CEO Audi bị bắt vì bê bối gian lận khí thải

Ông Stadler là nhân vật cấp cao nhất của Volkswagen - công ty mẹ Audi bị bắt liên quan tới bê bối gian lận khí thải khiến công ty này lao đao...
CEO Audi bị bắt vì bê bối gian lận khí thải

Sau vụ việc của Audi, nhiều nhà sản xuất ôtô khác cũng đang bị điều tra về việc gian lận khí thải cũng như quảng cáo sản phẩm bất hợp pháp tại Mỹ và châu Âu.

Theo các công tố viên của thành phố Munich, hôm thứ 2 (18/6), Giám đốc điều hành của Audi là Rupert Stadler bị bắt giữ do cáo buộc liên quan đến những bê bối gian lận khí thải. Audi cũng như công ty mẹ Volkswagen đã xác nhận thông tin này.

Cụ thể, Rupert Stadler được cho là có liên quan đến việc Audi bán những chiếc xe động cơ diesel tích hợp phần mềm gian lận tại Mỹ và châu Âu kể từ năm 2009. "Chúng tôi có bằng chứng rõ ràng để bắt Rupert", công tố viên Munich cho biết. Trong khi đó, Stadler phủ nhận mọi cáo buộc.

Rupert Stadler đã làm việc cho Volkswagen từ năm 1994, trở thành người đứng đầu Audi vào năm 2007, hai năm trước khi các hoạt động gian lận khí thải bị cáo buộc bắt đầu.

Việc tạm giam Rupert một phần xuất phát từ lo ngại ông này có thể gây khó khăn cho cuộc điều tra. Điều này cũng đồng thời khiến Volkswagen rơi vào một cuộc khủng hoảng lãnh đạo.

Thông tin về vụ bắt giữ được đưa ra trong bối cảnh CEO mới của Volkswagen là Herbert Diess đang giới thiệu cơ cấu lãnh đạo mới của công ty, bao gồm Rupert Stadler, đồng thời chuyển hướng phát triển sang xe điện sau những bê bối khí thải.

Có thể bạn quan tâm