Các trường hợp nhiễm Covid-19 tăng trở lại tại Hồ Bắc, số người tử vong giảm nhẹ

Số ca mắc virus Covid-19 mới được báo cáo ở tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) vào hôm qua đã tăng sau 2 ngày giảm nhẹ.
Các trường hợp nhiễm Covid-19 tăng trở lại tại Hồ Bắc, số người tử vong giảm nhẹ

Tại tâm chấn của dịch bệnh - tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) - các quan chức y tế đã báo cáo 1.933 trường hợp nhiễm bệnh và 100 ca tử vong mới vào ngày 16/2. Số ca mắc bệnh tăng gần 5% so với ngày hôm trước, nhưng số người tử vong đã giảm thiểu.

Gần 90% các trường hợp mới được phát hiện ở Vũ Hán, thành phố 11 triệu dân, nơi được cho là nguồn gốc của virus Covid-19. Tổng số trường hợp nhiễm bệnh tại tỉnh vượt mức 58.182 với 1.696 người chết. 

Các hạn chế đã được thắt chặt hơn nữa ở Hồ Bắc và Chủ Nhật (16/2) với các phương tiện - ngoài dịch vụ thiết yếu - bị cấm hoàn toàn trên đường và những doanh nghiệp, công ty phải đóng cửa cho đến khi có thông báo tiếp theo. Sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán kéo dài, người dân Trung Quốc đang khẩn trương quay trở lại làm việc. Nhưng một số thành phố vẫn chứng kiến sự vắng vẻ, nhiều nhà máy chưa mở cửa trở lại, gây gián đoạn tới chuỗi cung ứng quan trọng tại Trung Quốc và hơn thế nữa. 

Tại Nhật Bản, 70 trường hợp mới nhiễm virus Covid-19 đã được xác nhận trên con tàu Diamond Princess, nơi có 3.700 hành khách cùng nhân viên được tổ chức kiểm tra dịch bệnh từ ngày 3/2. Đã có 355 người trên tàu có kết quả dương tính với virus. 

Mark Woolhouse, Giáo sư dịch tễ học của Bệnh viện truyền nhiễm tại ĐH Edinburgh, Anh nhận xét: “Vẫn còn quá sớm để nói rằng dịch bệnh đã lên đến đỉnh điểm.”

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm