Các dự án của “đại gia điếu cày” đều có dấu hiệu trốn thuế

Thông tin này được Thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an Hà Nội - cho biết tại phiên chất vấn của HĐND thành phố Hà Nội sáng 5/7.
Các dự án của “đại gia điếu cày” đều có dấu hiệu trốn thuế

Thiếu tướng Đoàn Duy Khương – Giám đốc công an TP Hà Nội trả lời chất vấn của đại biểu

Cụ thể, đại biểu Phạm Thanh Mai (Đông Anh) đặt câu hỏi có nội dung liên quan tới thực tế vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn Hà Nội diễn ra không chỉ ở phạm vi các hộ gia đình mà còn ở các tổ chức phát triển nhà ở. 

"Tôi muốn hỏi đồng chí Giám đốc Công an thành phố, một số vụ việc đã chuyển cho Công an thành phố thì tiến độ xử lý và công khai kết quả điều tra, cũng như nếu cần thiết khởi tố vụ án, khởi tố bị can thì làm được đến đâu ?" – đại biểu Phạm Thanh Mai chất vấn.

Trả lời chất vấn này, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương cho biết, căn cứ các vi phạm về trật tự xây dựng phát hiện qua kiểm tra trong cả năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017, thanh tra thành phố đã sang cơ quan Công an điều tra làm rõ dấu hiệu vi phạm pháp luật của một số đơn vị.

Trong đó, điển hình là dấu hiệu sai phạm tại các dự án của Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên của ông Lê Thanh Thản. Doanh nghiệp này có khoảng 12 dự án trên địa bàn thành phố Hà Nội.

"Theo tướng Khương, qua điều tra của cơ quan công an, các dự án của doanh nghiệp này đều có dấu hiệu vi phạm các quy định về quản lý nhà ở, đặc biệt là có dấu hiệu về tội trốn thuế.

Tướng Khương cho biết thêm, cùng với làm rõ sai phạm của Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên tại các dự án trên địa bàn Hà Nội do Công an thành phố tiến hành, Bộ Công an cũng nhận được kết luận của Thanh tra Chính phủ về hoạt động của doanh nghiệp này ở 21 tỉnh thành trên cả nước.

Do vậy, trong qúa trình điều tra các sai phạm của Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên trên địa bàn Hà Nội, Công an thành phố phải phối hợp chặt chẽ với C46 của Bộ Công an.

Hiện, "việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can đang chờ ý kiến quyết định của Bộ Công an" - Thiếu tướng Đoàn Duy Khương trả lời chất vấn của đại biểu.

Về cụ thể, nếu lãnh đạo Bộ Công an có chỉ đạo, sang tuần tới cơ quan điều tra của Công an Hà Nội có thể khởi tố vụ án, làm rõ hành vi vi phạm của các cá nhân để khởi tố bị can.

Còn nếu Bộ Công an quyết định để Cục C46 khởi tố vi phạm của Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên ở cả 21 địa phương, thì Công an Hà Nội sẽ chuyển toàn bộ hồ sơ, tài liệu đã điều tra, xác minh về Bộ Công an để tiến hành điều tra làm rõ.

 >> Ai chịu trách nhiệm cho sai phạm của Mường Thanh Khánh Hoà?

Có thể bạn quan tâm