CEO Image Skincare VN Thúy Phan: Thành công không dành cho người thoái chí

Cách đây hơn 10 năm, một cô gái trẻ từ Mỹ trở về Việt Nam với dự định mang dòng mỹ phẩm có tính trị liệu cùng hệ thống kiến thức chăm sóc da hứa hẹn sẽ thay đổi hoàn toàn thói quen làm đẹp của phụ nữ
CEO Image Skincare VN Thúy Phan: Thành công không dành cho người thoái chí

Đến hôm nay, Phan Thị Thanh Thúy đã thành công khi biến Image Skincare trở thành cái tên đón nhận được nhiều lời khen ngợi trong lĩnh vực làm đẹp.

Trước buổi gặp, tôi đồ rằng nữ doanh nhân đại diện độc quyền cho Image Skincare được biết đến nhiều tại Mỹ có thể sẽ là một phụ nữ sắc sảo, cá tính trong một bộ suit hoặc quần jeans phối blazer cùng một chiếc túi sành điệu. Cho đến khi một phụ nữ ở đầu độ tuổi ba mươi xuất hiện trong chiếc váy satin thân xòe mềm mại, điểm xuyết hoàn hảo cho vẻ ngoài tươi trẻ đó là nụ cười rạng rỡ. Vẻ năng động và tươi trẻ ấy ngay lập tức thu hút lấy ánh nhìn của tôi cùng một số khách ngồi gần đấy.

Bên ngoài, bầu trời đang chuyển xám và bắt đầu những cơn mưa trái mùa dai dẳng và tôi bất chợt có cảm giác buổi trò chuyện với người phụ nữ thanh lịch và giàu năng lượng trước mặt sẽ là khoảng thời gian thú vị, bù đắp cho tiết trời bên ngoài ảm đạm. Cuộc chuyện trò bắt đầu trong bầu không khí tươi vui xoay quanh những bài học mà nữ doanh nhân trẻ tuổi và tài năng đã rút tỉa được trong chặng đường 10 năm xây dựng thương hiệu.

1 | Hãy là người tiên phong

Khi là người tiên phong đặt viên gạch đầu tiên trong một lĩnh vực, đấy là một thế mạnh và lợi thế tạo nên sự khác biệt. Khi nói về những ngày đầu mang “đứa con tinh thần” về Việt Nam, Thúy Phan chia sẻ: “Ở thời điểm đó, Image Skincare đã mang đến những kiến thức chuyên sâu về chăm sóc da cũng như các sản phẩm có hoạt chất trị liệu với các vấn đề chuyên biệt cho làn da mà trên thị trường không ai có. Và điều đấy là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sức hút cho thương hiệu.”

2 | Chinh phục bằng uy tín và cách làm việc chuyên nghiệp

Khởi nghiệp ở độ tuổi 25 và phải trao đổi trò chuyện cùng với những khách hàng lớn tuổi hơn, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực da liễu, thậm chí một số còn là chuyên gia và bác sỹ, chinh phục những đối tượng ấy là thử thách đáng kể. Bằng cách làm việc và trò chuyện vừa kính trọng, vừa thể hiện được sự am hiểu trong lĩnh vực kinh doanh, bạn sẽ đặt được những viên gạch lòng tin đầu tiên với đối tác. “Làm việc bằng cái tâm và đảm bảo tính hiệu quả của công việc, ưu tiên quyền lợi cho khách hàng”, đó là công thức mà doanh nhân Thúy Phan đã áp dụng vượt qua thử thách ban đầu ấy.

3 | Khách hàng là người thông minh nhất

“Trong thời điểm cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt hơn với sự xuất hiện của các dòng sản phẩm tương tự, những nền tảng bạn đã gầy dựng được ban đầu sẽ rất có ích. Càng có nhiều sản phẩm sẽ càng kích thích sự thử nghiệm, so sánh và đào thải. Tôi tin rằng khách hàng là người thông minh nhất. Họ sẽ chọn sản phẩm phù hợp và có hiệu quả rõ ràng với làn da. Công ty nào cũng có thành công nhất định nhưng điều tự hào nhất sau chặng đường khai phá và đặt nền móng của chúng tôi, đó là có nhiều khách hàng gắn bó từ 7 năm, 10 năm nay và họ rất yêu thích dòng sản phẩm này.”

