Cách bảo quản bánh trung thu handmade tốt nhất

Khi làm bánh trung thu tại nhà, cần phải biết cách bảo quản bánh nếu không bánh sẽ hư trong thời gian ngắn. Sau đây là một vài mẹo nhỏ vô cùng hiệu quả. Khâu làm nước đường Để bánh trung thu đượ
Cách bảo quản bánh trung thu handmade tốt nhất

Khi làm bánh trung thu tại nhà, cần phải biết cách bảo quản bánh nếu không bánh sẽ hư trong thời gian ngắn. Sau đây là một vài mẹo nhỏ vô cùng hiệu quả.

Khâu làm nước đường Để bánh trung thu được ngon thì cách làm nước đường vô cùng quan trọng. Thành phần của nước đường gồm: đường, nước, nước cốt chanh và mạch nha. Cách làm nước đường ngon nhất: Bạn nên đun đường và nước trước và khuấy cho tan hết đường. Khi nước sôi không nên khuấy đều nữa mà để lửa nhỏ 20-30 phút rồi cho nước cốt chanh và mạch nha vào nấu thêm khoảng 20 phút. Sau đó bạn cho nước tro tàu vào rồi để thêm khoảng 5 phút, tắt bếp để nguội, đậy kín nắp. Để thời gian càng lâu thì bánh trung thu sẽ càng ngon. [caption id="attachment_7011" align="alignnone" mwidth="690"]

Cách bảo quản bánh trung thu handmade tốt nhất ảnh 1

Bánh trung thu Trâm Moon Cake đang thu hút khách hàng bởi chất lượng và hương vị thơm ngon[/caption] Khâu nướng bánh Khâu nướng bánh vô cùng quan trọng bởi vậy cần đặc biệt lưu ý. Tuỳ theo trọng lượng bánh màbạn cài đặt thời gian nướng vì khi nướng lâu nhân bánh có thể nở ra làm bánh bị biến dạng hoặc bị vỡ bánh. Để bảo quản bánh trung thu được lâu, trong quá trình nướng, nếu thấy bánh cứng thì lấy ra nhúng vào nước lạnh sau đó để vài phút rồi cho vào lò nướng lại. Cách bảo quản  Để bảo quản bánh được lâu nhất bạn nên để những nơi khô mát, tránh nơi có nhiệt độ cao hay thời tiết nóng ẩm. Có thể ngăn mát tủ lạnh – đây là một nơi vô cùng lý tưởng để bạn bảo quản bánh trong vòng vài tuần.

Cho bánh trung thu vào ngăn mát tủ lạnh để giữ bánh lâu hơn

Nếu muốn để lâu hơn, có thể bọc kín bằng giấy bạc rồi để vào ngăn đá tủ lạnh. Với cách làm này bạn có thể giữ bánh được độ tươi gần như lúc bánh mới ra lò. Trước khi ăn thì để ở ngăn mát 2 – 3 hôm cho bánh tan dần. Sau đó có thể nhúng bánh qua nước và cho vào lò vi sóng để làm mềm lại bánh. Đó là những cách bảo quản bánh trung thu handmade đơn giản và đảm bảo nhất. Nếu thấy bánh trung thu có dấu hiệu mốc, đổi màu thì cần loại bỏ ngay để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Thu Thuỷ (t/h)

Có thể bạn quan tâm