Câu lạc bộ ART 60+: Tròn 1 năm hoạt động và kết nối

Ra đời cách đây vừa tròn 1 năm, từ 61 họa sĩ tham gia triển lãm " Bạn vẽ Tôi vẽ", đến nay đã có hàng ngàn họa sĩ trong cả nước có sự tương tác thông qua nhóm Kết Nối 60+.
Câu lạc bộ ART 60+: Tròn 1 năm hoạt động và kết nối

Từ 61 hoạ sỹ tham gia triển lãm "Bạn vẽ Tôi vẽ" đến nay, đã có đến hàng ngàn hoạ sỹ trong cả nước tương tác trên tinh thần gắn kết tình cảm, chia sẻ kinh nghiệm trong cuộc sống cũng như trong hoạt động nghệ thuật, tạo động lực thúc đẩy sáng tạo nghệ thuật.

Một năm trôi qua, từ những họa sĩ tham gia triển lãm "Bạn vẽ Tôi vẽ", nhìn lại với bao nỗ lực và thành quả. Các họa sĩ đã không ngừng sáng tạo với những tìm tòi mới. Nhóm đã ra mắt trang ART 60+, sau này là Câu Lạc Bộ ART 60+, thu hút được đông đảo họa sĩ tham gia. 

Họa sĩ Phạm Kiên, người sáng lập câu lạc bộ Art 60+ cho rằng, chính tình cảm con người đã gắn kết các họa sĩ dưới một mái nhà chung và cũng chính nhờ sự kết nối ấy đã tao nên những cuộc chơi bổ ích, tạo cảm hứng và thúc đẩy nhau sáng tạo nghệ thuật. "Một năm qua, Art 60+ đã tổ chức nhiều cuộc chơi, giới thiệu nhiều tác phẩm của các họa sĩ ra cộng động xã hội và cũng sau một năm với sự phát triển nhanh chóng, nhóm Art 60+ cũng chính thức đổi tên thành Câu lạc bộ 60 + để tạo điều kiện cho nhiều hội viên được tham gia", họa sỹ Kiên nhấn mạnh

12 tháng, mỗi tháng một lần, câu lạc bộ tổ chức đấu giá tranh của các họa sĩ, tạo điều kiện giúp đỡ các họa sĩ có hoàn cảnh khó khăn có động lực sáng tạo, đồng thời góp phần đưa hội họa đến gần hơn với công chúng. Triển lãm 3D "Đàn bà" là một trong những điểm nhấn của ART60+ trong năm 2017.

Vẽ và triển lãm về đề tài phụ nữ nhiều nhóm tác giả đã làm, nhưng hiệu quả và sức lan tỏa còn ở mức độ chưa cao. Đây là lần đầu tiên, nhóm 60+ có ý tưởng triển lãm tranh trên mạng xã hội (facebook), tuy nhiên, các họa sĩ đã rất cẩn trọng trong từng công đoạn để có một triển lãm như mong muốn.  "ĐÀN BÀ"- nguồn cảm hứng vô tận trong nghệ thuật, đặc biệt là hội hoạ. Vẻ đẹp tâm hồn, hình thể luôn có sức hút kỳ lạ bởi phụ nữ luôn đem lại cảm hứng vô tận - đó là ngôn ngữ tạo hình sống động. 

Trong hơn hai tháng phát động đã có trên 200 tác giả gửi tranh tham gia triển lãm. Họa sĩ Phạm Kiên cho biết: Đây là một ý tưởng tôi đã nung nấu từ lâu. Lần đầu tiên một triển lãm được xây dưng trên trang mạng xã hội (Facebook) và kết nối trên Intenet, đồng thời có đường Link dẫn tới các wesite của hệ thống Galery toàn cầu. Qua tính toán, tôi nghĩ, thực hiện một triển lãm như vậy sẽ đỡ tốn kém, đạt hiệu quả cao và chắc chắn có hiệu ứng xã hội tốt.

 Bài: Theo Tamnhin.net.vn
Ảnh: Trần Xuân Thiều

Có thể bạn quan tâm