Cảnh sát bế hai mẹ con gốc Việt giữa biển nước mênh mông gây sốt

Siêu bão nhiệt đới Harvey đang là thảm họa thiên nhiên khiến bang Texas, Mỹ rơi vào thảm họa tồi tệ.
Cảnh sát bế hai mẹ con gốc Việt giữa biển nước mênh mông gây sốt

Theo Reuters, đây là cơn bão mạnh nhất tràn vào nước Mỹ kể từ năm 2005 và mạnh nhất ở bang Texas trong hơn 50 năm qua, Trong đó, Houston – thủ phủ bang, một trong những thành phố có nhiều Việt kiều, người Mỹ gốc Việt và du học sinh sống, bị tàn phá nặng nề.

Trong và sau cơn bão, có nhiều hình ảnh cảm động được chia sẻ. Trong đó, được lan truyền nhiều là khoảnh khắc nam cảnh sát cứu giúp người mẹ trẻ gốc Việt cùng con nhỏ thoát khỏi căn nhà ngập nước ở Houston. Hình ảnh này được phóng viên hãng thông tấn AP ghi lại hôm 27/8.

Theo hình ảnh được chia sẻ, anh Daryl Hudeck - cảnh sát thành phố Houston đã bế chị Catherine Pham và cậu bé Aiden đến nơi trú ẩn an toàn. Hình ảnh một người cảnh sát vạm vỡ bế hai mẹ con phụ nữ nhỏ bé giữa mênh mông biển nước nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán, chia sẻ trên mạng xã hội.

Lúc đó, con trai của chị Catherine Pham mới 13 tháng tuổi vẫn ngủ ngon lành trong vòng tay mẹ và Daryl Hudeck mà không hề biết đến những nguy hiểm đang bủa vây mình. Chỉ một chút sẩy chân hay bước hụt thôi, tính mạng của cả 3 người đều có thể gặp nguy hiểm.

“Một hình ảnh đẹp giữa cơn bão. Những lúc như thế này, tình người, sự tương trợ lẫn nhau thật đáng quý”, một cư dân mạng chia sẻ.

Theo các quan chức, đến thời điểm hiện tại, ít nhất 11 người đã thiệt mạng trong thảm họa này. Con số này bao gồm 6 người ở hạt Harris nơi có thành phố Houston, một người ở Rockport, gần nơi bão Harvey đổ bộ, một người ở La Marque và 3 người ở các khu vực khác.

Trong khi đó Cơ quan Thời tiết Quốc gia đánh giá mưa do bão Harvey đang gây ra "lụt lội thảm họa và đe dọa mạng sống đối với phần lớn dân cư ở phía đông nam Texas". Cơ quan này cảnh báo tình trạng sẽ tiếp tục tồi tệ thêm.

Thống đốc bang Louisiana John Bel Edwards đã đề nghị Tổng thống Trump ban bố tình trạng thảm họa tương tự như bang Texas tuần trước, rằng bão Harvey đang gây "mối đe dọa nghiêm trọng tới tính mạng và tài sản" của người dân bang này.

Theo Vnexpress.net

Có thể bạn quan tâm