Carolina Herrera – Quý bà của sự thanh lịch

Nhắc đến những người phụ nữ quyền lực của ngành thời trang Mỹ, không thể bỏ qua những tên tuổi lớn như Dianne von Furstenberg, Anna Wintour, Vera Wang. Trong số đó phải kể đến “Người đàn bà quý phái t
Carolina Herrera – Quý bà của sự thanh lịch

Carolina Herrera - nhà thiết kế thời trang người Mỹ gốc Venezuela được biết tới với nhãn hiệu nổi tiếng Carolina Herrera New York và những trang phục thiết kế đặc biệt dành cho các phu nhân Tổng thống như Jacqueline Kennedy hay Michelle Obama.

Sinh ra và lớn lên tại Caracas, Venezuela; ngay từ khi còn nhỏ Carolina Herrera đã được người bà là một người sành điệu trong giới thượng lưu đưa đến các buổi diễn thời trang của các hãng cao cấp như Balenciaga và mua cho những bộ trang phục của Dior và Lanvin.

Carolina được tiếp cận với thời trang ngay từ khi đó và luôn được đánh giá là người có gu thẩm mĩ vô cùng đặc biệt và cao cấp. Bắt đầu khởi nghiệp năm 1965 với vị trí phụ trách truyền thông cho hãng Emilio Pucci tại Caracas sau đó chuyển tới New York sinh sống vào năm 1980.

Gia nhập giới thượng lưu tại New York hoa lệ, Carolina thường giao lưu thân tình với Andy Warhol, Mick và Bianca Jagger tại vũ trường Studio 54 – nơi tụ hội của giới giàu có và thời trang vào những năm 1970 và 1980.

Bộ sưu tập đầu tiên của Carolina Herrera được ra mắt vào năm 1981 đã đạt được thành công lớn tại New York, tạo nên một bước đệm quan trọng cho sự nghiệp của bà. Tuy chưa được đào tạo bài bản, nhưng Carolina cho thấy con mắt thẩm mĩ tinh tế và tài năng thiên bẩm về thời trang và nghệ thuật.

Carolina Herrera trong sự kiện thời trang Xuân Hè 2016 

Thành công nối tiếp thành công, chỉ sau đó 5 năm, bộ váy cưới bà thiết kế riêng dành cho Caroline Kennedy – con gái của tổng thống Mĩ John F Kennedy và phu nhân Jacqueline Kennedy đã thu hút được nhiều sự chú ý, đem tới sự thành công vượt cả mong đợi của bộ sưu tập thời trang váy cưới đầu tiên của Carolina Herrera vào năm 1987.

Đến năm 1995, nhãn hiệu Carolina Herrera được mua lại bởi tập đoàn nước hoa khổng lồ Puig, Carolina vẫn tiếp tục đương nhiệm vị trí giám đốc sáng tạo cho đến nay và đang lên kế hoạch nhường lại cho con gái Carolina Herrera Junior trong tương lai.

Nhãn hiệu Carolina Herrera được mua lại bởi tập đoàn nước hoa khổng lồ Puig và bà Carolina vẫn tiếp tục đương nhiệm vị trí giám đốc sáng tạo

Dưới trướng của tập đoàn Tây Ban Nha Puig, nhãn hiệu Carolina Herrera ngày càng được đầu tư mở rộng và gặt hái được nhiều thành công trên thị trường. Đặc biệt, từ khi nhãn hiệu con CH được ra mắt vào năm 2008 với nhiều sản phẩm thời trang trẻ trung, hiện đại và dòng nước hoa CH fragrance cho cả phụ nữ và nam giới đã đem lại 1,6 tỉ đô la doanh thu năm 2015.

Nhãn hiệu chính Carolina Herrera đều đặn tham dự vào các tuần lễ thời trang New York và luôn được các diễn viên, ca sĩ nổi tiếng như Blake Lively, Renée Zellweger, Emmy Rosum và cả phu nhân Michelle Obama hay công nương Kate Middleton ưa chuộng trên thảm đỏ và các buổi sự kiện từ thiện quan trọng. Các mẫu thiết kế của Carolina Herrera tôn lên nét đẹp sang trọng quí phải cũng như sự tự tin đầy duyên dáng của người phụ nữ hiện đại.

Carolina Herrera – Quý bà của sự thanh lịch ảnh 3

Minh tinh Chương Tử Di và nhà thiết kế thời trang Carolina

Carolina được biết đến và nhiều lần được trao tặng danh hiệu “Người mặc đẹp nhất” bởi phong cách thời trang duyên dáng, sang trọng và cũng rất độc đáo, phá cách của mình. Không phải ngẫu nhiên mà người bạn thân Diana Vreeland – tổng biên tập của tạp chí Vogue thời bấy giờ đã gợi ý cho Carolina thử sức với vai trò một nhà thiết kế và chính lời khuyên đó đã đem đến những thành công vượt trội. Trái ngược thiết kế điệu đà bay bổng của mình, ngoài đời phong cách thời trang của Carolina hết sức đơn giản nhưng vẫn rất ấn tượng. Trang phục ưa thích của Carolina là những chiếc áo sơ mi trắng với váy đầm chữ A xòe rộng hay áo đen cao cổ và quần uống suông rộng kết hợp với bông tai ngọc trai và mái tóc bới ngược gọn gàng phía sau.

Diệu Hằng

Có thể bạn quan tâm