CEO Regus: DNVVN nên tìm hướng đi riêng trong xây dựng thương hiệu

Thay vì đi cùng một con đường quen thuộc, có nhiều xe cộ và dễ tắc, các DNVVN nên tìm hướng đi riêng cho mình.

CEO Regus: DNVVN nên tìm hướng đi riêng trong xây dựng thương hiệu

Đó là khuyến nghị của ông Lars Wittig - Tổng giám đốc Regus Phillipines, Việt Nam và Campuchia về cách xây dựng thương hiệu cho DNNVV.

Theo ông Lars Wittig, các DNVVN thường có ngân sách và nguồn lực hạn chế cho việc marketing thương hiệu. Nhưng họ vẫn có thể xây dựng thương hiệu thành công bằng cách đặt mục tiêu lớn và suy nghĩ sáng tạo.

Những đối thủ của các DNVVN thường là các DN có quy mô lớn và hoạt động theo các quy trình được thiết lập sẵn. Do đó, thay vì đi cùng một con đường quen thuộc, có nhiều xe cộ và dễ tắc, các DNVVN nên tìm hướng đi riêng cho mình” - Tổng giám đốc Regus Phillipines, Việt Nam và Campuchia nói.

Ngoài ra, họ cũng nên xây dựng thương hiệu theo phương pháp kể truyện (story telling). Ví dụ, nếu bạn là một nữ doanh nhân và DN bạn đang cạnh tranh với đối thủ là một tập đoàn đa quốc gia lớn mạnh, thì bản thân việc châu chấu đá voi đó chính là một câu truyện tuyệt vời, dễ gây được cảm tình của độc giả vốn thích ủng hộ những người "chiếu dưới".

Ông Lars Wittig còn cho rằng, sự kiện là một cơ hội tuyệt vời để quảng bá thương hiệu, các giá trị của DN và  cũng là chiến lược dẫn tới thành công. Chính vì vậy, thị trường MICE - Meeting (gặp gỡ), Incentive (khen thưởng), Conventions (hội thảo), Exhibition (triển lãm) tại Việt Nam đã tăng trưởng mạnh trong vài năm vừa qua. Ngày càng nhiều DN tổ chức sự kiện nhận ra giá trị của xây dựng hình ảnh tích cực với công chúng, và do đó họ ngày càng nhận thức rõ tầm quan trọng của việc tổ chức một sự kiện hoàn hảo.

“Một sự kiện hoàn hảo được tổ chức tại một địa điểm sang trọng chắc chắn sẽ  củng cố thương hiệu và nâng cao uy tín của doanh nghiệp. Ngày nay, các vị khách tham dự sự kiện ngày càng trở nên tinh tế và sành điệu hơn – họ sẽ đánh giá sự kiện dựa trên yếu tố địa điểm phong cách, hiện đại, trẻ trung và sang trọng” - ông Lars Wittig khẳng định.

Ngược lại, một sự kiện được tổ chức tại một địa điểm bình dân thường được đánh giá không mấy tích cực, thậm chí còn bị đánh đồng với sự thiếu chuyên nghiệp và thường có dịch vụ nghiệp dư– những yếu tố rất có khả năng tác động tiêu cực tới thương hiệu và uy tín của doanh nghiệp bạn trên thương trường.

Tổng giám đốc Regus Phillipines, Việt Nam và Campuchia cũng cho rằng, có 5 bí quyết giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn cho sự kiện của DN mình gồm: Vị trí thuận tiện, Tòa nhà và nhân viên, Khai thác hình ảnh thương hiệu, Năng lực kỹ thuật và Làm việc theo nhóm. Trong đó ông nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc chọn vị trí thuận tiện. Bởi theo ông, một địa điểm ở vị trí trung tâm thành phố, nơi mà mọi phương tiện vận chuyển đều biết đến sẽ giúp khách tham dự sự kiện giảm thiểu những rắc rối về mặt di chuyển, giúp họ tới đúng giờ và mang đến ra một khởi đầu hoàn hảo cho sự kiện của bạn.

Tòa nhà và nhân viên theo ông Lars Wittig cũng quan trọng không kém bởi, một tòa cao ốc hiện đại, mang dáng vẻ thượng lưu và tính thẩm mỹ cao - từ kiến trúc, nội thất tới các chi tiết trang trí nhỏ - sẽ đóng vai trò chủ đạo trong việc quảng bá các giá trị và năng lực của doanh nghiệp bạn. Ngược lại, một tòa nhà xập xệ, cho dù đã từng vang bóng một thời, sẽ không giúp ích gì trong việc quảng bá thương hiệu của bạn.

“Một trung tâm hội nghị hiện đại và được trang bị các thiết bị tối tân nhất, với  đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, sử dụng thành thạo nhiều ngôn ngữ chắc chắn sẽ giúp bạn an tâm hơn khi tổ chức sự kiện” - ông Lars Wittig khẳng định.