CEO Công ty Thiên Lộc: Một doanh nhân hết lòng vì cộng đồng

Không chỉ là một doanh nhân có uy tín trên thương trường với vai trò là lãnh đạo của một đơn vị có tên tuổi, ông Vũ Văn Trường - Chủ tịch HĐQT, TGĐ công ty CP Đầu tư xây dựng Thiên Lộc còn để lại ấn tượng sâu sắc với những ai đã từng làm việc, tiếp xúc.
Ông Vũ Văn Trường - Chủ tịch HĐQT, TGĐ công ty CP Đầu tư xây dựng Thiên Lộc
Ông Vũ Văn Trường - Chủ tịch HĐQT, TGĐ công ty CP Đầu tư xây dựng Thiên Lộc

Đó là một con người giàu tình cảm, luôn chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp chuẩn mực, có trách nhiệm với xã hội, đất nước.

Trên thương trường, ông là nhà doanh nghiệp từng trải, quyết đoán, có tính cách quảng giao với đông đảo doanh nhân trong và ngoài ngành. Song với những đồng nghiệp cùng đơn vị, ông lại là người sống giàu tình cảm, như người thân trong gia đình, coi trọng ứng xử giữa người với người, không câu nệ, kiểu cách. Ông sẵn sàng dời lịch những cuộc tiếp khách xã giao để sắp xếp thời gian trao đổi và lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người lao động. Với ông, người đứng đầu nhiều khi cần phải trực tiếp trao đổi, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cán bộ, công nhân viên trong cơ quan để có phương hướng giải quyết nhanh chóng, kịp thời nhất.

Ông cho biết: “Thường thì thông qua tổ chức công đoàn, chúng tôi nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cán bộ, công nhân viên. Nhưng nhiều lúc, mình phải trực tiếp lắng nghe tâm tư của người lao động, chia sẻ với họ. Bởi họ cũng chính là những người đã đồng cam cộng khổ với mình trong suốt quá trình phát triển của công ty và góp phần quan trọng tạo nên thương hiệu Thiên Lộc như hôm nay”.

Sinh ra trong gia đình gia giáo, giàu truyền thống cách mạng, ông đặc biệt coi trọng văn hóa gia đình. Theo ông, gia đình là nền tảng của xã hội, và doanh nghiệp là động lực phát triển kinh tế đất nước. Chính vì thế, là người chèo lái con thuyền Thiên Lộc, ông luôn chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp, lấy nhân tố con người làm trung tâm, chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ có văn hóa, có tri thức, có trách nhiệm với công việc, không ngừng trau dồi kỹ năng khoa học hiện đại; có lối sống lành mạnh, ứng xử văn minh.

“Tôi luôn nghĩ, một doanh nghiệp với những con người có đầy đủ năng lực và sự tận tâm, chắc chắn sẽ tạo nên một giá trị thương hiệu thành công, bền vững cho doanh nghiệp đó, góp phần hình thành một cộng đồng doanh nghiệp vững mạnh có nhiều đóng góp cho công cuộc hội nhập, phát triển đất nước” – ông Vũ Văn Trường chia sẻ.

Cũng xuất phát từ nhân sinh quan của người con được thừa hưởng những nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của gia đình, quê hương thành Nam, mỗi năm, ông đều dành thời gian đi tặng quà từ thiện cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là thăm hỏi các gia đình quân nhân, gia đình chính sách, mẹ Việt Nam Anh hùng ở những nơi Công ty có trụ sở, văn phòng đại diện, đang thực hiện dự án. Hàng năm, vào các dịp lễ tết, đích thân Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Vũ Văn Trường dẫn đoàn cán bộ công ty viếng lăng Bác, dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp; đến tri ân, thăm hỏi các cụ lão thành cách mạng…..

Ông cũng luôn tích cực tham gia củng hộ các phong trào tặng nhà tình nghĩa, xây cầu, ủng hộ người nghèo do các tổ chức cơ quan trung ương và địa phương phát động. Không những thế, ông còn đứng lên vận động các anh em doanh nghiệp, bạn bè cùng chung tay tích cực ủng hộ các phong trào từ thiện. Đây là một điều thực sự đáng ngưỡng mộ ở người doanh nhân này.

Có thể bạn quan tâm