CEO Connected Agency Nguyễn Việt Anh: Làm khác để mơ những thành công khác

6 năm du học Mỹ, nhưng về nước lại lựa chọn làm công việc trái ngành, trong một nghề vốn thừa việc kén người, Nguyễn Việt Anh là hình ảnh nổi bật về những người trẻ Việt năng động, dám nghĩ khác, làm
CEO Connected Agency Nguyễn Việt Anh: Làm khác để mơ những thành công khác

Nguyễn Việt Anh sinh năm 1988, từng theo học 6 năm tại Mỹ, chuyên ngành Chính trị tại một trường đại học tại xứ sở cờ hoa. Với ngần đó thông tin cơ sở, không ít người nghĩ rằng chàng trai sắp bước sang tuổi 30 này chắc sẽ luôn đóng bộ đồ công chức, làm việc tại các viện nghiên cứu trong ngoài nước, tai đeo headphone nghe nhạc thính phòng.

Nhưng không, Việt Anh giờ đây lại là CEO của Connected Agency - đơn vị tổ chức các sự kiện lễ hội âm nhạc, đặc biệt chuyên trị dòng nhạc EDM phổ biến trong cộng đồng giới trẻ. Công việc này đến với anh từ năm 2015, sau một vài thất bại tuổi trẻ, và giờ đây đã kết trái ngọt ngào.

"Lần tổ chức lễ hội đầu tiên đã ngốn của tôi toàn bộ tiền tích góp được trong nhiều năm, nhưng nó đáng giá. Đó là một cuộc chơi rủi ro nhiều, vì chúng tôi khi ấy chỉ có thể được xem là 'những đứa trẻ con' trong ngành công nghiệp âm nhạc vốn nhiều việc, nhưng rất kén người", Việt Anh tâm sự.

DJ Armin van Buuren trong đêm diễn tại Hà Nội

DJ Armin van Buuren trong đêm diễn tại Hà Nội


Chàng CEO trẻ nhớ lại, thời điểm Connected tổ chức buổi diễn đầu tiên, kỳ vọng quy tụ 10.000 khán giả, nhưng khi ấy những thứ mà họ có trong tay là hành trang của kẻ "vô danh tiểu tốt". Nhân sự mỏng, chưa có đủ kinh nghiệm để làm một chương trình lớn, bản thân đang trong thời gian công tác nước ngoài, mọi kế hoạch đều chỉ có thể bàn thảo qua những cuộc họp online, những cú điện thoại ngày đêm, Nguyễn Việt Anh và nhóm đồng sự vừa làm, vừa động viên nhau trong tâm thế sẵn sàng "được ăn thua chịu".

"Có những lúc vừa làm vừa phải hỏi nhau 'Liệu làm thế là đúng hay sai nhỉ?'. Anh em bảo nhau đó là trận đánh lớn, và có thể là cuối cùng, thành công thì sẽ ghi dấu thắng lợi lớn, còn thất bại thì chẳng có cửa để quay đầu. Vốn liếng của tất cả chúng tôi đã đặt hết vào đây rồi".

Con át chủ bài của Connected Agency khi đó là Armin van Buuren - nam nghệ sĩ từng giành giải Grammy cho bản thu âm nhạc Dance hay nhất năm 2014 và luôn nằm trong top 4 DJ xuất sắc nhất thế giới suốt 3 năm liên tiếp, từ 2015 đến 2017. Trong đêm nhạc cuối năm 2015 ấy, trái ngược với hình ảnh lộng lẫy trên sân khấu của Armin van Buuren hay sức nóng dưới khán đài của hàng chục nghìn khán giả, trong hậu trường, Nguyễn Việt Anh và cộng sự âm thầm thưởng thức thành quả. "Chúng tôi đã tự thắng cược chính mình".

Đêm diễn Martin Garrix cũng đã thu hái được những thành công ngoài dự kiến

Đêm diễn Martin Garrix cũng đã thu hái được những thành công ngoài dự kiến


Thành công sau chương trình đầu tiên, hệ thống Connected Agency và Nguyễn Việt Anh đã mạnh dạn thực hiện hàng loạt sự kiện tiếp theo với những khách mời nổi tiếng không kém là Martin Garix, Steve Aoki và đặc biệt là Hardwell. Hardwell trở thành điểm nhấn lớn trong sự nghiệp của nhóm, ghi dấu ấn cá nhân của Nguyễn Việt Anh, và cũng khiến cái tên Connected Agency nổi bật trong ngành giải trí, đặc biệt với vai trò là nhà tổ chức các sự kiện lễ hội.

