Các tổng thống Hoa Kỳ đón nghỉ lễ Giáng sinh như thế nào?

Cùng tìm hiểu những địa điểm mà các tổng thống Hoa Kỳ và gia đình đã chọn để tận hưởng kỳ nghỉ lễ giáng sinh. Trong khi một số yêu thích khu vực có khí hậu nhiệt đới, thì những người khác lại chọn cái lạnh "cắt da" - nhưng vì một lý do chính đáng hơn.
Các tổng thống Hoa Kỳ đón nghỉ lễ Giáng sinh như thế nào?

Tổng thống Donald Trump

Các tổng thống Hoa Kỳ đón nghỉ lễ Giáng sinh như thế nào? ảnh 1

TT Donald Trump và gia đình đã trải qua mùa giáng sinh đầu tiên với tư cách là tổng thống trong năm 2017 tại khu nghỉ dưỡng golf Mar-a-Lago của ông ở Palm Beach, Florida. 

Năm 2018, TT Trump lại lưu lại Washington D.C bởi các nhà lập pháp Dân chủ và Cộng hoà đã phải vật lộn với các điều khoản dự luật chi tiêu cho năm 2019. 

Và năm nay, gia đình TT Trump đã quay trở lại Mar-a-Lago vào mùa giáng sinh và tổ chức một buổi hội thảo qua video với các thành viên quân đội vào sáng thứ Ba  mặc cho những vấn đề về luận tội gây tranh cãi trong thời gian qua. 

Tổng thống Barack Obama

Tổng thống Obama và gia đình đã chọn cho mình một kỳ nghỉ lễ giáng sinh ấm áp tại căn nhà của họ ở Kailua, Hawaii. 

Gia đình cựu tổng thống Hoa Kỳ đã đích thân lựa chọn một biệt thự 5 phòng ngủ ở Paradise Point tại Vịnh Kailua, trong một cộng đồng khép kín gần thành phố Honolulu. 

Các tổng thống Hoa Kỳ đón nghỉ lễ Giáng sinh như thế nào? ảnh 2

Khi còn đương nhiệm tổng thống, gia đình Obama thường có truyền thống chào đón lực lượng quân đội tại căn cứ của Thuỷ quân lục chiến ở Hawaii trong các chuyến thăm mùa lễ hội. 

Tổng thống George W.Bush

Tổng thống George W.Bush đã tiếp nối truyền thống của cha mình, cố tổng thống George H. W. Bush, khi luôn ở lại gần Washington - tại nơi nghỉ dưỡng dành cho tổng thống, Camp David - trong ngày giáng sinh. 

Các tổng thống Hoa Kỳ đón nghỉ lễ Giáng sinh như thế nào? ảnh 3

Phóng viên Joseph Curl của tờ Washington Times, người đã luôn theo sát TT Bush trong 8 năm cầm quyền, đã mô tả quyết định không rời Washington trong các ngày lễ là một “món quà tuyệt vơi”. 

“Vào tháng 12, chúng tôi không bao giờ rời Washington, cho đến tận ngày sau giáng sinh. Không bao giờ. Ông Bush và bà Laura, sẽ rời Nhà Trắng vài ngày trước 24/12 và tới Camp David ở Maryland,” ông Curl viết. “Sau một vài năm, tôi mới hỏi một nhân viên của Nhà Trắng là tại sao? Và tôi vẫn nhớ như in những gì cô ấy nói: ‘Để tất cả chúng tôi có thể được ở bên gia đình vào ngày Giáng sinh’.” 

Và cũng như cha mình, ông Bush sẽ đợi đến ngày sang lễ giáng sinh để trở về nhà tại bang Texas. 

Tổng thống Bill Clinton

Các tổng thống Hoa Kỳ đón nghỉ lễ Giáng sinh như thế nào? ảnh 4

Gia đình TT Clinton luôn dành trọn kỳ nghỉ lễ giáng sinh tại Nhà Trắng. Cả gia đình sẽ dự lễ thánh vào nửa đêm giáng sinh tại Nhà thờ lớn Quốc gia. Họ cũng có truyền thống đi mua sắm “phút cuối” tại Union Station. Vào buổi tối, cả đại gia đình sẽ có một bữa tối đầm ấm tại Nhà Trắng và cùng nhau trao quà. 

Tổng thống George H. W. Bush

Các tổng thống Hoa Kỳ đón nghỉ lễ Giáng sinh như thế nào? ảnh 5

Cố tổng thống George H. W. Bush chính là người đã khởi đầu cho những truyền thống gia đình Bush - ở lại gần Washington D.C trong các ngày lễ. Ông luôn ở lại gần nơi làm việc để những người nhân viên của mình có thể ở gần nhà vào dịp lễ, theo nhà báo, tác giả của cuốn sách “Chi tiết về ‘Gia đình đầu tiên’: Các nhân viên mật vụ tiết lộ cuộc sống của các tổng thống”. 

Và kể từ khi nhậm chức, con trai ông - tổng thống George W. Bush cũng tiếp nối những truyền thống mà cha mình đã đặt ra. 

Nguồn: Fox Business

Có thể bạn quan tâm