CENLAND sẽ phân phối dự án tai tiếng Khai Sơn City

Công ty CP Bất động sản Thế Kỷ (CENLAND) đã ký kết Hợp tác chiến lược với Công ty CP Khai Sơn về việc phát triển kinh doanh dự án Khai Sơn City, do CTCP Khai Sơn là chủ đầu tư, tại Ngọc Thụy, Long Biê
CENLAND sẽ phân phối dự án tai tiếng Khai Sơn City

Theo công ty Khai Sơn, với mong muốn đưa các sản phẩm của Khai Sơn City đến gần hơn với khách hàng, Khai Sơn quyết định bắt tay hợp tác cùng CENLAND phát triển kinh doanh, phân phối tiếp thị Dự án này.

Dự án Khai Sơn City có diện tích 180ha, tọa lạc tại phường Ngọc Thụy - Long Biên. Theo giới thiệu của chủ đầu tư, dự án Khai Sơn City là khu đô thị cao cấp bậc nhất Hà Nội bao gồm: Biệt thự - Liền kề - Shophouse - Chung cư. Dự án cách hồ Hoàn Kiếm 02km, kết nối với nhiều tuyến quốc lộ trọng yếu như AH14, tuyến Quốc lộ 3 nên rất thuận tiện cho việc di chuyển vào các quận nội đô và trung tâm thành phố....

Tuy nhiên, hiện dự án này lại đang được biết đến nhờ những... tai tiếng liên quan đến việc xây dựng không phép khu nhà thấp tầng Khai Sơn Hill nằm tại trung tâm dự án.

Như Thương gia Oline  đã đưa tin, hồi tháng 11/2017, dự án này đã bị phạt 80 triệu đồng và được yêu cầu đình chỉ thi công do tổ chức thi công xây dựng công trình khu nhà biệt thự thấp tầng thuộc Dự án xây dựng Khu nhà ở thấp tầng TT1 không có giấy phép xây dựng (GPXD).

Theo đó, dự án Công trình Biệt thự Khai Sơn Hill thuộc công trình dân dụng cấp III. Khu Biệt thự này có diện tích quy hoạch hơn 2,1ha, bao gồm 66 căn biệt thự cao cấp và công trình trung tâm kết nối cộng đồng Center House. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2016 đến 2019 sẽ hoàn thành.

Dự án được UBND thành phố Hà Nội chấp thuận đầu tư, một số hạng mục thi công theo quyết định phê duyệt tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 và không phải xin GPXD. Tuy nhiên, đối với những căn biệt thự có tổng diện tích sàn trên 500m2 tại Dự án Khu nhà ở thấp tầng theo quy định phải tổ chức xin GPXD. Thế nhưng thực tế, chủ đầu tư đã xây dựng không phép 26 căn biệt thự tại dự án. Đáng chú ý, những căn biệt thự đã được khởi công từ cách đây gần 1 năm.

Bà Lê Thị Bích Hoài, Phó Chủ tịch UBND phường Ngọc Thụy xác nhận thông tin về 26 căn biệt thự Khai Sơn Hill do Công ty CP Khai Sơn Chi nhánh Hà Nội thi công khi chưa có GPXD là chính xác.  Tuy nhiên bà Hoài cũng giải thích: "Sở dĩ chủ đầu tư thực hiện xây dựng khi chưa có giấy phép là do không biết, bởi họ nghĩ rằng dự án nằm trong tổng thể quy hoạch chi tiết 1/500 nên hoàn toàn được miễn GPXD".

Ông Đặng Văn Đại - Giám đốc phụ trách kỹ thuật Công ty CP Khai Sơn cho hay: “Sau khi UBND quận Long Biên ban hành quyết định xử phạt hành chính và yêu cầu dừng thi công vào tháng 11/2017, công ty đã nghiêm túc thực hiện". Ông Sơn khẳng định không trốn tránh trách nhiệm và thông tin Sở Xây dựng đã tiếp nhận hồ sơ của Công ty để làm thủ tục cấp phép.

Tuy nhiên, mới đây, ngày 13/3, ông Nguyễn Mạnh Trình, Phó Chủ tịch phụ trách kinh tế đô thị, UBND quận Long Biên thừa nhận việc mặc dù trước đó chủ đầu tư đã bị UBND quận xử phạt 80 triệu đồng, đình chỉ thi công nhưng thời gian vừa qua chủ đầu tư Khai Sơn Hill vẫn lén lút cho thi công để hoàn thiện nốt những căn không có phép này.

Có thể bạn quan tâm