"Khác với thời điểm làm show của Armin van Buuren, cú nổ với Hardwell còn nhiều kịch tính hơn hẳn. Trước ngày diễn ra sự kiện vừa đúng 2 tuần, do gặp phải một số trục trặc trong khâu tổ chức, chúng tôi buộc phải tìm phương án địa điểm biểu diễn khác.

Không thể lùi thời điểm biểu diễn, và chúng tôi buộc phải quyết định 'chơi lớn', chuyển địa điểm sang sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Toàn bộ công việc phải thực hiện lại từ đầu, từ thiết kế sân khấu, đạo cụ, khán đài, khu vực hậu trường, an ninh di chuyển.... Tôi và toàn bộ cộng sự đã phải chạy hết công suất để có thể đáp ứng khối lượng công việc khổng lồ mà đáng ra phải được chuẩn bị trong nhiều tháng trời.

Huyền thoại DJ Tiesto cùng dàn line up “khủng” đang là mối ngóng chờ cực lớn của khán giả thủ đô

Huyền thoại DJ Tiesto cùng dàn line up “khủng” đang là mối ngóng chờ cực lớn của khán giả thủ đô


Một lần nữa, chúng tôi bị đặt vào tình huống khó khi bản thân chưa có kinh nghiệm trong việc tổ chức show diễn tại sân vận động có quy mô lớn như này. Âm thanh, ánh sáng và những tiện ích đi kèm là những điều khiến chúng tôi trăn trở nhiều nhất, vì nó có ảnh hưởng quyết định tới thành công của buổi diễn.

Tuy có nhiều hạt sạn khá đáng tiếc, nhưng vào lúc hoàn thành, tất cả chúng tôi đã thực sự cảm thấy mãn nguyện với những gì mình làm được. Bản thân tôi cũng như Connected giờ đã có thể tự tin nói rằng, mình đủ năng lực để mang tới cho khán giả những lễ hội tuyệt vời hơn nữa”, vị giám đốc trẻ khẳng định.

Cũng như rất nhiều đơn vị startup khác, Connected Agency đã và đang không ngừng hoàn thiện mình, tự đặt ra những mục tiêu cao hơn để chinh phục. Và khát vọng của Nguyễn Việt Anh tất nhiên là không dừng lại ở việc tổ chức những festival music cho những nghệ sĩ quốc tế tại Việt Nam.

“Hiện tại đội ngũ đang giữ được hiệu suất 2 show lớn trong một năm. Đó là khoảng thời gian vừa đủ để có thể làm tốt mọi công đoạn chuẩn bị. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn tự đặt cho mình những mục tiêu lớn hơn và xa hơn để mang tới cho khán giả cũng như các nghệ sĩ một sân chơi hấp dẫn hơn nữa.

Mục tiêu của Connected sẽ là tổ chức ra được những sân chơi chuyên nghiệp nhằm tôn vinh những DJ người Việt. Bên cạnh đó là các cuộc giao lưu, học hỏi và tranh tài một cách thực sự với bạn bè quốc tế. Ở mỗi sân chơi đó, chúng tôi cũng sẽ làm chuyên biệt hơn với sự phân cấp về dòng nhạc để tạo ra sự công bằng giữa các nghệ sĩ. Và Connected rất mong có một ngày mình sẽ tổ chức được những đại lễ hội âm nhạc theo đúng chuẩn quốc tế ngay tại Việt Nam”.

Với những gì Connected đã và đang thể hiện cho công chúng được thấy, rõ rang chính họ đã góp công lớn trong việc mang những lễ hội âm nhạc tầm cỡ quốc tế về Việt Nam. Và sự kiện Tiesto lần này có thể xem như một bước vươn mình lớn của không chỉ riêng Connected.

Với chủ lực là Tiesto – người được gọi là Huyền thoại trong làng DJ quốc tế, với 3 năm liên tiếp đứng top 1 thế giới cùng rất nhiều giải thưởng lớn nhỏ khác – kèm theo đó là dàn line up với 100% nghệ sĩ quốc tế, buổi diễn tại Mỹ Đình tới đây chắc chắn là một sự kiện không thể bỏ qua với tất cả những ai cùng chung đam mê. Đây cũng là phép thử tốt nhất cho câu hỏi “Việt Nam có thể tổ chức được những sự kiện âm nhạc mang tầm quốc tế hay không?”

EMBeeMusicConnection by MB Bank và Connected Agency sẽ diễn ra vào 15h30 ngày 09/12 tại sân vận động Quốc Gia Mỹ Đình với sự tham gia của Tiësto cùng 5 DJ nổi tiếng thế giới khácClink Link để biết thêm chi tiết về sự kiện: https://www.facebook.com/connectedvn/

CEO Connected Agency Nguyễn Việt Anh: Làm khác để mơ những thành công khác ảnh 4

Có thể bạn quan tâm