Các dự án về đặc sản địa phương giành giải tại Techfest Lạng Sơn 2019

Vượt qua hơn 50 dự án khác, các dự án về đặc sản vùng núi phía Bắc đã giành giải trong Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Techfest Lạng Sơn, khi ba trong số bốn giải cao nhất đều thuộc về các dự án sản phẩ
Các dự án về đặc sản địa phương giành giải tại Techfest Lạng Sơn 2019

Đại diện các startup tham gia Chung kết Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Lạng Sơn

Techfest Lạng Sơn 2019 diễn ra mới đây được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp giới thiệu sản phẩm, thu hút các nguồn lực đầu tư và hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp của tỉnh. 

Ban giám khảo cuộc thi là đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ, các sở, ngành, cơ quan quản lý, quỹ Vietnam Silicon Valley Accelerator và nhiều chuyên gia khởi nghiệp sáng tạo.

Tại cuộc thi này, các dự án được đánh giá cao ở tính sáng tạo, có khả năng tăng trưởng nhanh, ứng dụng công nghệ và mô hình kinh doanh mới để có tiềm năng phát triển mạnh trong thời gian tới.

Theo đó, tác giả Liễu Văn Toàn (Trường THPT Văn Quan) đã giành giải nhất tại vòng chung khảo với dự án "Sản phẩm xà phòng Hương Hồi". Giải nhì thuộc về Dự án phát triển thực phẩm an toàn từ bún ngô mang thương hiệu Thuận Anh. Hai giải ba là Dự án xây dựng và phát triển thương hiệu một số món ăn chế biến từ khoai lang Lộc Bình và Dự án sàn giao dịch vận tải kết nối doanh nghiệp, cá nhân xuất nhập khẩu hàng hóa với xe tải ứng dụng điện thoại Izivan.

Giải khuyến khích thuộc về Dự án mô hình kinh doanh ứng dụng App kết nối giữa doanh nghiệp và người giao hàng (Shipper - sell) và dự án mô hình dịch vụ leo núi và lưu trú homestay.. Trong đó, Dự án Shipper - sell nhận được cam kết đầu tư của công ty TNHH TMXD Thiên Phú với 20.000 USD và mức đầu tư 10.000 USD của Công ty TNHH tư vấn Đầu tư và Sở hữu trí tuệ Interfive.

Chương trình cũng trao giải phụ như giải sáng tạo thuộc về ý tưởng điều khiển thiết bị qua Internet, máy cắt cỏ và làm cỏ lúa chạy điện. Dự án xây dựng và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm bánh truyền thống của Thôn Phổng cùng ý tưởng sản xuất rau an toàn bằng phương pháp thủy canh cùng đạt giải tiêu chí hiệu quả. 

Giải tiêu chí khả thi thuộc về ý tưởng bệnh viện thú cảnh Lạng Sơn và Phân dơi Tân lập - Báu vật của thiên nhiên cho phát triển nông nghiệp bền vững và bảo vệ môi trường. Ý tưởng mô hình trồng cây măng tây xanh tại xã Đình Lập và ý tưởng xây dựng mô hình du lịch sinh thái kết hợp khai thác giá trị từ cây sim đã giành được giải tiêu chí chiến lược.

Có thể bạn quan tâm