Các CEO toàn cầu lạc quan về triển vọng kinh tế thế giới 2017

Các lãnh đạo doanh nghiệp lạc quan về kinh tế toàn cầu và triển vọng ngắn hạn của công ty, nhưng vẫn lo lắng về tình hình chính trị.
Các CEO toàn cầu lạc quan về triển vọng kinh tế thế giới 2017

Khảo sát của PwC với gần 1.400 CEO thế giới cho thấy các lãnh đạo doanh nghiệp tự tin hơn về kinh tế và triển vọng ngắn hạn của công ty, dù vẫn lo lắng về tình hình chính trị.

"Theo khảo sát của PwC, được công bố cùng thời điểm Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) 2017 khai mạc tại Davos (Thụy Sĩ), 29% CEO dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm nay sẽ khá hơn. Năm ngoái, chỉ 27% có ý kiến lạc quan.

Khảo sát cũng cho thấy khoảng 38% CEO tự tin tăng trưởng doanh thu sẽ cao hơn trong năm tới, tăng so với 35% trong khảo sát năm ngoái.

Các mối quan ngại hiện đang nghiêng về chính trị hơn là kinh tế. Tuy vậy, trên toàn cầu, hơn nửa CEO tham gia khảo sát cũng có kế hoạch tăng nhân sự. Tỷ lệ này cao hơn so với năm ngoái. Dù vậy, nếu so với năm 2014 và 2015, độ tự tin của các CEO vẫn thấp hơn.

Mới đây, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đã giữ nguyên dự báo về tăng trưởng toàn cầu ở mức 3,4% năm 2017 và 3,6% năm 2018. Tốc độ này vẫn cao hơn so với con số 3,1% năm ngoái.

Một nguyên nhân khác khiến niềm tin trong ngắn hạn tăng lên là sự phục hồi của môi trường kinh doanh tại Anh sau cuộc bỏ phiếu rời EU năm ngoái (Brexit). Bảng Anh đã mất giá 19% so với USD, tạo ra lực đẩy cho các ngành công nghiệp trong nước, khi hàng nhập khẩu đắt lên và xuất khẩu rẻ đi.

Có thể bạn quan tâm