CapitaLand đã mua khu đất ở trung tâm quận 1 dự kiến xây tòa tháp cao 240m

Trả lời tờ Straits Time (Singapore), lãnh đạo Tập đoàn bất động sản CapitaLand cho biết đã thông qua công ty con tại Việt Nam để mua lại một dự án bất động sản cao cấp tại khu trung tâm TP HCM với mục
CapitaLand đã mua khu đất ở trung tâm quận 1 dự kiến xây tòa tháp cao 240m

Capitaland âm thầm thâu tóm 1 dự án đất vàng tại trung tâm TP.HCM 

Theo đó, CapitaLand sẽ nắm giữ 100% cổ phần khu đất có diện tích 0,6ha tại quận 1 với diện tích sàn xây dựng dự kiến là 106.000 m2. Tòa tháp này sẽ kết nối trực tiếp với tuyến tàu điện ngầm số 1 Bến Thành – Suối Tiên đang được xây dựng. Tòa tháp cũng có tầm nhìn trực diện ra sông Sài Gòn.

Dự án dự kiến sẽ khởi công quý đầu năm 2017 này và hoàn thành năm 2020, cùng thời điểm tuyến metro số 1 đi vào hoạt động.

Theo một chuyên gia bất động sản, với các đặc điểm về vị trí, diện tích khu đất, chiều cao dự án... như mô tả ở trên thì tại khu vực quận 1 TP HCM hiện có rất ít khu đất đáp ứng, trừ khu vực xung quanh nhà ga Ba Son của tuyến metro số 1.

Phối cảnh dự án do CapitaLand cung cấp cho Straits Times

Phát biểu trên tờ Straits Times, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Tập đoàn CapitaLand Lim Ming Yan chia sẻ: “Chúng tôi nhìn thấy nhiều cơ hội phát triển bất động sản tại Việt Nam. Vì thế, chúng tôi đang chuẩn bị để có chỗ đứng trên thị trường này. Tôi nghĩ Việt Nam có tiềm năng và xu hướng này sẽ tiếp diễn ít nhất 10 năm nữa".

Được biết, CapitaLand Việt Nam đang hướng tới việc thâu tóm thêm 2.000 – 2.500 căn hộ trong năm 2017 và có thể là thêm từ 1-2 dự án thương mại nữa với các đối tác.

Nhà đầu tư Singapore cũng cho biết có rất nhiều cơ hội thâu tóm thêm nhiều mảnh đất, song mục tiêu của CapitaLand là nhắm vào những vị trí gần với tuyến tàu điện ngầm ở TP.HCM và những nơi có giao thông thuận tiện ở Hà Nội.

Theo Duy Khánh/NDH 

>> Những thương vụ M&A địa ốc "khuấy đảo" thị trường 

Có thể bạn quan tâm