Cần tây Keto Slim Minh Hà có nhập nhèm giấy phép kiểu “mẹ bồng con”?

Đánh vào tâm lý muốn giảm cân của chị em, Cty Minh Hà phân phối “bộ đôi” sản phẩm Keto Slim và cần tây Keto Slim. Nhung liệu người tiêu dùng có an tâm sử dụng khi cần tây Keto Slim được cho là chưa công bố sản phẩm nhưng vẫn tự do rao bán?

Trên giấy tiếp công bố sản phẩm số 10565/2019/ĐKSP ngày 10/09/2019, cũng như Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 01923/2019/ATTP-XNQC ngày 19/09/2019, Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế đã cấp đăng ký công bố sản phẩm cho thực phẩm bảo vệ sức khỏe KETO SLIM, đơn vị chịu trách nhiệm về sản phẩm là Công ty CP Y dược Minh Hà (địa chỉ theo đăng ký kinh doanh là số nhà 37, ngách 176, ngõ 107, đường Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội). Đơn vị sản xuất là Công ty cổ phần dược phẩm Santex.

Đăng ký sản phẩm của riêng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Keto Slim
Đăng ký sản phẩm của riêng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Keto Slim

Sản phẩm thuộc dạng viên sủi, 1 hộp gồm 12 viên, được giới thiệu công dụng chính là hỗ trợ tăng cường chuyển hóa chất béo, hỗ trợ giảm béo.

Tuy nhiên, khi giới thiệu sản phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng, sản phẩm này được ghép thành bộ đôi cùng với cần tây Keto slim. Trong khi, đăng ký công bố sản phẩm của cần tây Keto Slim chưa được đơn vị thông tin đến khách hàng, cũng như không nằm trong hệ thống tra cứu thông tin sản phẩm của Bộ Y tế.

Thế nhưng, khi truyền thông và rao bán sản phẩm Keto Slim luôn "mẹ bồng con" thêm sản phẩm cần tây Keto slim
Thế nhưng, khi truyền thông và rao bán sản phẩm Keto Slim luôn "mẹ bồng con" thêm sản phẩm cần tây Keto slim

Cũng với nội dung giới thiệu, quảng cáo tương tự, “bộ đôi” này tiếp tục được rao bán trên mạng xã hội Febook.com, trên các sàn thương mại điện tử shopee, lazada và nhiều trang khác.

“Bộ đôi” này cũng được quảng cáo, giới thiệu tại các website: https://ketoslim.vn/, https://ketoslimchinhhang.com/, https://www.ketoslim-chinhhang.com/, http://ketoslim.com.vn/,... Việc quảng cáo sản phẩm trên các website này được đăng ký và quản lý như thế nào, xin được chuyển thông tin để Sở Y tế Hà Nội.

Nhìn trên bao bì sản phẩm cần tây Keto slim thì thấy, sản phẩm được sản xuất bởi địa điểm kinh doanh số 1- Công ty CP dược phẩm Quốc tế Việt Hưng (địa chỉ: Số 78, đường Bạch Đằng, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Công ty CP Y dược Minh Hà là đơn vị chịu trách nhiệm về sẩn phẩm. Sản phẩm có dạng bột, màu xanh. Trên vỏ bao, không có mã đăng ký sản phẩm, nhãn hiệu sản phẩm được in song ngữ Việt Nhật.

Sản phẩm cần tay Keto Slim đượ in song ngữ
Sản phẩm cần tay Keto Slim đượ in song ngữ

Rõ ràng, 2 sản phẩm do 2 đơn vị sản xuất, hoàn toàn tách rời nhau. Nhưng, khi quảng cáo bán hàng, Công ty Minh Hà vẫn dùng giấy công bố sản phẩm và giấy xác nhận nội dung quảng cáo của Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Keto slim để “bồng bế” thêm cần tây Keto Slim thành “bộ đôi”. Công ty Minh Hà đang quảng không đúng với nội dung giấy phép quảng cáo được cấp.

Trong vai là một khách hàng, phóng viên đã nhiều lần đề nghị người bán hàng cho tiếp cận với Giấy công bố sản phẩm của bộ đôi như quảng cáo, đảm bảo mua được hàng chính hãng và có sự kiểm duyệt của Bộ Y tế. Tuy nhiên, người bán hàng chỉ đưa ra được đăng ký công bố sản phẩm của sản phẩm Keto Slim dạng viên sủi mà không có bất kỳ giấy tờ nào liên quan đến sản phẩm cần tây Keto Slim.

Cần tây Keto Slim do Địa điểm kinh doanh số 1 - Công ty cổ phần dược phẩm quốc tế Việt Hưng sản xuất
Cần tây Keto Slim do Địa điểm kinh doanh số 1 - Công ty cổ phần dược phẩm quốc tế Việt Hưng sản xuất

Tiếp tục tra cứu, xác minh rõ sản phẩm cần tây Keto Slim trên hệ thống quản lý của Bộ Y tế thì thấy, Công ty CP Y dược Minh Hà được Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế cấp 1 Giấy tiếp nhận công bố sản phẩm duy nhất, giấy xác nhận nội dung quảng cáo duy nhất cho thực phẩm bảo vệ sức khỏe Keto Slim. Sản phẩm cần tây Keto Slim không có tên trong bất kỳ hệ thống quản lý nào của Bộ Y tế. Trong khi, sản phẩm này đã xuất hiện trên thị trường từ tháng 12/2019.

Tiếp tục liên hệ xác minh với Công ty cổ phần y dược Minh Hà qua số điện thoại trên đăng ký kinh doanh 0985695xxx nhiều lần, kể từ ngày 04/06/2020. Tuy nhiên, PV không nhận được bất kỳ phản hồi nào từ Cty Minh Hà.

Thương Gia sẽ tiếp tục cập nhật tới bạn đọc.

Có thể bạn quan tâm