Cập nhật tin tức Covid-19: Đức ngăn cản Hoa Kỳ “dụ dỗ” công ty vắc-xin; số người tử vong tại Ý tăng vọt

Theo dữ liệu cập nhật của Tổ chức Y tế Thế giới, hiện có ít nhất 153.648 trường hợp nhiễm bệnh và 5.746 người tử vong do Covid-19 trên toàn cầu.
Cập nhật tin tức Covid-19: Đức ngăn cản Hoa Kỳ “dụ dỗ” công ty vắc-xin; số người tử vong tại Ý tăng vọt

Trung Quốc: 16 ca nhiễm bệnh và 14 trường hợp tử vong mới

Uỷ ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết, tính đến ngày 15/3, có 16 trường hợp mới được xác nhận nhiễm Covid-19 tại nước này. Trong số đó, 12 người được cho là khách du lịch từ nước ngoài. 

Tổng số trường hợp tại Trung Quốc là 80.860, trong đó 67.749 đã được chữa khỏi và 3.213 người đã tử vong. 

Jack Ma Foundation: Quyên góp khẩu trang và bộ thử nghiệm y tế cho các quốc gia chịu ảnh hưởng bởi Covid-19

Tổ chức từ thiện của Jack Ma - Jack Ma Foundation cùng Quỹ Alibaba gần đây đã tuyên bố hợp tác để cung cấp và quyên góp sản phẩm y tế khan hiếm cho các quốc gia bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh Covid-19 bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Ý và Iran. Cả hai tổ chức đều cho biết họ đã sẵn sàng để vận chuyển 500.000 bộ dụng cụ thử nghiệm và 1 triệu mặt nạ tặng Hoa Kỳ. 

Cập nhật tin tức Covid-19: Đức ngăn cản Hoa Kỳ “dụ dỗ” công ty vắc-xin; số người tử vong tại Ý tăng vọt ảnh 1

Hàn Quốc: 74 trường hợp mới, không có ca tử vong

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn quốc đã xác nhận thêm 74 trường hợp mới nhiễm Covid-19, nâng tổng số lên đến 8.236. 

Số ca nhiễm bệnh tại Hàn Quốc đã có xu hướng giảm dần sau đợt bùng phát lan rộng vào những tuần trước. Hơn 1/2 số trường hợp đến từ Daegu. 

Đức: Chính phủ ngăn cản Hoa Kỳ “dụ dỗ” công ty vắc xin

Chính quyền Hoa Kỳ đang xem xét tìm cách tiếp cận với một loại vắc xin tiềm năng đang được phát triển bởi một công ty Đức - CureVac, theo các nguồn tin từ chính phủ Đức cho biết. Một tờ báo địa phương đưa tin rằng TT Donald Trump đã cung cấp tiền để “dụ dỗ” CureVac đến Hoa Kỳ và chính phủ Đức đang đưa ra các đề nghị phản đối. Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Đức đã lên tiếng phủ nhận. 

Ý: Số ca tử vong tăng vọt hơn 360

Số người tử vong do Covid-19 tại Ý đã tăng hơn 360 người so với một ngày trước đó. Bộ Y tế Ý cho biết, tổng cộng có 1.809 người đã tử vong tính đến hiện tại. 

Tổng số ca nhiễm bệnh được báo cáo tại Ý là 24.747, trong đó có 2.335 đã hồi phục. 

Ngoài Trung Quốc, Ý là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi Covid-19 khi phải chứng kiến một loạt các ca nhiễm bệnh bùng phát trong những tuần gần đây. 

Pháp: LVMH sản xuất nước rửa tay phân phát miễn phí 

Tập đoàn đồ xa xỉ của Pháp, LVMH cho biết các nhà máy sản xuất nước hoa và mỹ phẩm cho các thương hiệu như Christian Dior và Givenchy đã bắt đầu sản xuất nước rửa tay khô vào thứ Hai tới. Tập đoàn sẽ cung cấp các sản phẩm chất khử trung miễn phí cho chính quyền Pháp và Aid Publique-Hôpitaux de Paris - hệ thống bệnh viện lớn nhất ở châu Âu. 

Cập nhật tin tức Covid-19: Đức ngăn cản Hoa Kỳ “dụ dỗ” công ty vắc-xin; số người tử vong tại Ý tăng vọt ảnh 2

Hoa Kỳ: TT Trump kêu gọi nhân dân không mua đồ tích trữ

Trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng vào Chủ Nhật (15/3), TT Hoa Kỳ Donald Trump đã lên tiếng kêu gọi người dân không nên đổ xô đi mua đồ tích trữ. “Bạn không nên mua nhiều như vậy. Hãy bình tĩnh, thư giãn.” 

Nhận xét một cách ngắn gọn, TT Hoa Kỳ cảnh báo về tình trạng “mua hàng hoảng loạn” và khẳng định chuỗi cung ứng thực phẩm vẫn được đảm bảo. Ông cũng lưu ý rằng trước đó đã có cuộc làm việc với các giám đốc điều hành của Target, Campbell và Costco. “Họ [các giám đốc] đã nhờ tôi nói đến người tiêu dùng rằng ‘Mọi người có thể làm ơn mua ít hơn lại một chút không?’”, TT Trump nói. “Ai mà có thể tin rằng mình nghe được câu nói này từ những nhà bán lẻ cơ chứ.” 

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm