Cầu Vàng đẹp trong mọi khoảnh khắc thời gian

Lúc bình minh, khi hoàng hôn, trong nắng rực rỡ hay khi sương mù bồng bềnh che phủ, thậm chí cả khi ướt đẫm mưa bay, ở mỗi khoảnh khắc trong ngày, trong mỗi điều kiện thời tiết khác nhau, Cầu Vàng Sun World Ba Na Hills lại mang một vẻ đẹp đặc biệt.
Cầu Vàng đẹp trong mọi khoảnh khắc thời gian

Dát ánh mặt trời đón ban mai

Có một thứ trải nghiệm cực kỳ thú vị mà chỉ khi chọn ngủ đêm trên đỉnh Bà Nà, bạn mới có thể có cơ hội chiêm ngưỡng, đó là khoảnh khắc mặt trời dần vén màn sương mờ, rọi những tia nắng đầu tiên xuống núi, dát vàng trên thành Cầu Vàng, tạo nên những hiệu ứng lấp lánh đẹp mê mẩn.

Khoảnh khắc tuyệt vời đó chỉ dành cho những ai đủ can đảm rời khỏi chăn ấm trong tiết trời se lạnh đặc trưng của Bà Nà, để dậy sớm lúc 5h sáng, đi bộ dọc theo con đường lát đá bên những tòa lâu đài Làng Pháp, hít hà hơi sương, co ro trong khăn ấm và thong dong dạo bước tới Cầu Vàng.

Thời khắc chuyển từ lúc mờ sáng cho đến khi mặt trời dần chiếu những tia nắng đầu tiên trong ngày đẹp như chốn thần tiên. Hàng lan can dát vàng của cây cầu huyền thoại như được phủ lên lớp nhũ kim óng ánh.

Khí trời se lạnh, không gian trong lành và cảnh đẹp huy hoàng trong tầm mắt, dù chỉ ngắn ngủi trong chốc lát nhưng đó là phần thưởng cho sự đam mê thiên nhiên, đam mê cái đẹp của chính bạn. Chớp lấy thời khắc đó, bạn sẽ thầm cảm ơn những người đã kiến tạo nên tuyệt tác kiến trúc giữa lưng chừng trời này.

Kiêu hãnh trong nắng vàng, mê hoặc sau cơn mưa

Ban ngày, dưới nắng vàng nhẹ nhàng bên lưng chừng núi Bà xanh mướt màu rừng, bật lên trên nền xanh đó là một Cầu Vàng mềm mại như một dải lụa vàng óng ả trên đôi bàn tay khổng lồ rêu phong, cổ kính như mọc ra từ lòng núi.

Thời khắc này, để có một bức hình vắng vẻ thật “chill” lúc cây cầu nhộn nhịp dòng khách qua lại là không dễ. Nhưng hòa vào dòng người náo nhiệt trên câu cầu biểu tượng mới của du lịch nước nhà cũng là một trải nghiệm đáng lưu giữ, bởi nó cho bạn một cảm xúc đầy tự hào và kiêu hãnh, trước một tuyệt tác kiến trúc luôn không ngừng đón khách tham quan.

Những cơn mưa rào bất chợt thi thoảng sẽ xuất hiện ở Bà Nà. Nhưng đừng cho đó là một điều không may. Một Cầu Vàng trong màn mưa vừa lãng mạn, vừa trữ tình, hoài cổ, một Cầu Vàng dưới ánh sắc 7 màu của Cầu Vồng… là những khoảnh khắc tuyệt diệu mà chỉ những lữ khách thực sự may mắn mới có dịp chiêm ngưỡng.

Còn nếu được đứng trên cây huyền thoại, giữa biển mây bồng bềnh như thế này, cùng với nửa còn lại của mình, chắc chắn, đó sẽ là thời khắc mà cả cuộc đời này, bạn sẽ không thể quên. Bước trên Cầu Vàng lúc này, khác nào đang dạo bước trên mây.

Đậm chất nghệ thuật, huyền hoặc khi chiều tà sang đêm

Hoàng hôn Cầu Vàng lãng mạn và bình yên khi sắc trời Bà Nà chuyển từ trong xanh, tươi tắn sang màu cam đất, hồng tím và cuối cùng là màu đen huyền diệu của đêm. Lúc này, bạn sẽ thấy một Cầu Vàng đậm chất phiêu lãng giữa mây trời.

Còn khi màn đêm buông xuống, sẽ là một Cầu Vàng vừa huyền hoặc đầy bí ẩn, lại vừa lãng mạn, đam mê. Không gian ấy dễ khiến những người làm nghệ thuật bị mê hoặc. Và đó là lý do, tối 8/10 vừa qua, Cầu Vàng bất ngờ trở thành sân khấu huyền ảo của Lễ hội âm nhạc trực tuyến quốc tế United We Stream Asia (UWSA).

Sự kiện được livestream từ khi hoàng hôn đổ bóng trên Cầu Vàng cho đến khi bóng tối nhuốm màu bí ẩn lên cây cầu. Những khoảnh khắc thần thái của Cầu Vàng trong những thời khắc giao chuyển, giữa âm nhạc dân gian đương đại khi tha thiết, lúc lại nhuốm màu ma mị đã khiến kênh facebook United We Stream Asia và United We Stream đêm đó thu hút một lượng tương tác lớn với khoảng 10.000 lượt view. Một lần nữa, Cầu Vàng lại nhận được cơn mưa những lời thán phục và tán dương, với những mỹ từ như “tuyệt vời”, choáng ngợp”…

Lúc đẹp ma mị, lúc lại rực rỡ kiêu sa, lúc lại vô cùng bí ẩn…, Cầu Vàng đã trở thành nàng thơ của nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Với họ, mỗi lần đến Cầu Vàng là một lần họ thấy nàng thơ của mình thay đổi, đẹp hơn, huyền hoặc hơn, và họ lại cần rất nhiều thời gian, rất nhiều khoảnh khắc khác, để phải khám phá cây cầu.

Và như một nhân tố mới khiến Sun World Ba Na Hills tỏa sáng, ngay sau khi Cầu Vàng ra mắt, sự tăng trưởng vượt trội về lượng du khách quốc tế mà nó mang tới đã khiến tên tuổi của khu du lịch hàng đầu Việt Nam vươn xa. Hai năm liên tiếp (2019 & 2020), Sun World Ba Na Hills được World Travel Awards vinh danh “Công viên chủ đề hàng đầu Việt Nam”.

Và với những gì mà thế giới đã ghi nhận, Sun World Ba Na Hills sẽ còn vươn xa hơn trên trường quốc tế, bởi Cầu Vàng, trong bối cảnh du lịch toàn cầu ngưng trệ vì Covid-19, vẫn không ngừng khiến du khách phải thán phục, ngưỡng mộ, cho dù nó chỉ xuất hiện trên những bức ảnh báo chí, mạng xã hội hay trong những sự kiện online.

Có thể bạn quan tâm