CEO MIEU-CLINIC & SPA Thanh Phương: Nữ hoàng tài năng nhất trong ngành làm đẹp Việt Nam

“Con đường dẫn đến thành công không trải đầy hoa hồng” – điều này đúng với nhiều người và có lẽ đúng nhất với CEO MIEU-CLINIC & SPA Thanh Phương hay còn có biệt danh dễ thương “Phương Miêu”.
CEO MIEU-CLINIC & SPA Thanh Phương: Nữ hoàng tài năng nhất trong ngành làm đẹp Việt Nam

Doanh nhân Phương Miêu không ngừng khai thác triệt để bản thân quyết đoán lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh ẩm thực bún cá hải sản cô Miêu

Với những cố gắng không mệt mỏi, chị được vinh danh là “Nữ hoàng tài năng nhất trong ngành làm đẹp Việt Nam” và được người trong giới đặt cho chị biệt danh: “Nữ hoàng có bàn tay phù thủy.”

CEO Phương Miêu chia sẻ, cơ duyên để chị mở MIEU-CLINIC & SPA có lẽ là “do duyên phận". Bên cạnh cái duyên với nghề, thì quá trình để đến được với duyên đó chính là một chuỗi những sự lựa chọn, tìm tòi của bản thân. Thị trường có nhiều yếu tố cung cầu để có thể nhắm vào nhưng có lẽ, do tốt nghiệp chuyên khoa giải phẫu cộng hưởng với đam mê làm đẹp đã tạo nên định hướng như ngày hôm nay của chị.

- Đầu tiên xin được chúc mừng chị vừa được tôn vinh với ngôi vị “Nữ hoàng tài năng nhất ngành làm đẹp Việt Nam 2018”. Trong thời gian qua chị đã có những cố gắng như thế nào để có thể được phong tặng danh hiệu danh giá đến như thế, thưa chị?

Với bản tính cầu toàn nên thực sự tôi chưa bao giờ cảm thấy đủ với bản thân. Do đó tôi vẫn không ngừng học hỏi và khẳng định mình trên con đường chuyên sâu tiêm phù điêu tạo hình không phẫu thuật. Vì thế trong thời gian qua tôi đã miệt mài học tập và trao dồi kiến thức trong lĩnh vực mà mình đang theo đuổi. Với tôi sự học là cả một quá trình và tôi không bao giờ vì một chút thành công bước đầu mà tự mãn với chính mình. Tôi luôn quan niệm, mình học để được phục vụ khách hàng tốt nhất, giúp khách hàng được hưởng những dịch vụ chuyên nghiệp và tân tiến nhất.

Phương Miêu trong cuộc thi Doanh nhân phong cách 2018

Và sự phấn đấu ấy đã được công nhận khi càng ngày càng có nhiều khách hàng đến với MIEU CLINIC. Đấy là nguồn động viên rất to lớn đối với tôi. Sự phấn đấu này cũng được các tổ chức uy tín công nhận khi trong năm 2018, tôi đã nhận được những thành tích ấn tượng như: Bàn tay vàng vì vẻ đẹp Á Đông 2018, Doanh nhân phong cách 2018, Nữ hoàng tài năng nhất ngành làm đẹp Việt Nam, Sao vàng doanh nhân đất Việt 2018, Giám khảo giỏi ngành làm đẹp, Giám khảo công minh chuẩn mực uy tín các cuộc thi INTERNATIONAL ASEAN, Người cầm cân nảy mực cho MIEU CLINIC lọt top 10 thương hiệu uy tín và ưa chuộng…

Những thành tích ấn tượng mà MIEU CLINIC đạt được là bảo chứng cho chất lượng và dịch vụ của thương hiệu này.

- Thật khâm phục với sự nỗ lực của chị khi tuổi đời còn trẻ nhưng chị đã đạt được những thành tích thật đáng nể. Tuy nhiên để đạt được thành tựu như trên chắc chắn chị đã trải qua một quá trình cố gắng hơn năm hơn mười người khác. Chị có thể chia sẻ thêm về những khó khăn của chị trong giai đoạn đầu khởi nghiệp và chị đã vượt qua nó như thế nào?

