Cảnh ấn tượng của cuộc diễn tập quốc tế Trung tâm-2019

Sau 5 ngày liên tiếp thực hành các bài tập chiến đấu, quân đội Nga và 8 quốc gia khác đã hoàn thành cuộc diễn tập với những màn biểu diễn sức mạnh đầy uy lực.
Cảnh ấn tượng của cuộc diễn tập quốc tế Trung tâm-2019

Tổng tư lệnh tối cao các lực lượng vũ trang Nga, Tổng thống V. Putin nhận xét, cuộc diễn tập chung quy mô lớn của Trung tâm chỉ huy chiến lược và điều hành tác chiến Trung tâm - 2019 đã đạt kết quả xuất sắc. Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu trực tiếp trao tặng phần thưởng danh dự cho các đơn vị, cá nhân hoàn thành nhiệm vụ với chất lượng cao.

Trong năm ngày liên tiếp, 128.000 quân nhân, hơn 20.000 trang thiết bị quân sự, 600 máy bay và trực thăng quân sự... đã thục luyện và trình diễn kỹ năng hiệp đồng chiến đấu, liên kết phối hợp nhằm đẩy lùi mọi cuộc tấn công giả định.

Kịch bản diễn tập Trung tâm - 2019, được xây dựng trên cơ sở cuộc chiến chống khủng bố, nhằm khẳng định Nga và các quốc gia đồng minh không đe dọa ai, nhưng sẵn sàng chiến đấu để tự vệ.

Những khoảng khắc ấn tượng cuộc diễn tập quốc tế Trung tâm - 2019. Video TV Zvezda

Những khoảng khắc ấn tượng nhất của cuộc diễn tập Trung tâm 2019 diễn ra tại căn cứ huấn luyện Donguz ở vùng Orenburg. Tổng thống Vladimir Putin, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu và các đồng nghiệp nước ngoài cùng theo dõi từ đài chỉ huy diễn tập. Các cuộc diễn tập khác được tổ chức tại sáu thao trường chiến thuật trong nước và một số thao trường ở nước ngoài.

Tổng thống Nga và đồng nghiệp Kyrgyzstan cùng các sĩ quan cao cấp trên đài chủ huy. Video TV Zvezda

Trong cuộc diễn tập, hàng loạt tổ hợp pháo binh, tên lửa đồng loạt nhả đạn, ấn tượng nhất là đợt phóng đạn của các tổ hợp TOS-1A “Solntsepek”. Gần 100 quả đạn nhiệt áp được phóng ra trong vòng 20 giây, thiêu hủy hoàn toàn 1 km2. Trong lần diễn tập này, quân đội Nga sử dụng súng cối cỡ nòng siêu lớn Tyul'pan. 

Hỏa lực kinh hoàng của pháo phản lực nhiệt áp TOS-1A “Solntsepek”. Video TV Zvezda

Tham gia cuộc diễn tập này, các đơn vị bộ binh cơ giới của Pakistan và Ấn Độ hiệp đồng tác chiến tạo thành một chảo lửa, bao vây lực lượng khủng bố giả định. Với cấp độ căng thẳng giữa các quốc gia láng giềng, đây là một chiến thắng ngoại giao không nhỏ.

Thực hiện huấn luyện sát thực tế chiến đấu trong cuộc diễn tập quy mô lớn này, quân đội Nga tiến hành đổ bộ một trung đoàn đầy đủ biên chế. 1500 quân nhân và hơn hai trăm thiết bị. 80 máy bay vận tải IL-76 cất cánh đồng loạt từ các sân bay  Engels, Ulyanovsk, Ryazan và Ivanovo.

Trung đoàn Đổ bộ Đường không Nga thục luyện triển khai lực lượng. Video TV Zvezda

Phối hợp với bộ binh là các máy bay tiêm kích tầm xa, máy bay ném bom Su-34, tiêm kích Su-35S đa năng và cường kích chiến trường Su-25SM K. Tham gia hiệp đồng chiếm ưu thế trên không là các máy bay chiến đấu Trung Quốc. Các phi công PLA thể hiện rất tốt kỹ năng tác chiến đường không, tập kích hỏa lực vào lực lượng dự bị của kẻ thù giả định và lực lượng phòng không đối phương. Những máy bay chiến đấu tham gia huấn luyện cùng cất cánh một lúc từ bốn sân bay gần Orenburg theo mệnh lệnh chung của sở chỉ huy liên hiệp các quốc gia tham gia diễn tập.

Phi đội máy bay ném bom Nga S-34 xuất kích chiến đấu. TV Zvezda

Lực lượng vũ trang các quốc gia tham gia cuộc diễn tập bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ, Pakistan, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Tajikistan và Uzbekistan.  Những bài huấn luyện cuối cùng với quy mô lớn diễn ra tại thao trường lớn Shygys ở Kazakhstan. Toàn bộ các nhiệm vụ của lực lượng tham gia diễn tập kết thúc sau một giờ chiến đấu, với sự chứng kiến của tổng thống Vladimir Putin và Tổng thống Kyrgyzstan Sooronbay Jeenbekov – Cả hai cùng theo dõi cuộc diễn tập.

Sau cuộc diễn tập, Bộ trưởng Sergei Shoigu trao tặng những quân nhân nước ngoài tham gia cuộc diễn tập các huy chương “Vì sự nghiệp hợp tác quân sự” và quân nhân Nga, những người nổi bật nhất trong cuộc diễn tập. Tổng thống Nga cũng đến thăm các đơn vị quân đội nước ngoài và cùng chụp ảnh chung truyền thống.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga trao huy chương Vì sự nghiệp Hợp tác quân sự . Video TV Zvezda

TV Zvezda

Có thể bạn quan tâm