CEO Blockchain: Tổng giá trị tất cả các loại tiền ảo sẽ tăng gấp đôi vào năm 2018

Tổng giá trị của tất cả các loại tiền tệ kỹ thuật số trên thế giới sẽ đạt 1 nghìn tỷ USD vào năm 2018, Giám đốc điều hành của Blockchain nhận định.
CEO Blockchain: Tổng giá trị tất cả các loại tiền ảo sẽ tăng gấp đôi vào năm 2018

Theo dữ liệu từ trang web Coinmarketcap.com, trên thế giới hiện có hơn 1.300 loại tiền tệ kỹ thuật số như bitcoin và ether với tổng vốn hóa thị trường là hơn 587 tỷ USD. Mức vốn hóa thị trường đề cập đến tổng giá trị của tất cả đồng tiền kỹ thuật số đang lưu thông.

Peter Smith, Giám đốc điều hành của Blockchain, một nhà cung cấp nền tảng kỹ thuật số quan trọng để lưu trữ mật mã, nói rằng, con số này có thể sẽ tăng gần gấp đôi vào năm tới.

"Tôi nghĩ rằng tổng giá trị của các loại tài sản kỹ thuật số sẽ đạt tới một nghìn tỷ USD vào năm 2018. Tôi không biết chắc liệu con số này có thành hiện thực không nhưng tôi nghĩ rằng nhiều mốc quan trọng sẽ bị phá vỡ", ông Smith nhận định.

Bitcoin chiếm hơn 50% tổng giá trị thị trường vốn của các loại tiền ảo, với giá trị khoảng 317 tỷ USD. Ether là loại tiền tệ số lớn thứ hai với mức vốn hóa thị trường là 68,9 tỷ USD. Cả hai đều đã có những đợt tăng giá mạnh mẽ trong năm nay.

Tuy nhiên, sự tăng trưởng nóng của Bitcoin cũng vấp phải nhiều nghi ngờ và chỉ trích.

CEO JPMorgan ông Jamie Dimon đã từng cho rằng Bitcoin là một "trò lừa đảo" và chỉ trích những người đầu tư vào nó là "ngu ngốc".

Ngân hàng Đức Deutsche Bank gần đây cũng đã cảnh báo rằng mức tăng trưởng nóng của bitcoin có thể gây ra nhiều nguy cơ cho thị trường tài chính trong năm tới.

Theo CNBC

Có thể bạn quan tâm