Cái đuôi dài - Khi thương mại và văn hóa hòa quyện

“Cái đuôi dài” đã trở thành một thuật ngữ kinh điển của kinh doanh, truyền thông và công nghệ. Trong cuốn sách về kinh doanh quan trọng bậc nhất này, Chris Anderson đã chỉ ra rằng tại sao tương lai củ
Cái đuôi dài - Khi thương mại và văn hóa hòa quyện

“Cái đuôi dài” đã trở thành một thuật ngữ kinh điển của kinh doanh, truyền thông và công nghệ. Trong cuốn sách về kinh doanh quan trọng bậc nhất này, Chris Anderson đã chỉ ra rằng tại sao tương lai của thương mại và văn hóa không phải chạy theo những sản phẩm hit, mà còn có những thứ tưởng như quên lãng – Cái đuôi dài vô tận của những sản phẩm ngách trên đường cong nhu cầu.

CHRIS ANDERSON là nhà sáng lập và hiện là CEO của công ty 3D Robotics, một công ty chuyên về thiết bị bay không người lái. Thế nhưng, người ta biết nhiều đến ông với tư cách một tác giả hơn. Cha đẻ của khái niệm “Cái đuôi dài” đã chỉ ra rằng trong thời đại internet, lợi nhuận không nhất thiết phải nằm trong phần hit, tức là phần các sản phẩm nổi bật, mà lợi nhuận cũng xuất phát từ các sản phẩm “không-hit”, tức các sản phẩm bình thường.

Tuy nhiên, theo nguyên lý “góp gió thành bão”, số lượng các sản phẩm bình thường quá nhiều, khiến cho tổng doanh thu đem lại của các sản phẩm này không ít. Sẽ không quá lời khi khẳng định đây là một cuốn sách hàng đầu, đối với những ai làm kinh doanh trên Internet hay tìm hiểu về các hình thức kinh doanh, quản lý sản phẩm trên môi trường Internet cần phải đọc. Với cuốn Cái đuôi dài, Anderson đã giành được giải thưởng Gerald Loeb dành cho cuốn sách về kinh doanh hay nhất trong năm. Ông được tạp chí Time xếp vào danh sách 100 nhà tư duy của năm 2007 và có trong danh sách 30 chuyên gia quản trị hàng đầu thế giới năm 2016.

CHRIS ANDERSON là nhà sáng lập và hiện là CEO của công ty 3D Robotics

Cuốn sách đã nhận được nhiều nhận xét ấn tượng của các tờ báo uy tín.

"Nếu bạn đang bán bất cứ thứ gì có thể được tập hợp lại với nhau, thí dụ như sách, âm nhạc, phim ảnh, phần mềm và sản phẩm kỹ thuật số mà không cần các trung tâm phân phối, Cái đuôi dài có thể là cuốn sách hướng dẫn giúp bạn trở thành một doanh nghiệp thành công."

– Business 2.0 “Cuốn sách của Chris Anderson vừa sâu sắc vừa hấp dẫn, đặc biệt nếu bạn thích theo dõi những nét lấp lánh được tạo ra khi thương mại và văn hóa hòa quyện với nhau”.

- Miami Herald “Cái đuôi dài là một sự thành công hiếm thấy: Nó viết về một chủ đề dường như không xa lạ – lĩnh vực bán và mua – và khiến chúng ta nghĩ về chủ đề đó theo một cách hoàn toàn mới. Đây là cuốn sách đặc biệt thông minh và cũng đưa ra quan niệm lạc quan về những luật lệ mới của thế giới mà ở đó tất cả mọi người có thể tìm thấy một số điều tâm đắc.” - James Surowiecki, tác giả cuốn sách The Wisdom of Crouds (Trí tuệ đám đông) nhấn mạnh.

Sách do NXB Trẻ ấn hành. Giá 172.000 VND

Có thể bạn quan tâm