyeong-doo đã quyết định đưa ra lệnh cấm không cho phép các binh lính xin nghỉ phép rời khỏi doanh trại hay tiếp khách tới thăm. Một số trường hợp có thể được đặc cách nếu xảy ra vấn đề khẩn cấp tại gia đình hoặc binh sĩ đã kết thúc thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm