Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận – Cần Thơ phải thông xe vào năm 2020

Đây là yêu cầu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong cuộc họp thường trực Chính phủ về một số dự án hạ tầng.
Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận – Cần Thơ phải thông xe vào năm 2020

Tại cuộc họp, Thủ tướng cho rằng, thời gian qua một số công trình hạ tầng cứng chậm triển khai. 

Thủ tướng nhấn mạnh, đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận – Cần Thơ phải cơ bản thông xe trong năm 2020 và khánh thành vào đầu năm 2021 và khẳng định, sẽ bố trí đủ nguồn vốn cho công trình này.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải và Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang chịu trách nhiệm trước Thủ tướng và 20 triệu người dân Đồng bằng sông Cửu Long về vấn đề này.

Thủ tướng nêu rõ, có việc gì làm được trong nhiệm kỳ thì chúng ta nên triển khai, “việc hôm nay chớ để ngày mai”. Các bộ, cơ quan, nhất là Bộ Giao thông vận tải quán triệt chủ trương này để thúc đẩy các công trình mà nhân dân mong đợi.

Đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận – Cần Thơ là dự án đường cao tốc cuối cùng thuộc tuyến đường cao tốc Bắc – Nam Việt Nam, dài 92 km. Đường cao tốc này nối Tiền Giang qua Vĩnh Long với Cần Thơ, có điểm đầu tiếp nối đường cao tốc TP. HCM – Trung Lương. 

Trong đó đoạn Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khởi công năm 2009, dài hơn 51 km. Dự án có tổng mức đầu tư phê duyệt năm 2014 là 14.678 tỉ đồng và năm 2017 được điều chỉnh 9.668 tỉ đồng.

Từ ngày dự án khởi động trở lại cuối tháng 3-2019 đến nay, khối lượng thi công dự án đã đạt khoảng 22% (1.107 tỉ đồng), tăng hơn 10% so với trước đây. Tuy nhiên, do nguồn tài chính của dự án (nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước và vốn tín dụng) chưa được giải ngân nên rất khó đẩy nhanh tiến độ dự án.

>> Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Có thể bạn quan tâm