Cách chăm sóc làn da sau tết: Detox bằng những cách cơ bản

Làn da của phụ nữ sau kỳ nghỉ tết thường có xu hướng "biểu tình" bằng các biểu hiện như xỉn màu, kém tươi tắn và thậm chí là nổi mụn. Chính vì vậy, việc "detox" lại làn da chính là cách để chị em luôn
Cách chăm sóc làn da sau tết: Detox bằng những cách cơ bản

Làm sạch da bằng cách rửa mặt "kép"

Thống kê cho thấy, trong những ngày tết, phụ nữ thường trang điểm nhiều hơn, ăn nhiều đồ ăn dầu mỡ khiến làn da bài tiết nhiều hơn và chịu ảnh hưởng nặng nề hơn. Chính vì vậy, công đoạn làm sạch da mặt càng trở nên cần thiết để không chỉ làm sạch lớp trang điểm mà còn cả lớp bụi bẩn nằm sâu trong lỗ chân lông.

Lời khuyên chính là hãy sử dụng những sản phẩm làm sạch da chuyên dụng, có khả năng làm sạch sâu và đa chức năng. Theo lời khuyên của chuyên gia hãng mỹ phẩm nổi tiếng Deaura, quá trình chăm sóc da này tuy chỉ là bước "cơ bản" nhưng lại rất quan trọng với làn da, đặc biệt là phụ nữ tuổi 30.

"Không chỉ cần làm sạch da, bước chăm sóc da này còn giống như một bước cải thiện làn da nhanh nhất. Chính vì vậy mà chúng tôi đã cho ra đời bọt rửa mặt tẩy tế bào chết D'or Myster Superieure với cấu tạo là các hạt Scrub mềm siêu nhỏ có khả năng tẩy tế bào chết ở dạng nhẹ. Bên cạnh đó, những chiết xuất từ thiên nhiên như tinh dầu cùng khoáng chất từ Biển Chết sẽ cải thiện lưu thông máu và quá trình trao đổi chất trong tế bào. Đây là cách khiến làn da trở nên tươi mới mà vẫn mềm mại", vị chuyên gia này phân tích cụ thể.

Đắp mặt nạ chuyên sâu thường xuyên hơn

Ngoài bước làm sạch da, đắp mặt nạ cũng được đánh giá là phương pháp nhanh chóng mang lại một làn da khoẻ mạnh nhanh nhất. Tuy nhiên, tùy thuộc vào nhu cầu, loại da và cả độ tuổi mà phụ nữ cần lưu ý để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Cũng theo chia sẻ từ vị chuyên gia Deaura, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại mặt nạ với những chức năng và công dụng riêng biệt. Nếu muốn dưỡng ẩm, bạn nên sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm sâu, muốn làm trắng da thì cần phải dùng mặt nạ có tinh chất làm trắng, còn muốn phục hồi làn da thì phải sử dụng mặt nạ có khả năng tái tạo.

"Với mặt nạ, thương hiệu của chúng tôi cũng có rất nhiều dòng sản phẩm. Đơn cử như sản phẩm mặt nạ phục hồi "Cleopatra". Đây là loại mặt nạ chứa phức hợp NIAPEPTYGOLD nhằm phục hồi các tế bào da và làm tăng tác dụng của các dưỡng chất có trong sản phẩm… Ngoài ra, chúng tôi còn nghiên cứu ra dòng mặt nạ phục hồi sâu Nutrient Mask Superieure chứa các tinh chất dầu tự nhiên, vitamin E và B5… để tăng cường độ mịn màng cho làn da", vị chuyên gia này nhấn mạnh.

Chia sẻ thêm về bước chăm sóc này, đại diện Deaura cũng nhấn mạnh, đắp mặt nạ bằng những sản phẩm chuyên sâu, chứa nhiều dưỡng chất nên được duy trì thường xuyên để phát huy hiệu quả tối ưu như mong muốn.

Lưu ý hơn đến những vấn đề "mới xuất hiện" của làn da

Một năm mới vừa sang cũng là lúc làn da của bạn cũng thêm "một tuổi mới". Điều này đồng nghĩa với việc làn da sẽ bước sang một giai đoạn cần được quan tâm và chăm sóc kỹ càng hơn. Các nghiên cứu chuyên sâu cho thấy, làn da của phụ nữ ở độ tuổi từ 16 - 25 chủ yếu gặp vấn đề thiếu nước nhưng với phụ nữ đã ở độ tuổi ngoài 30, làn da sẽ chuyển sang những vấn đề "muôn thuở" như khô, lão hoá, thiếu độ đàn hồi và những nếp nhăn, vết chân chim bắt đầu xuất hiện ở khoé mặt và miệng. Chính vì vậy, phụ nữ ở độ tuổi này cần bắt đầu hướng đến những loại mỹ phẩm có khả năng chăm sóc chuyên sâu hay "chỉ dành riêng" của những vùng da nhạy cảm này.

Nổi bật trong các sản phẩm dưỡng mắt có thể kể đến gel dành cho vùng da quanh mắt D'or mystere Superieure của Deaura. Đây là sản phẩm có khả năng làm mờ nếp nhăn, xử lý các vấn đề về chảy xệ, bọng mắt và quầng thâm dưới mắt. Sản phẩm có chứa những dưỡng chất cần thiết như tinh chất lô hội, tinh chất trà xanh, vitamin C, vitamin E có khả năng cung cấp độ ẩm, cải thiện tình trạng quầng thâm.

Nếu luôn thường xuyên lưu ý những bước chăm sóc da từ cơ bản đến nâng cao cùng các phương pháp chăm sóc mang tính chuyên sâu và mở rộng hơn sẽ giúp làn da của phụ nữ tránh được hiện tượng xỉn màu, không đều màu hay thô ráp… đặc biệt là sau những ngày nghỉ ngơi, bắt đầu quay trở lại guồng quay của công việc, cuộc sống và những kế hoạch, dự định mới. Các chuyên gia da liễu luôn khuyên phụ nữ sử dụng các sản phẩm chứa các thành phần dưỡng chất có tính ưu việt.

Cũng theo chuyên gia từ Deaura, chăm sóc da không chỉ là cách để lưu giữ nét đẹp tự nhiên mà ông trời ban tặng cho mỗi người phụ nữ mà còn là cách để họ tự tin toả sáng theo cách của riêng họ. Bởi với phụ nữ, một làn da đẹp luôn hỗ trợ chị em rất nhiều trong công việc và cuộc sống.

"Detox" lại làn da sau những ngày nghỉ tết không chỉ là để làm đẹp hơn vẻ đẹp của bản thân mà còn là cách để họ toả sáng và rực rỡ hơn trong cuộc sống.

Chế độ chăm sóc da cơ bản và nâng cao chính là điều mà bất kỳ phụ nữ nào cũng cần làm cho làn da của mình. Khoẻ mạnh từ bên trong, săn chắc từ bên ngoài chính là hai yếu tố sẽ bổ trợ cho nhau, góp phần làm nên một vẻ đẹp da rạng rỡ và tràn trề sức sống!

Có thể bạn quan tâm