CEO của Vihajico nói về chiến lược làm nhà giá rẻ của Vingroup

CEO của Vihajico, ông Đào Ngọc Thanh cho rằng trong kinh doanh thì phải “buôn có bạn, bán có phường”, càng nhiều doanh nghiệp làm càng hay.
CEO của Vihajico nói về chiến lược làm nhà giá rẻ của Vingroup

Ông Đào Ngọc Thanh, tổng giám đốc công ty Vihajico

Câu chuyện tập đoàn Vingroup công bố chuyển hướng làm nhà phân khúc vừa túi tiền hồi cuối năm 2016 khiến cả thị trường quan tâm.

Theo ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch HĐQT tập đoàn Vingroup, thì đây là dòng sản phẩm bất động sản đại chúng, đáp ứng nhu cầu của đại đa số người dân có mức thu nhập trung bình với mức giá chỉ từ 700 triệu đồng mỗi căn.

Dòng sản phẩm này có thương hiệu là VinCity, được phát triển ở những khu vực có quỹ đất lớn rộng hàng trăm héc-ta. Cũng theo ông Hiệp thì mô hình của VinCity là những khu đô thị được quy hoạch khép kín với hạ tầng tiện ích và dịch vụ đồng bộ, gồm: giáo dục, y tế, thể thao, văn hóa, mua sắm, vui chơi giải trí, cảnh quan…

Hiện Vingroup cũng đã nhắm tới một số khu vực ven nội đô các thành phố lớn để xây dựng VinCity, đáng chú ý như khu vực ở Quận 9 Tp.HCM, khu vực quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), đặc biệt là dự án ở khu vực sát khu đô thị Ecopark do Vihajico là chủ đầu tư.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn chúng tôi mới đây, CEO của Vihajico, ông Đào Ngọc Thanh cho rằng trong kinh doanh thì phải “buôn có bạn, bán có phường”, càng nhiều doanh nghiệp làm càng hay.

Khi được hỏi VinCity của Vingroup nằm sát như vậy thì Ecopark có định hướng gì trong thời gian tới? Ông Thanh cho biết hiện nay quỹ đất ở Ecopark để phát triển nhà phố hay biệt thự gần như đã hết. Dọc hai bên đại lộ Bắc Hưng Hải đều là cao ốc tài chính, văn phòng, khách sạn. Còn lại số lượng nhà cao tầng đang triển khai xây dựng trong thành phố cũng đã bán gần hết, gần như không có người cạnh tranh.

Cách làm của ông Vượng (ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT tập đoàn Vingroup – PV) là đầu tư rất lớn cho việc phát triển chuỗi trung tâm thương mại không chỉ ở Hà Nội, Sài Gòn mà tương lai sẽ có TTTM của Vingroup ở cả 63 tỉnh, thành. Dịch vụ tiện ích đi trước sẽ kích cầu và làm cho khách hàng không phải chờ đợi”.

Theo ông Thanh, như vậy thì Ecopark làm sao có thể cạnh tranh được về lĩnh vực thương mại với Vingroup.

Ở phân khúc bất động sản, ông Thanh cho rằng “chiến lược của tập đoàn Vingroup là sử dụng những mảnh “đất vàng” trong trung tâm nội đô để làm nhà cao cấp, bán cho người giàu. Còn Ecopark thì lại khác, Ecopark không phải làm thế nên đâu đi cạnh tranh".

Cũng theo vị CEO này thì Ecopark được phát triển và xây dựng như một thành phố khép kín, không phải là một tòa nhà hay một tổ hợp bất động sản riêng biệt nên Ecopark không phải định vị ở phân khúc cao cấp hay thấp cấp, mà có đầy đủ các phân khúc, hướng đến cộng đồng cư dân trẻ, văn hóa cao.

Doanh thu năm 2016 của mảng thương mại của Vingroup đạt 3,28 nghìn tỷ tăng 24% nhờ diện tích cho thuê tăng 1,34 lần từ hơn 744 nghìn m2 lên 1 triệu m2 sàn. Hiện có 27 TTTM đang hoạt động tăng 11 TTTM so với cuối 2015. Mục tiêu đến cuối 2016 có thêm 15 TTTM mới.

Theo Nhật Minh/Tri thức trẻ 

>> VinGroup “đổ bộ” vào nhà giá rẻ, thị trường sững sờ!

Có thể bạn quan tâm