Cảm nhận đa chiều với Triển lãm "Trà Art"

Ngày 1/6 tới, tại Trung tâm văn hóa Pháp tại Hà Nội, sẽ tổ chức triển lãm đa giác quan "Trà Art" của các nghệ sĩ đến từ nhiều miền đất khác nhau trên thế giới.
Cảm nhận đa chiều với Triển lãm "Trà Art"

Triển lãm "Trà Art" là một dự án nghệ thuật nhằm quảng bá cây trà Shan tuyết của vùng núi Hà Giang, được khởi xướng bởi nhiếp ảnh gia Nguyễn Tường Vân. Trà Art là cuộc hội ngộ của những nghệ sỹ Việt Nam và quốc tế tài năng hoạt động trong nhiều lĩnh lực nghệ thuật khác nhau:

Đạo diễn phim hoạt hình Nguyễn Quỳnh Phương, tốt nghiệp chuyên ngành minh họa & họat hình – Trường Đại học nghệ thuật Cambridge, Vương Quốc Anh. Phương hiện đang tiếp tục theo học Master chuyên ngành hoạt hình tại trường Đại học hình ảnh Les Gobelins danh tiếng của Pháp.

Họa sĩ hoạt hình Marcus Bowler đến từ Anh, tốt nghiệp chuyên ngành minh họa & hoạt hình – Trường nghệ thuật Cambridge, Vương Quốc Anh.

Cố nghệ sỹ truyện tranh nổi tiếng đến từ Pháp Gérald Gorridge, hay còn được biết với cái tên “Ma Xó Hà Nội”. Ông ra đi khi dự án vẽ tranh cho Trà Art còn dang dở.

Nghệ sĩ tạo hình tài năng Trần Thu Hằng, tốt nghiệp trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam và nổi tiếng với những triển lãm điêu khắc búp bê gỗ.

Nghệ sỹ đa nhạc cụ Ngô Hồng Quang, hiện đang sống và làm việc tại Hà Lan. Anh đảm nhiệm phần sáng tác âm nhạc cho dự án Trà Art.

Và nhiếp ảnh gia Nguyễn Tường Vân, tốt nghiệp khoa Nhiếp ảnh, trường Đại học hình ảnh Les Gobelins, hiện đang sống và làm việc tại Pháp.

Triển lãm là thành quả của những tâm hồn người nghệ sỹ bị "hút hồn" bởi vẻ đẹp hoang sơ của những cây trà cổ thụ hàng trăm năm tuổi và những nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc miền núi, nhóm nghệ sĩ lên đường đến với thiên nhiên, núi đồi Hà Giang để cùng khám phá và sáng tác về những cây trà Shan cổ thụ.

Đến với "Trà Art", người xem sẽ được bước vào thế giới của trà Shan tuyết. Vận dụng hết thảy năm giác quan: thị giác, khứu giác, vị giác, xúc giác và thính giác, người xem sẽ có được những xúc cảm trọn vẹn nhất khi đến thưởng thức triển lãm Trà Art.

Khán giả sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những bức vẽ và ký họa mang màu trà hiếm hoi cuối cùng của cố họa sĩ truyện tranh người Pháp Gérald Gorridge, người bạn và người thầy thân thiết của nhiều thế hệ họa sĩ truyện tranh Việt Nam, người luôn được gọi với cái tên trìu mến là "Ma xó Hà Nội". 

Đến với "Trà Art" là một lần bạn được tận mắt chiêm ngưỡng Rừng trà Shan tuyết cổ thụ, trên những đỉnh núi nghi ngút mây.  Một vẻ đẹp hoang sơ còn chưa được nhiều người biết tới đã quyến rũ sáu nghệ sỹ tài năng và đưa họ đến với Trà Art. Mỗi người một góc nhìn, một ngôn ngữ nghệ thuật riêng. Mỗi nghệ sỹ yêu trà Shan theo cách của riêng mình, nhưng tất cả đều có chung một mục đích đó là gieo sự tò mò vào lòng người xem. Không gì tuyệt vời hơn khi tìm hiểu trà Shan thông qua ngôn ngữ nghệ thuật vì nghệ thuật là một chất xúc tác kì diệu và vì T-R-A nằm ở trong A-R-T...

Trà Art là một khúc hòa âm của thiên nhiên và nghệ thuật, cho khán giả khám phá, tìm hiểu về những cây trà Shan tuyết cổ thụ để cùng hiểu hơn về những giá trị văn hóa và kinh tế của chúng. Qua triển lãm này, nhóm nghệ sỹ Trà Art hy vọng trà Shan sẽ có chỗ đứng xứng đáng hơn ở Việt Nam và trên thế giới.

Triển lãm kéo dài từ 01.06  - 09.07.2018, tại Sảnh triển lãm Trung tâm Văn hóa Pháp - 24 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Triển lãm mở cửa tự do cho mọi người yêu tranh và yêu cái đẹp. 

Có thể bạn quan tâm