Cẩn trọng khi mua nhà tại dự án VIC Tower Trần Thái Tông

Vic Tower Trần Thái Tông đang được rao bán nhan nhản trên các website, nhưng tính pháp lý và tiến độ thực hiện dự án này vẫn là một dấu hỏi lớn, khách hàng có ý định mua nhà tại đây cần cẩn trọng.
Cẩn trọng khi mua nhà tại dự án VIC Tower Trần Thái Tông

Một số vấn đề của dự án Sky View Trần Thái Tông đã từng được Thương Gia phản ánh trong bài viết: “Điểm mặt hai dự án bỏ hoang trên đường Trần Thái Tông”. Dự án có địa chỉ tại Lô C – Ô D4 Khu đô thị mới Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội được khởi công xây dựng năm 2012.

Theo giới thiệu, Sky View được xây dựng trên diện tích 3.203m2, có quy mô xây dựng gồm 21 tầng nổi, 3 tầng hầm, 6 tầng trung tâm thương mại, văn phòng, 14 tầng căn hộ cao cấp, và tầng penthouse.

Dự án Sky View được giới thiệu có tổng vốn đầu tư của dự án là 1.000 tỷ đồng, do Công ty TNHH Phú Mỹ An làm chủ đầu tư, dự kiến sẽ bàn giao nhà vào quý I/2014. Tuy nhiên đến nay dự án đã chậm tiến độ 6 năm, và vẫn chưa hoàn thiện, các hạng mục đều dang dở, trơ khung thép đã mòn rỉ....

Giữa năm 2017, khách hàng mua nhà tại Sky view Trần Thái Tông tá hỏa khi xung quanh khu đất trên, bất ngờ xuất hiện nhiều banner quảng cáo được treo lên với cái tên mới của dự án là Vic Tower. Cùng với đó, Vic Tower cũng được rao bán rầm rộ trên các website mua nhà.

Dự án có dấu hiệu được triển khai tiếp khi nhiều xe chở đất đá trong khu vực dự án và công nhân làm việc

Theo quảng cáo trên các website, Vic Tower Trần Thái Tông được giới thiệu khá hoành tráng với chiều cao 33 tầng, số căn hộ là 405 căn, hình thức sở hữu sổ hồng vĩnh viễn, với chủ đầu tư vẫn là Công ty TNHH Phú Mỹ An – Hà Nội và tư vấn thiết kế là Công ty Cổ phần Tư vấn & Phát triển kiến trúc I.D.E.A.

Liên hệ trực tiếp đến số điện thoại trên quảng cáo, người mua nhận được tư vấn từ một môi giới: Dự án chưa được mở bán, thông tin của dự án chưa chuẩn 100%, nhưng theo môi giới này khi mở bán giá của chung cư này sẽ rơi vào khoảng 35 triệu/m2, diện tích từ 70 m2 trở lên, 2 phòng ngủ, 2 phòng vệ sinh. Môi giới này hứa hẹn dự án còn căn hộ do chưa mở bán.

Ghi nhận của phóng viên Thương Gia, hiện tại Vic Tower đang có dấu hiệu thi công trở lại khi xuất hiện một số xe tải nhỏ chuyển đất ra vào, trong khu vực dự án cũng xuất hiện vài máy móc và công nhân làm việc.

Tuy nhiên, tính pháp lý của dự án trên vẫn là câu hỏi lớn có liên quan tới quyền lợi của hàng trăm người đã bỏ nhiều tỷ đồng mua nhà của dự án Sky view Trần Thái Tông, quyền lợi của họ sẽ được Công ty TNHH Phú Mỹ An – Hà Nội giải quyết như thế nào là điều chưa hề rõ ràng ?

Banner quảng cáo được treo lên với cái tên mới của dự án là Vic Tower

Khiến khách hàng “góp vốn” để mua căn hộ tại dự án Sky View đang bức xúc vì những diễn biến liên quan tới dự án trong thời gian gần đây. Khách hàng không có thông tin về cam kết của chủ đầu tư, khi dự án đã thay đổi tên và thiết kế ban đầu.

Đơn cử như trường hợp anh PTD đã ký hợp đồng góp vốn cùng Phú Mỹ An, với số tiền lên đến 2.921.600.000 đồng (Hai tỷ chín trăm hai mươi mốt triệu sáu trăm ngàn đồng) theo hợp đồng hai bên đã ký.

Theo đó, anh D phải đóng tiền cho Phú Mỹ An theo 6 đợt, trong đó đợt 5 nộp tiền vào thời điểm dự án hoàn thành xây thô tầng 18. Tiến độ góp vốn sẽ chuyển thành tiến độ thanh toán khi hai bên ký hợp đồng mua bán căn hộ.

Dự án Vic Tower được rao bán trên mạng

Tuy nhiên, tháng 10/2017, thông tin từ VAMC cho biết, dự án Sky View Trần Thái Tông là tài sản thế chấp ứng với 2 khoản nợ tại Ngân hàng Việt Nam thịnh vượng (VPBank). 

Khi chuyển thành nợ xấu, VPBank đã bán hai khoản nợ này cho VAMC. Căn cứ vào đó, VAMC đã ủy quyền cho chính VPBank xử lý cơ cấu lại hai khoản nợ này. Chủ đầu tư dự án - ở đây là Công ty Phú Mỹ An - không có bất cứ quyền gì, kể cả quyền rao bán đối với tài sản này.

Trong khi quyền của những người góp vốn đầu tư để mua dự án trước kia còn chưa được trả lời rõ ràng, thì dự án này lại được rao bán với tên  mới.

Và mặt khác, ngay với những người có khả năng mua nhà tại dự án "mới" này, chưa có hứa hẹn những gì diễn ra 7 năm trước sẽ không tiếp tục tái diễn.

Hóa ra, dự án Vic Tower lại không màu mè và hoành tráng như những lời rao bán sản phẩm tại đây đang tràn lan trên mạng. Phía sau những lời rao bán có cánh ấy, là những rủi ro rình rập đã rất cũ, như những gì đã xảy ra với hàng trăm khách hàng đã bỏ tiền ra mua nhà của dự án Sky View từ 7 năm trước đó?

Có thể bạn quan tâm