CEO Goldman Sachs bị điều tra vì...1 bữa tiệc gây quỹ

Bữa tiệc gây quỹ được tổ chức bởi CEO của Goldman Sachs đã làm dấy lên lo ngại từ các quan chức chính quyền vì vi phạm những quy định giãn cách xã hội.
CEO Goldman Sachs bị điều tra vì...1 bữa tiệc gây quỹ

Giám đốc điều hành của Goldman Sachs, David Solomo đã tổ chức một bữa tiệc DJ nhạc tại Hamptons (New York, Mỹ) vào cuối tuần trước với mục địch quyên góp từ thiện. Tuy nhiên, bữa tiệc hiện đang được các bên có thẩm quyền điều tra sau khi các video phát sóng cho thấy đám đông tới dự chật kín người bất chấp các hướng dẫn về sức khoẻ cộng đồng. 

Thống đốc New York Andrew Coumo đã chỉ trích buổi tiệc là “vi phạm nghiêm trọng yêu cầu giãn cách xã hội và ý thức bảo vệ sức khoẻ cộng đồng.”

Ông David Solomo, ngoài việc là nhà điều hành của một trong những ngân hàng đầu tư lớn và quyền lực nhất thế giới, còn có niềm đam mê “cháy bỏng” với nhạc điện tử và bộ môn DJ. Ông đã nhiều lần lấy nghệ danh và D-sol khi đi biểu diễn ở các club tại New York và Miami. 

Vào thứ Bảy tuần trước, ông Solomo cũng đã biểu diễn tại bữa tiệc DJ gây quỹ từ thiện và rời đi trước khi chương trình kết thúc, đại diện của Goldman Sachs cho biết. “Phần lớn khán giả tới dự đều tuân thủ đúng quy tắc, nhưng cũng có một số thành phần vi phạm khiến [David Solomo] cảm thấy lo lắng.”

Ngân hàng cũng khẳng định các nhà tổ chức bữa tiệc “đã làm việc chặt chẽ và cẩn thận với chính quyền địa phương đồng thời áp dụng các quy trình y tế nghiêm ngặt.” Trên trang web quảng bá cho bữa tiệc, nhà tổ chức sự kiện Safe&Sound hứa hẹn sẽ mang đến “một môi trường an toàn & được kiểm soát chặt chẽ”, bao gồm khuyến khích khán giả đeo khẩu trang … khi đi vệ sinh và làm theo các hướng dẫn giãn cách xã hội. Tuy nhiên, không rõ các giao thức trên được thi hành như thế nào, hoặc có thực sự được thi hành hay không. 

CEO Goldman Sachs bị điều tra vì...1 bữa tiệc gây quỹ ảnh 2

Tiểu bang New York - một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch Covid-19, đã đưa ra các điều lệnh nghiêm cấm tụ họp không cần thiết trên 50 người. Thống đốc Cuomo cho biết ông cảm thấy “kinh hoành” trước cảnh tượng đông kín người trên video quay lại bữa tiệc. 

Uỷ viên Y tế tiểu bang New York, Tiến sĩ Howard Zucker đã gửi thư tới chính quyền địa phương, nói rằng ông “rất băn khoăn” bởi các báo cáo về “hàng nghìn người xuất hiện trong cùng một địa điểm và những khán giả tham gia không hề tuân thủ đúng hướng dẫn giãn cách xã hội.” 

Bữa tiệc gây quỹ của CEO David Solomo diễn ra chỉ một ngày sau khi Goldman Sachs đồng ý thoả thuận trị giá 3,9 try USD với chính phủ Malaysia để giải quyết khiếu nại về vai trò của ngân hàng trong vụ bê bối tham nhũng 1MDB liên quan tới cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak. Hiện cựu Thủ tướng Razak đã bị kết án 12 năm tù và nộp phạt 49 triệu USD do những liên đới trực tiếp tới vụ bê bối. 

Nguồn: CNN

Có thể bạn quan tâm