CEO Nguyễn Văn Tuấn có tâm trong hoạt động kinh doanh và từ thiện

Hơn 10 năm trong ngành đóng tàu, Doanh nghiệp tư nhân Cơ khí công nghiệp tàu thủy Nguyễn Văn Tuấn đã tạo được niềm tin và thương hiệu của mình. Mặc dù với nền kinh tế hiện nay rất khó khăn, tuy nhiên
CEO Nguyễn Văn Tuấn có tâm trong hoạt động kinh doanh và từ thiện

Hơn 10 năm trong ngành đóng tàu, Doanh nghiệp tư nhân Cơ khí công nghiệp tàu thủy Nguyễn Văn Tuấn đã tạo được niềm tin và thương hiệu của mình. Mặc dù với nền kinh tế hiện nay rất khó khăn, tuy nhiên với sự kiên định trong lập trường kinh doanh và ổn định về thị trường đã giúp cho doanh nghiệp có những bước đi vững vàng, đúng hướng trong khi ngành cơ khí đóng tàu. Xưởng cơ khí đóng tàu của Doanh nghiệp tư nhân Cơ khí công nghiệp tàu thủy Nguyễn Văn Tuấn được đóng tại ở Thôn Liễu 3, xã Minh Tân, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình đã từ lâu được mọi người biết đến, bởi đây không chỉ là nơi đóng ra những con tàu đật chất lượng cao cung cấp cho cả nước, mà còn là nơi sữa chữa tàu rất uy tín. Hơn 10 năm trong nghề, so với những “tác phẩm” tàu nội địa đầu tay ở doanh nghiệp này đến bây giờ thì công suất tàu và quy mô được xây dựng và tiến bố từng ngày. Hiện tại, những con tàu sắt đang dần thay thế những con tàu gỗ với những tiện dụng và an toàn hơn rất nhiều, công suất lên tới 6.200 DWT; sửa chữa tàu có trọng tấn đến 7.200 DWT. Đây là những con số ấn tượng với khả năng và sự phát triển bền vững của công ty. Là doanh nghiệp hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sữa chữa, đóng mới tàu thủy, với đội ngũ kĩ sư và công nhân đóng tàu lành nghề, chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản đã tạo nên những con tàu sắt to lớn, chắc chắn, vận hành tốt, phục vụ hàng trăm bà con ngư dân khi khai thác và đánh bắt thủy hải sản trên biển, đặc biệt khi vận hành con tàu chất lượng này sẽ giúp bà con đối phó với thách thức thời tiết khắc nghiệt như bão, mưa to, gió lớn, khi lênh đênh trên biển. Kinh tế biển là một trong những hướng trọng điểm để phát triển kinh tế, nước ta có bờ biển dài, lượng vận tải biển và cơ hội cho nhàng cơ khí công nghiệp tầu thủy phát triển là không nhỏ. Được biết, theo qquy định của Nghị định 67, đối với tàu dịch vụ hậu cần, chủ đóng tàu mới, đặc biệt là tàu vỏ thép được vay vốn ngân hàng thương mại tối đa 95%, giá trị đầu tư với lãi suất 7%, trong đó ngân sách nhà nước được cấp bù 4%/ năm. Doanh nghiệp tư nhân cơ khí công nghiệp tàu thủ Nguyễn Vắn Tuấn cũng là một trong những doanh nghiệp được chọn để triển khai nghị định 67 này.

CEO Nguyễn Văn Tuấn có tâm trong hoạt động kinh doanh và từ thiện ảnh 1

Với đội ngũ hơn 100 công nhân, trong thời gian đóng tàu cao điểm, doanh nghiệp nhận được nhiều đơn hàng đóng mới và sữa chữa tàu, thì các anh kĩ sư, công nhân luôn làm việc cật lực, chăm chỉ, tỉ mỉ, cẩn thận và sáng tạo để tạo nên thương hiệu uy tín và chất lượng của con tàu để được mọi người biết đến doanh nghiệp như ngày hôm nay. Điều đặc biệt là khi xuất những con tàu cho người dân, doanh nghiệp tư nhân cơ khí công nghiệp tàu thủy Nguyễn Văn Tuấn còn sát sao trong khâu bảo dưỡng, sữa chữa nếu như tàu bị hỏng hóc hoặc gặp vấn đề trục trặc trong khâu vận hành. Để thành công được như ngày hôm nay,giám đốc Nguyễn Văn Tuấn luôn đặt chữ “tín” lên hàng đầu, nên ông luôn đôn đốc, khuyến khích các kĩ sư làm việc tăng ca, tăng giờ với mong muốn công việc bàn giao đúng thời gian hợp đồng. Chính vậy, doanh nghiệp của ông được bạn hàng đánh giá rất cao. Tuy có những thuận lợi nhất định về địa hình, về nhận lực, nhưng Doanh nghiệp tư nhân Cơ khí công nghiệp tàu thủy Nguyễn Văn Tuấn nói riêng và các doanh nghiệp đóng tàu khác nói chung, gặp rất nhiều khó khăn như: Vốn đầu tư cho mỗi chiếc tàu rất lớn ( trên 5 tỷ đồng), doanh nghiệp rất khó vay vốn ngân hàng vì sự rủi ro phá sản. Vấn đề an toàn lao động và bảo hộ lao động được doanh nghiệp quan tâm đặc biệt, chính vì vậy các vụ xẩy ra tai nạn lao động trong lúc đóng và sữa chữa tầu cũng hạn chế, doanh nghiệp tư nhân Cơ khí công nghiệp tầu thủy Nguyễn Văn Tuấn luôn đảm bảo an toàn và đặt quyền lợi công nhân trong xưởng lên hàng đầu. Với sự kì vọng trong tương lai, ngành công nghiệp đóng tàu có đất “dụng võ”, ông Nguyễn Văn Tuấn mong muốn các cơ quan ban ngành của Tỉnh cũng như Trung Ương quan tâm và tạo điều kiện cho doanh nghiệp được vay vốn với lãi suất thấp, phù hợp với điều kiện kinh tế khó khăn hiện nay, giúp cho doanh nghiệp có cơ hội phát triển ngày hơn. Mặc dù rất bận rộn với công việc, nhưng giám đốc Nguyễn Văn Tuấn, luôn dành thời gian tham gia các chương trình từ thiện, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa ngoài xã hội. Là một giám đốc trẻ tuổi, có tâm, có tầm, ông luôn quan tâm đặc biệt đến đời sống công nhân, các hoàn cảnh khó khăn đều được ông giúp đỡ một cách tận tình và sâu sắc. Qua những bước đi đúng đắn và luôn luôn phong độ thì Doanh nghiệp tư nhân Cơ khí công nghiệp tàu thủy Nguyễn Văn Tuấn sẽ có những bước tiến xa hơn, góp phần hoàn thiện ngành đóng tàu nước nhà cũng như khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường và ngày càng cạnh tranh được với các doanh nghiệp đóng tàu khác trong nước nói chung và thị trường nước ngoài nói riêng.

                                                                           Mộc Miên

Có thể bạn quan tâm