Cần thiết kế các chương trình đặc thù để hỗ trợ cho doanh nhân nữ

Bà Mai Thị Hồng Nguyên – Tổng GĐ Công ty TNHH Song Tinh đã chia sẻ với Thương Gia về các biện pháp nhằm hỗ trợ tích cực các nữ doanh nhân trên con đường kinh doanh.
Cần thiết kế các chương trình đặc thù để hỗ trợ cho doanh nhân nữ

Theo thống kê của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, cứ 4 doanh nghiệp thì có một doanh nghiệp do nữ làm chủ. Hằng năm, các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ đóng góp khoảng 30% GDP cho đất nước, gắn với các lĩnh vực sản xuất như thương mại, nông nghiệp, nông thôn, dịch vụ y tế, giáo dục, thiết bị văn phòng, dệt may, da giày

Điều đó cho thấy sự đóng góp của doanh nhân nữ đối với sự phát triển của đất nước rất lớn và rất quan trọng. Tuy nhiên trong bối cảnh hội nhập sâu rộng như hiện nay, doanh nhân phải có tâm và tầm nhìn, phải luôn trang bị cho mình thêm kiến thức, năng lực, luôn tiên phong đổi mới để cống hiến nhiều hơn nữa nhằm thúc đẩy nền kinh tế phát triển.

Bên cạnh đó cũng phải luôn cập nhật để ứng dụng công nghệ thông tin vào trong sản xuất kinh doanh. Đồng thời phải luôn tìm tòi sáng tạo, nắm rõ pháp luật, tuân thủ đạo đức nghề nghiệp... để doanh nghiệp phát triển ngày càng bền vững.

Về phía nhà nước và các tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp, cần quan tâm hơn nữa về mọi mặt nhất là trong vấn đề bình đẳng giới để doanh nghiệp được phát triển toàn diện bởi thực tế hiện nay trong các doanh nghiệp, phụ nữ rất muốn học hỏi, đào tạo nhưng vẫn chưa được trao cơ hội. Sự bất bình đẳng giới thậm chí còn được thể hiện bằng việc một số doanh nghiệp chỉ ưu tiên tuyển nam giới, không tuyển dụng nữ giới.

Nhà nước cũng cần ban hành các chính sách tạo thuận lợi cho doanh nhân nữ phát triển, các chương trình hỗ trợ thiết thực để giảm thiểu các rào cản, giúp các doanh nhân nữ phát huy được tiềm năng, cống hiến và đóng góp ngày càng nhiều hơn cho xã hội.

Các tổ chức hỗ trợ như Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, các hiệp hội cũng cần thiết kế các chương trình đặc thù hỗ trợ cho doanh nhân nữ giúp họ tự tin hơn, nâng cao kiến thức, kỹ năng và cung cấp thông tin cập nhật cũng như thu hút họ tham gia vào mạng lưới để các doanh nhân có nhiều cơ hội hơn trong kết nối kinh doanh và tham gia vào chuỗi cung ứng khu vực và toàn cầu một cách chuyên nghiệp.

Nhà nước cần ban hành các chính sách tạo thuận lợi cho doanh nhân nữ phát triển, các chương trình hỗ trợ thiết thực để giảm thiểu các rào cản, giúp các doanh nhân nữ phát huy được tiềm năng, cống hiến và đóng góp ngày càng nhiều hơn cho xã hội.

Có thể bạn quan tâm