CEO Starbuck rời nhiệm sở, chuẩn bị cho kế hoạch tranh cử tổng thống?

Theo người phát ngôn của Starbuck, Howard Schultz, CEO kiêm Chủ tịch của Starbuck sẽ thôi giữ chức vụ CEO của Starbuck. Nhiều người đã đặt câu hỏi liệu khi nào thì Shultz sẽ tham gia cuộc đua vào Nhà
CEO Starbuck rời nhiệm sở, chuẩn bị cho kế hoạch tranh cử tổng thống?

Cũng theo thông tin đưa ra, Schultz vẫn sẽ tiếp tục giữ vai trò Chủ tịch Starbuck người sẽ lên thay vị trí CEO là Giám đốc tài chính Kevin Johnson bắt đầu từ ngày 3/4/2017. 

Ngay sau khi thông tin này được công bố, cổ phiếu của Starbuck đã giảm 3%. 

Trong thông cáo báo chí Schultz cho biết Starbucks sẽ tập trung vào làn sóng bán lẻ thế hệ mới, vì vậy Shultz đã đề cử Kevin Johnson, người có 7 năm làm giám đốc tài chính và trong ban điều hành của Starbuck. Toàn bộ Ban điều hành đã thống nhất trao trách nhiệm CEO của Starbucks cho Johnson. Sự thay đổi này sẽ tiếp tục giúp cho Starbucks đảm bảo lợi nhuận và không ngừng phát triển sản phẩm cốt lõi của công ty trên toàn thế giới. 

Sau khi tuyên bố rời chức CEO, Shultz vẫn sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển và đổi mới hệ thống bán lẽ của Starbucks theo một mô hình siêu cao cấp. 

Nhưng sự chuyển giao này cũng nổi lên một câu hỏi lớn về kế hoạch tham gia vào chính trường trong tương lai của Shultz. Ông là người ủng hộ Obama và ủng hộ ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton tranh cử tổng thống, và một số người đã đặt câu hỏi liệu khi nào thì Shultz sẽ tham gia cuộc đua vào Nhà trắng? 

Trong một cuộc hội thảo gần đây Shultz nói rằng, ông không rời công ty mà thay vào đó là ông chuyển sang một vai trò mới để tập trung vào việc phát triển thương hiệu Starbucks từ truyền thống sang hình thức siêu nhà hàng. 

Những nhà hàng lớn sẽ được thiết kế to hơn nhiều so với quán cafe truyền thống của Starbucks, theo một mô tuýp hiếm và hiếu kỳ. 

Schultz gia nhâp Starbucks vào năm 1982 trong vai trò giám đốc marketing khi công ty có 4 cửa hàng. Ông trở thành CEO lần đầu tiên của Starbucks từ năm 1987 đến 2000, sau đó ông được bổ nhiệm lại làm CEO lần 2 của Starbucks vào năm 2008. 

Tân CEO của Starbuck, Kevin Johnson gia nhập vào Starbuck năm 2015. Trước đó, Johnson là CEO của Jupiter Networks và cũng là chủ tịch bộ phận hạ tầng tại Microsoft. 

Johnson được đôn lên làm CEO của Starbucks bởi trong 2 năm gia nhập công ty, với vai trò Giám đốc tài chính, đã giúp cho tài chính của Starbucks có kết quả tốt nhất trong lịch sử hãng này.  

Nhất Phong

Có thể bạn quan tâm