Cận cảnh dự án Dream Home Riverside, “bất động” sau khi mở bán rầm rộ

Bắt đầu được công bố ra thị trường từ cuối năm 2017 và mở bán rầm rộ ngay sau đó nhưng đến nay, Khu cao ốc ven sông Dream Home Riverside, từ được chủ đầu tư quảng bá một cách hào nhoáng vẫn chỉ là một
Cận cảnh dự án Dream Home Riverside, “bất động” sau khi mở bán rầm rộ

Dự án Dream Home Riverside, tọa lạc tại đường Nguyễn Văn Linh, P.7, Q.8 do Công ty CP Nhà Mơ (Dream Home) làm chủ đầu tư và Công ty CP Dịch vụ Bất động sản Danh Khôi (DKRS) là đơn vị phân phối.

Dự án được xây dựng trong tổng thể khu dân cư hiện hữu ven sông rộng 5,1 ha, trên 2 mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh - Phạm Thế Hiển, bao gồm 3 tòa tháp: Emerald, Sapphire và Diamond, được chủ đầu tư quảng bá là “thiết kế theo phong cách châu Âu sang trọng, hiện đại”. Mỗi tháp có khảng 640 căn hộ với 2 block A và B, mỗi block cao 25 tầng.

Mặc dù chưa đủ điều kiện để huy động vốn nhưng Nhà Mơ và DKRS đã mở bán nhiều đợt cho khách hàng dưới hình thức giữ chỗ 50 triệu/căn, sau đó ký hợp đồng cọc đóng thêm từ 10 đến 15% tùy theo đợt.

Một nhân viên bán hàng của DKRS cho biết, sau đợt mở bán ngày 27/01/2019, chủ đầu tư đã khóa giỏ hàng của 2 tháp Emerald và Sapphire, chỉ còn tháp Diamond là đang bán những căn cuối cùng. DKRS vẫn tiếp tục đứng ra thu tiền của khách hàng.

Theo thông tin Thương Gia nắm được, hiện nhiều khách hàng đã đóng đến vài trăm triệu đồng và vẫn chờ đợi trong vô vọng để được ký hợp đồng mua bán khi dự án thi công xong phần móng. 

Tuy vậy, ghi nhận tại hiện trường, dự án vẫn chỉ là một bãi đất trống, cỏ mọc um tùm.

Ngổn ngang khắp dự án là những ống cọc và khối bê tông

Công trường dự án im ắng, chỉ lác đác vài công nhân và máy móc hoạt động cầm chừng.

Thông tin từ Sở Xây dựng TP.HCM cho biết: Qua rà soát, sở này chưa nhận được hồ sơ thông báo huy động vốn, bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với dự án Dream Home Riverside.

Như vậy, dù vẫn chỉ là một bãi đất trống, chưa đủ điều kiện được cơ quan có thẩm quyền cho phép huy động vốn, bán nhà ở hình thành trong tương lai nhưng chủ đầu tư Công ty CP Nhà Mơ và đơn vị phân phối là DKRS vẫn ngang nhiên chào bán rầm rộ, huy động vốn một cách tùy tiện, đẩy rủi ro về phía khách hàng.

Thương Gia sẽ tiếp tục thông tin!

Có thể bạn quan tâm