Thật sự trong giai đoạn mới khởi nghiệp tôi gặp vô vàn khó khăn, tuy nhiên tôi không nản chí bởi nhờ vấp phải những khó khăn đó mà tôi đã rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm.

Phương Miêu họp cuối năm cùng các lãnh đạo cấp cao Dai-ichi -life Miền Bắc về dự án từ thiện A

Trong số vô vàn khó khăn ở giai đoạn đầu khởi nghiệp, có lẽ thử thách lớn nhất đối với tôi đó là việc duy trì các chi nhánh với cùng một tiêu chuẩn về chất lượng. Sau một thời gian loay hoay với “đứa con tinh thần” của mình, hiện tôi đã có thể tối ưu được hiệu quả kinh doanh của MIEU-CLINIC & SPA bằng cách bỏ bớt những yếu tố không sinh lợi. Quyết định này đã giúp cho MIEU-CLINIC & SPA tiết giảm được nhiều chi phí và duy trì doanh thu ổn định.

Giai đoạn tiền đề này cũng đã giúp tôi trau dồi kỹ năng quản trị nhất là kỹ năng thiết yếu trong quản lý nhân sự, giúp tôi nhận thức được tầm quan trọng của việc nắm rõ hoạt động của từng bộ phận thay vì phó thác cho các cấp quản lý dưới quyền như trước đây. Ông bà ta nói quả không sai rằng “trăm hay không bằng tay quen”, phải thử và làm mới cảm nhận được (cười).

- “Relief Sculpture Injection Healing” - cụm từ còn khá mới mẻ với thị phần làm đẹp tại Việt Nam. Vì sao chị lại dám tiên phong trong lĩnh vực nghệ thuật phù điêu họa hình khuôn mặt và cơ thể này? Chị không sợ bị thất bại sao?

Tôi không sợ thất bại bởi tôi tự tin với vốn kiến thức sâu rộng về các lĩnh vực làm đẹp, cùng với bằng tốt nghiệp chuyên khoa tiêm thẩm mỹ tại Yanhee Thailand, Gleneagles Singapore. Bên cạnh đó tôi vẫn liên tục trau dồi kiến thức của mình bằng việc tiếp tục tu nghiệp 2 quý 1 lần tại International Seoul, Korea nhằm nâng cao tay nghề, hoàn thiện bản thân để trở thành một nghệ nhân tiêm phù điêu.

Với sự nỗ lực không mệt mỏi, Thanh Phương đã nhận được những thành tích ấn tượng như: Bàn tay vàng vì vẻ đẹp Á Đông 2018, Doanh nhân phong cách 2018, Nữ hoàng tài năng nhất ngành làm đẹp Việt Nam, Sao vàng doanh nhân đất Việt 2018, Giám khảo giỏi ngành làm đẹp....

Nói thêm về nghệ thuật phù điêu họa hình khuôn mặt và cơ thể, tiêm filler, botox, toxin, lipo tan mỡ giờ đã quá quen thuộc trong lĩnh vực làm đẹp. Còn cụm từ “Relief Sculpture Injection Healing” được dịch sát nghĩa là “Tiêm phù điêu”, nó đòi hỏi tay nghề phù, điêu, chạm, khắc chuẩn mực, đúng kỹ thuật đồng thời phải hòa hợp, cân xứng về thẩm mỹ.

Phù điêu là một nhánh con của điêu khắc. Phù điêu được định nghĩa là hình thức đắp nổi hoặc khoét lõm với chiều dài, rộng là thực còn phần nổi mang tính ước lệ về khối. Nó được áp dụng tương tự vào filler, botox, lipo để phù điêu cho khuôn mặt hoặc hình thể của khách hàng, tạo nên một tác phẩm nghệ thuật hài hòa nhưng sắc nét, nổi bật với ưu điểm không sưng, không đau, không chảy máu, hiệu quả tức thì ngay sau khi kết thúc thủ thuật. 