4 | Nghĩ cho khách hàng đầu tiên và đối xử với họ như gia đình

Khi đã thành công ở việc tạo dựng thương hiệu, bước tiếp theo sẽ là hướng chúng vào quỹ đạo phát triển bền vững và ổn định. Ở nữ doanh nhân Thúy Phan, điểm mấu chốt giúp thương hiệu đạt được hiệu quả này nằm ở việc hoàn thiện chính sách khách hàng với những quyền lợi và ưu đãi hấp dẫn hàng năm. Bên cạnh đó, việc gầy dựng đội ngũ đào tạo với những kiến thức chuyên môn mới nhất được cập nhật và truyền tải đến hệ thống thẩm mỹ viện và spa sẽ là một trong những điểm mạnh giúp cái tên Image Skincare có chỗ đứng vững vàng trên thị trường.

5 | Thành công không dành cho người bỏ cuộc giữa chừng

Khi hỏi về bài học tâm đắc nhất đã giúp chị chạm tới thành công, Thúy Phan không ngần ngại khẳng định: “Nếu đã bắt đầu sự nghiệp riêng, bạn cần nỗ lực 100%, thậm chí 200% và đặc biệt. đừng thoái chí, đừng bỏ cuộc giữa chừng. Bởi đấy là nguyên nhân thường gặp nhất khiến bạn thất bại trong việc hiện thực hóa ước mơ. Có những thời điểm chúng ta sẽ va vấp, sẽ sai và sai nhiều, đặc biệt trong thời gian đầu, nhưng hãy vững chãi, đứng dậy và sửa chữa sai lầm. Thêm nữa, bạn đừng để mình nản lòng bởi môi trường xung quanh. Hãy nghĩ mình là nữ chiến binh, và đào tạo bản thân mình cho mục đích chinh phục. Với tôi, nữ doanh nhân cũng là nữ chiến binh.”

6 | “Tôi là người giàu có.”

“Tôi nghĩ mình là người “giàu có” – Thúy Phan khẳng định bằng một nụ cười tươi hơn bao giờ hết và với một ánh nhìn trêu đùa. “Tôi giàu có về tình cảm. Mỗi khi nghĩ đến con cái, tôi cảm thấy mình không chỉ giàu có, mà còn may mắn và hạnh phúc. Bạn biết không, sau tất cả, “tài sản” quý trọng nhất với nhiều phụ nữ như tôi không phải là vật chất, không phải là sự nghiệp hay thành công mà là con cái.” (cười)

7 | Đôi lúc, gia đình là nguồn động lực vô tận

Tuy tự nhận mình có tính “đàn ông”, rắn rỏi và thích chinh phục trong công việc, song nguồn động lực chị chọn không đến từ việc chinh phục, mà là tình yêu dành cho gia đình. “Điều quan trọng nhất hiện giờ là hai đứa con mà tôi đang nỗ lực mang đến cho chúng một cuộc sống cùng một môi trường sống tốt nhất có thể. Đã từng có thời điểm tôi phải chạy theo công việc, lơ là việc dành thời gian cho con cái. Còn hiện nay, khi sự nghiệp đã ổn định, tôi muốn được đầu tư vào “nguồn hạnh phúc” này nhiều hơn. Những đứa trẻ mang đến cho tôi nguồn động lực và năng lượng vô tận cho cuộc sống.”

8 | Đừng quan trọng hóa vấn đề, suy nghĩ cởi mở và nhẹ nhàng để có cuộc sống vui vẻ

“Tôi tin rằng góc nhìn rộng mở sẽ góp phần giúp bạn duy trì sự tươi tắn, đồng thời quyết định mức độ hạnh phúc trong cuộc sống. Đừng quan trọng hóa vấn đề hay những việc bạn phải đối mặt. Thường thì chúng ta hay trông đợi vào những điều người khác mang đến hoặc tâm trạng dễ bị chi phối bởi cảm xúc. Điều ấy không tốt. Những cảm xúc yêu ghét, bực dọc hãy tìm cách cho qua nhẹ nhàng. Tôi hay nghĩ rằng cuộc sống có nhiều điều giúp mình vui, nên khi gặp phải chuyện không như ý, tôi cũng không vì vậy thấy nặng nề. Giữ cho mình xinh đẹp và góc nhìn rộng mở, bao dung, đấy là điều kiện cốt lõi của niềm vui sống.”

Tạp chí Nữ Doanh Nhân

Có thể bạn quan tâm