Cập nhật Bầu cử TT Mỹ: “Cuộc rượt đuổi” sát sao

Hiện tại, TT Donald Trump giành chiến thắng tại 15 bang nhưng đối thủ Joe Biden lại có được số phiếu đại cử tri cao hơn.
Cập nhật Bầu cử TT Mỹ: “Cuộc rượt đuổi” sát sao

Theo cập nhật mới nhất, TT Donald Trump đã giành được đa số phiếu tại các bang, tiểu bang như Louisiana, Nebraska, Quận Quốc hội thứ 3 của Nebraska, Bắc Dakota và Nam Dakota; trong khi ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden đã thắng tại bang New Jersey, New Mexico và New York. 

Nebraska, một trong 2 tiểu bang chia phiếu đại cử tri, có tổng cộng 5 phiếu đại cử tri để giành lấy, TT Trump đã giành chiến thắng trong cuộc bổ phiếu toàn tiểu bang, điều này có lợi cho 2 phiếu đại cử tri. Ông cũng đã giành được sự ủng hộ ở Quận Quốc hội thứ 3, mang lại cho ông thêm 1 phiếu bầu thứ 3. 

Tính đến thời điểm hiện tại, ông Joe Biden đang dẫn trước ở 131 phiếu đại cử tri trong khi TT Donald Trump có 98 phiếu. 

TT Trump hiện đã thắng ở các bang: Alabama, Kentucky, Oklahoma, Arkansas, Mississippi, Tây Virginia, Indiana, Nam Carolina, Lousiana, Nam Dakota, Bắc Dakota, Wyoming, Nebraska, Kansas, Tennessee

Ứng cử viên Joe Biden chiến thắng tại: Illinois, New Jersey, Virginia, Massachusetts, Connecticut, Rhode Island, Washington DC, Delaware, Vermont, New Mexico, New York, Colorado, Washington D.C

 Theo: The Associated Press

Có thể bạn quan tâm