Các trường hợp nhiễm Covid-19 toàn cầu đã vượt ngưỡng 12 triệu người

Trong đó, Hoa Kỳ, Brazil và Ấn Độ là những quốc gia phải chịu thiệt hại nặng nề nhất vì đại dịch Covid-19.
Các trường hợp nhiễm Covid-19 toàn cầu đã vượt ngưỡng 12 triệu người

Dựa trên thống kê của Reuter, các trường hợp nhiễm Covid-19 trên toàn cầu đã vượt quá 12 triệu vào cuối ngày thứ Tư (8/7), trong đó đã có hơn nửa triệu người tử vong vì dịch bệnh. 

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, số ca nhiễm Covid-19 cao gấp 3 lần so với các bệnh cúm nghiêm trọng khác được ghi nhận hàng năm. 

Những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất như Hoa Kỳ, Nga, Ý… đang dần nới lỏng các hạn chế xã hội, trong khi một số quốc gia khác như Trung Quốc và Úc lại bắt đầu áp dụng trở lại các biện pháp giãn cách xã hội để đối phó với một nguy cơ của làn sóng dịch bệnh thứ hai. 

Các chuyên gia y tế cũng cho rằng, các sự thay đổi trong cuộc sống để ngăn ngừa sự lây nhiễm của virus sẽ còn kéo dài cho đến khi có vắc-xin. 

Hoa Kỳ đã ghi nhận một sự gia tăng kỷ lục trong ngày vào 3/7 vừa qua với 56.818 ca nhiễm mới, nâng tổng số trường hợp nhiễm Covid-19 tại đây lên đến 3 triệu người - chiếm 1/4 toàn cầu. 

Các trường hợp nhiễm Covid-19 toàn cầu đã vượt ngưỡng 12 triệu người ảnh 1

Brazil cũng là một trong những quốc gia phải chứng kiến sự gia tăng đột biến của dịch bệnh với 20.000 đến 50.000 trường hợp mới hàng ngày kể từ 1/7. Hiện Brazil đã xác nhận 1,7 triệu ca nhiễm và gần 68.000 bệnh nhân tử vong. TT Brazil Jair Bolsonaro cũng đã có kết quả dương tính với Covid-19. 

Ấn Độ - quốc gia có số ca nhiễm bệnh cao thứ 3 thế giới - đang phải chiến đấu với sự bùng phát của hơn 20.000 ca mới mỗi ngày.

Theo kiểm đếm của Reuters dựa trên báo cáo từ chính phủ cho thấy, Covid-19 đang lây lan nhanh nhất tại khu vực Mỹ Latin. Châu Mỹ đã chiếm hơn 1/2 số ca nhiễm bệnh và tử vong trên toàn thế giới. Brazil và Hoa Kỳ chiếm khoảng 45% của tất cả các trường hợp mới kể từ đầu tháng 7. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm