Cam kết của ông Dương Công Minh trong ngày đầu ngồi ghế nóng Chủ tịch Sacombank

Ông Minh cho biết HĐQT mới hứa sớm nhất sẽ hoàn thành tái cơ cấu Ngân hàng và đưa Sacombank trở thành ngân hàng tư nhân tốt nhất trong thị trường tài chính ngân hàng.
Cam kết của ông Dương Công Minh trong ngày đầu ngồi ghế nóng Chủ tịch Sacombank

Tại ĐHĐCĐ thường niên Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín – Sacombank (HOSE: STB), sau khi HĐQT và BKS mới bầu thực hiện họp kín thì ông Dương Công Minh được bầu làm Chủ tịch HĐQT và ông Kiều Hữu Dũng làm Phó Chủ tịch HĐQT thường trực và ông Phạm Văn Phong làm Phó Chủ tịch HĐQT. Đồng thời, ông Trần Minh Triết là Trưởng Ban kiểm soát.

Trong bài phát biểu nhận chức Chủ tịch HĐQT Sacombank, ông Dương Công Minh gửi lời cám ơn đến sự tín nhiệm cơ quan Nhà nước, NHNN và các cổ đông đã bầu ông vào HĐQT và giữ chức Chủ tịch.

Ông thừa nhận STB sau khi nhận sáp nhập Ngân hàng Phương Nam (PNB) đã phát sinh một số tồn tại nhưng điều cơ bản nhất là Sacombank đã trở nên lớn mạnh hơn.

Sacombank đạt được kết quả như ngày hôm nay cũng nhờ sự hỗ trợ của cơ quan ban ngành, NHNN, sự đồng hành của khách hàng và cổ đông. Thay mặt cho HĐQT và cán bộ công nhân viên Ngân hàng, ông Minh gửi lời cám ơn và kỳ vọng cơ quan ban ngành, NHNN, khách hàng và cổ đông sẽ tiếp tục hỗ trợ và đồng hành cùng Sacombank.

Việc tái cơ cấu Sacombank là cả quá trình dài, như đề án đề ra là 10 năm nhưng HĐQT và Ban lãnh đạo sẽ cố gắng hoàn thiện trong vòng 5 năm, nhanh lắm thì 3 năm.

HĐQT mới cũng đã họp và thống nhất 4 nhiệm vụ trọng tâm gồm cấu trúc lại Ngân hàng, bố trị lại nhân sự cho phù hợp; thúc đẩy hoạt động kinh doanh, phát triển dịch vụ; xử lý nợ xấu, nợ xấu của Ngân hàng chủ yếu là nợ xấu bất động sản và tài sản đảm bảo; cuối cùng là quản trị tốt chi phí hoạt động, hiện đang quá cao nếu làm tốt thì sẽ tăng lợi nhuận.

Ông Minh thay mặt HĐQT hứa sẽ sớm nhất có thể hoàn thành tái cơ cấu Ngân hàng và đưa Sacombank trở thành ngân hàng tư nhân tốt nhất trong thị trường tài chính ngân hàng.

Theo Ngọc Điểm/ NDH

Có thể bạn quan tâm