Các giảng viên tiết lộ bí mật động trời về dịch Covid-19 tại Triều Tiên

Theo thông tin được tìm hiểu, Triều Tiên đã ghi nhận một số trường hợp nhiễm Covid-19 tại nước này.
Các giảng viên tiết lộ bí mật động trời về dịch Covid-19 tại Triều Tiên

Một số nhân viên nhà nước đã chia sẻ với công dân trong hội giảng công cộng về những trường hợp được xác định nhiễm Covid-19 ở nước này vào cuối tháng 3, khác với tuyên bố chính thức của Bình Nhưỡng về việc họ chưa có trường hợp nào được ghi nhận, Radio Free Asia đưa tin mới đây. 

Các giảng viên, nói chuyện với một số tổ chức và các nhóm tổ trưởng dân phố, cho biết đã phát hiện bệnh nhân nhiễm Covid-19 trong nước, nhưng không đưa ra bất kỳ con số nào, Radio Free Asia trích dẫn hai nguồn tin, một ở Bình Nhưỡng và một ở tỉnh Ryanggang. 

Các giảng viên cho biết thêm, các trường hợp được xác nhận đến từ Bình Nhưỡng, tỉnh Nam Hwanghae và tỉnh Bắc Hamgyong. 

Bình Nhưỡng trước đó đã tăng cường kiểm tra biên giới và ra lệnh cho người nước ngoài từ bất kỳ quốc gia nào có báo cáo nhiễm Covid-19 phải cách ly 30 ngày. Triều Tiên cũng đã đưa hàng chục nhà ngoại giao ra khỏi đất nước vào đầu tháng 3. 

Các nhà chức trách Triều Tiên đang xem xét liệu có khả năng nào khiến bệnh truyền nhiễm xâm nhập vào hay không, sau khi quyết định phong toả hoàn toàn biên giới, không phận và vùng lãnh hải cho đến khi đại dịch Covid-19 toàn cầu được kiểm soát, truyền thông nhà nước KCNA đưa tin vào hôm qua (18/4). 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm