Cargill rót thêm 28 triệu USD đầu tư tại Việt Nam

Tại lễ kỷ niệm 25 năm thành lập, Cargill đã công bố kế hoạch mở rộng kinh doanh với khoản đầu tư 28 triệu USD vào dự án xây dựng một nhà máy mới về dinh dưỡng vật nuôi nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người chăn nuôi gia súc.
Cargill rót thêm 28 triệu USD đầu tư tại Việt Nam

Năm 2020 chính thức đánh dấu 25 năm tập đoàn Cargill có mặt tại thị trường Việt Nam. Trải qua hai thập kỷ rưỡi, Cargill đã đầu tư mở rộng kinh doanh và tạo nhiều tác động tích cực đến sự phát triển của ngành nông nghiệp nước nhà, góp phần cải thiện đời sống cho các hộ nông dân và làm giàu mạnh cho các cộng đồng địa phương. Một trong những dấu mốc nổi bật của lễ kỷ niệm quan trọng này là việc Cargill đã hoàn thành công trình trường học thứ 100 thuộc dự án Xây dựng 100 Trường học cho Việt Nam được khởi động từ năm 1996 nhằm hỗ trợ nâng cao điều kiện giáo dục tại các cộng đồng địa phương.

Ông John Fering, Tổng Giám đốc Ngành Thức ăn Chăn nuôi của Cargill Thái Lan và Việt Nam cho biết: “Chặng đường 25 năm qua là hành trình vô cùng tuyệt vời đối với Cargill tại Việt Nam. Chúng tôi lạc quan về tương lai của Cargill cũng như của các hộ nông dân và các cộng đồng dân cư trên cả nước. Cargill cam kết tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của ngành nông nghiệp Việt Nam”.

“Như đã công bố ngày hôm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư để mang đến cho khách hàng Việt Nam những cải tiến công nghệ và sản phẩm chất lượng cao về dinh dưỡng và sức khỏe vật nuôi, đồng thời thúc đẩy sự phát triển cộng đồng địa phương, kiến tạo tương lai tươi sáng hơn cho thế hệ mai sau của Việt Nam", ông John Fering nhấn mạnh.

Cargill bắt đầu hoạt động tại thị trường Việt Nam từ năm 1995 và là một trong những doanh nghiệp Mỹ đầu tiên đầu tư tại đây sau khi hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ bình thường hóa quan hệ ngoại giao. Kể từ đó, Cargill đã không ngừng vươn lên và trở thành một trong những doanh nghiệp uy tín hàng đầu trong lĩnh vực thức ăn chăn nuôi và sản phẩm nông nghiệp tại Việt Nam. Công ty đã và đang cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao, giải pháp và dịch vụ cần thiết đối với hoạt động chăn nuôi an toàn, hiệu quả, và có sức cạnh tranh trong thị trường.

Tính đến thời điểm hiện tại, Cargill đã đầu tư hơn 160 triệu USD vào Việt Nam để xây dựng 11 nhà máy sản xuất dinh dưỡng vật nuôi, 01 kho cung ứng ngũ cốc và hạt có dầu và 02 trung tâm ứng dụng công nghệ cho tôm và cá. Cargill hiện có gần 1.500 nhân viên tại Việt Nam, và kể từ khi có mặt tại Việt Nam, Cargill đã liên tục thúc đẩy chuyển giao công nghệ và phương pháp chăn nuôi đến với người chăn nuôi gia súc gia cầm và nuôi trồng thủy sản Việt Nam thông qua những kinh nghiệm chuyên môn, kiến ​​thức và năng lực chuỗi cung ứng toàn cầu. Thông qua các buổi hội thảo tập huấn về dinh dưỡng và sức khỏe vật nuôi từ năm 1997, Cargill đã đào tạo cho hơn 1,7 triệu nông dân về chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng vật nuôi, cũng như kỹ năng quản lý trang trại.

Ông Nguyễn Bá Luân, Trưởng đại diện Tập đoàn Cargill tại Việt Nam, cho biết: “Hoạt động của Cargill tại Việt Nam trong suốt 25 năm qua không chỉ dừng lại trong lĩnh vực kinh doanh, mà còn tạo nhiều dấu ấn tốt đẹp thông qua các nỗ lực nâng cao đời sống cho người chăn nuôi và thúc đẩy cải thiện điều kiện giáo dục. Điều đó đã mang lại những thay đổi tích cực và đầy ý nghĩa cho ngành nông nghiệp nói riêng và cộng đồng nói chung.

Những nỗ lực và đóng góp của Cargill cho Việt Nam đã được các tổ chức trong và ngoài nước ghi nhận. Một số giải thưởng có thể kể đến bao gồm: Huân chương Lao động Hạng 3; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn vì những đóng góp tích cực vào chuỗi giá trị và hội nhập nông nghiệp Việt Nam; Giải thưởng của Ngoại trưởng Hoa Kỳ cho Doanh nghiệp Xuất sắc năm 2015; và Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam trong ngành nông nghiệp từ 2013 đến 2018…

Có thể bạn quan tâm