Tiêm phù điêu hoàn toàn khác với tiêm filler thông thường nên không thể thông qua sách, vở hay những khóa học thông thường tại bệnh viện. Và không phải chuyên gia thẩm mỹ nào cũng có thể làm một Relief injection Sculptor (Nghệ nhân tiêm phù điêu) được.

Phương Miêu cùng Hoa hậu Doanh nhân Vũ Thuý Nga

- Được mệnh danh là nghệ nhân tiêm phù điêu đầu tiên trong ngành làm đẹp không phẫu thuật tại Việt Nam. Vậy tại MIEU-CLINIC & SPA, chị đang phát triển những dịch vụ gì trong lĩnh vực tiên phong này?

Các dịch vụ tại MIEU-CLINIC & SPA bao gồm: Tiêm phù điêu face & body; Cấy chỉ face & body; Tiêm tan mỡ face & body; Facial; Massage shiatsu body ( massage bấm huyệt phương pháp shiatshu nhật bản); Massage Thái; Therapy massage mô sâu; Bấm huyệt lưu thông máu chữa đau đầu, vai, gáy Chinese; Traditional Chinese medicine therapy ( đốt huyệt đả thông kinh mạch); Premium Facial ( trị liệu chuyên sâu toàn bộ khuôn mặt); Tái tạo skin face & body ( BB laser, Peel skin..); Whitening body skin.

Phương Miêu được người trong giới đặt cho chị biệt danh: “Nữ hoàng có bàn tay phù thủy.” 

- Chị có thể chia sẻ những dự định của mình cũng như của MIEU-CLINIC & SPA trong thời gian tới?

Hiện tại công việc kinh doanh đang khá ổn định, hệ thống của MIÊU CLINIC & SPA đang phát triển rất vững chãi với 3 cơ sở và 15 khóa đào tạo học viên từ basic đến premium, Công ty CP xuất nhập khẩu Ceramac đang từng bước ghi dấu ấn mạnh mẽ trên sàn chứng khoán VN. Trong thời gian sắp tới tôi sẽ thay đổi diện mạo MIÊU CLINIC & SPA lên tầm mới để phù hợp với xu thế. 

Bên cạnh đó, tôi cũng sẽ đề cao việc đào tạo nhiều bạn trẻ, giúp các bạn nữ có cơ hội được học tập và tiếp xúc với nghề phù điêu filler, botox một cách bài bản và chuyên nghiệp, có hiểu biết sâu sắc về giải phẫu khuôn mặt cũng như hình thể để có thể phục vụ nhu cầu làm đẹp một cách văn minh nhất.

Phương Miêu trong vai trò là Giám khảo Hội thi tay nghề làm đẹp Việt Nam - Hàn Quốc

Tôi cũng đang có rất nhiều những dự dịnh về sản phẩm và dịch vụ mà tôi tâm huyết, đang trong quá trình hoàn thành, hi vọng sẽ sớm được chia sẻ với mọi người. Nhân dịp năm mới Phương Miêu xin chúc quý khách hàng nói riêng và bạn đọc nói chung “Ngũ Phúc Lâm Môn, An Ninh Khang Thái”.

Tạm biệt chị sau cuộc phỏng vấn ngắn, tôi như được truyền thêm sức trẻ và lòng nhiệt huyết bởi trước đó tôi cứ có suy nghĩ rằng, với dáng người thanh mảnh, cao ráo, gương mặt xinh thánh thiện, nước da trắng hồng rạng rỡ có lẽ chị chỉ là đại sứ thương hiệu cho MIÊU CLINIC & SPA mà thôi. Nhưng không, chị quán xuyến hết tất cả các công việc của MIÊU CLINIC & SPA với niềm đam mê vô tận, với sự cống hiến hết mình. Dường như ở bất cứ lĩnh vực nào dù là nhà phân phối, kinh doanh hay sản xuất, spa, Clinic, nữ doanh nhân ấy cũng đầy nhiệt huyết, đầy say mê và gặt hái được những thành công nhất định.

Xin chúc chị và thương hiệu MIÊU CLINIC & SPA ngày càng phát triển và toả sáng, luôn là “Nữ hoàng có bàn tay phù thủy” trong lòng bạn bè và khách hàng.

Có thể bạn quan tâm