Cách phòng ngừa tiền trên tài khoản "bốc hơi"

Cục Quản lý cạnh tranh đã đưa ra một số khuyến cáo cụ thể cho khách hàng nhằm phòng tránh mất thẻ và thông tin tài khoản. Gần đây, những lùm xùm xoay quanh việc mất tiền trong tài khoản thanh toán ho
Cách phòng ngừa tiền trên tài khoản "bốc hơi"
Cục Quản lý cạnh tranh đã đưa ra một số khuyến cáo cụ thể cho khách hàng nhằm phòng tránh mất thẻ và thông tin tài khoản.
Gần đây, những lùm xùm xoay quanh việc mất tiền trong tài khoản thanh toán hoặc thẻ ngân hàng đang gây lo lắng đặc biệt cho người tiêu dùng khi gửi tiền hoặc sử dụng các dịch vụ liên quan của ngân hàng.
Thứ nhất, CẦN đăng ký dịch vụ nhận tin nhắn thông báo thay đổi số dư tự động của ngân hàng để giám sát các biến động trên tài khoản cá nhân/thẻ. Việc đăng ký dịch vụ này có thể giúp người tiêu dùng phát hiện ngay khi có giao dịch biến động trên tài khoản hoặc thẻ của mình, từ đó, kịp thời có biện pháp ngăn chặn và xử lý.

Thứ hai, KHÔNG cung cấp thông tin bảo mật: tên đăng nhập, mật khẩu truy cập tài khoản trực tuyến/thẻ, mã xác nhận giao dịch,... cho bất kỳ ai dưới bất kỳ hình thức nào. Hiện nay, đang có xu hướng lừa đảo mạo danh người thân, bạn bè, chương trình trúng thưởng để đề nghị người tiêu dùng cung cấp các thông tin bảo mật. Trong bất kỳ trường hợp nào, người tiêu dùng nên ghi nhớ ngân hàng không có quyền chủ động yêu cầu người tiêu dùng cung cấp các thông tin bảo mật.

Thứ ba, KHÔNG truy cập vào đường link được gửi qua tin nhắn, email, mạng xã hội,...Chỉ thực hiện giao dịch ngân hàng tại website chính thức của ngân hàng (nhập bằng tay đường link truy cập của ngân hàng) hoặc các website có biểu tượng Verified by Visa và/ hoặc MasterCard SecureCode.

Thứ tư, KHÔNG lưu tự động các thông tin đăng nhập khi thực hiện các giao dịch trực tuyến. Luôn nhớ đăng xuất/ thoát khỏi chương trình khi không sử dụng. Hạn chế sử dụng máy tính công cộng để thực hiện giao dịch trực tuyến. Nhiều trường hợp do vội hoặc không để ý, sau khi sử dụng tài khoản vẫn để nguyên trạng thái đăng nhập. Khi đó, kẻ gian có thể tranh thủ sử dụng và chiếm đoạt tài sản của người tiêu dùng.

Theo Vietstock

Có thể bạn quan tâm