CEO Rynan Holdings JSC: Không có công thức nào để khởi nghiệp thành công

Ông Nguyễn Thanh Mỹ - Chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn Rynan Holdings JSC nhấn mạnh: “Thật ra không có công thức nào để khởi nghiệp thành công hết”.
CEO Rynan Holdings JSC: Không có công thức nào để khởi nghiệp thành công

Tuy nhiên có thể gom lại những “kinh nghiệm” đã qua để đưa ra cách thức nhằm giúp những người mới khởi nghiệp có cơ hội tiếp xúc với những kinh nghiệm của những người đi trước nhằm tạo thành công trong khởi nghiệp.

Theo ông Mỹ, khởi nghiệp đơn giản xuất phát từ nhu cầu của các vấn đề của xã hội, nhu cầu của thị trường, tức cần có giải pháp đáp ứng nhu cầu xã hội, thị trường. “Khi có ý tưởng, giải pháp, thì mình nghĩ đến thị trường có lớn hay không và sau đó tìm người đồng hành” – Ông Mỹ nói.

Sau khi tìm được người đồng hành, bước tiếp theo mà CEO Rynan Holdings JSC khuyên là nên phát triển sản phẩm, thử nghiệm thị trường để tìm được sản phẩm phù hợp với thị trường. Kế tiếp, bắt đầu nghĩ đến chuyện tăng vốn khi có được sản phẩm “chiến”, tức có thể đưa ra thị trường, có thể bán được thông qua gọi vốn hoặc vay vốn để tăng công suất.

Ông Mỹ tái nhấn mạnh, khởi nghiệp không có công thức thành công, nhưng có thể gom lại những “kinh nghiệm” đã qua để đưa ra cách thức nhằm giúp những người mới khởi nghiệp có cơ hội tiếp xúc với những kinh nghiệm của những người đi trước nhằm tạo thành công trong khởi nghiệp.

Đồng quan điểm, ông Cù Văn Thành - Chủ tịch hội đồng thành viên kiêm Giám đốc Công ty dừa Lương Quới - một đơn vị chế biến dừa xuất khẩu lớn tại tỉnh Bến Tre khẳng định: “Tóm lại, muốn thành công thì sản xuất phải gắn với thị trường, phải theo mệnh lệnh của thị trường và thực hiện đúng lúc, đúng thời cơ mới thành công”.

Ông Thành cũng chia sẻ, đó là những kinh nghiệm mà Lương Quới đã rút ra trong quá trình khởi nghiệp.

Ông Thành cũng chia sẻ thêm, muốn thành công trong khởi nghiệp, đòi hỏi người khởi nghiệp phải hiểu được vấn đề mà họ định làm. “Nếu khởi nghiệp mưu sinh mà chưa hiểu nghề, thì đừng vội vàng làm và thậm chí có thể đi làm nhân viên, công nhân để tích lũy kinh nghiệm”.

Theo Giám đốc Công ty dừa Lương Quới, học từ những việc nhỏ nhất để hiểu được thị trường, hiểu được cách sử dụng lao động, cách điều hành của một nhà quản trị…

“Những yếu tố đó chúng ta phải luôn trăn trở, phải biết quý trọng lao động gắn với chúng ta”, ông nhấn mạnh và cho biết Lương Quới thành công một phần cũng nhờ vào việc xem người lao động là tài sản vô giá đối với doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm