CEO Tài Năng Việt: “Hãy là ngọn nến sẵn sàng trao ánh sáng cho các ngọn nến khác”

"Một ngọn nến sẽ không mất gì khi trao ánh sáng của mình cho ngọn nến khác. Bởi khi đó, ngọn nến sẽ được sáng hơn bởi vô số ánh sáng ngọn nến mà mình đã trao".
CEO Tài Năng Việt: “Hãy là ngọn nến sẵn sàng trao ánh sáng cho các ngọn nến khác”

Ông Nguyễn Đại Hải - Tổng giám đốc công ty cổ phần đầu tư và phát triển Tài Năng Việt

Ông Nguyễn Đại Hải - Tổng giám đốc công ty cổ phần đầu tư và phát triển Tài Năng Việt đã ví mình như ngọn nến và ông sẵn sàng trao đi để nhận lại ánh sáng của tình yêu, lòng biết ơn, sự đồng cảm, thấu hiểu của rất nhiều người bên cạnh mình.

Được biết trước đó ông từng làm trong lĩnh vực xây dựng và ông đang đứng trên đỉnh cao của sự thành công. Tại sao ông lại quyết định rẽ sang một lĩnh vực hoàn toàn không liên quan gì đến lĩnh vực trước đó của mình, thưa ông?

Sở dĩ tôi rẽ ngang như vậy là do tôi gặp biến cố về sức khoẻ. Làm ở lĩnh vực xây dựng khiến tôi phải đi tiếp khách, uống rượu nhiều. Chính sự triền miên trong rượu chè như thế nên trong một đêm say rượu, nhà lại không có ai để hỗ trợ vì vợ con có việc phải sang nhà ngoại, tôi đã bị liệt toàn thân. Tôi cũng bị bệnh Alzheimer sau một thời gian làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

Trong lúc nằm viện, tôi đã có thời gian để suy nghĩ về công việc hiện tại. Và tôi cũng đã tìm ra được mục đích sống của mình trong khoảng thời gian này. Chính vì thế, tôi đã quyết định đồng hành với vợ trong công việc, quyết định “về làm xe ôm cho vợ” sau 8 năm làm bên lĩnh vực xây dựng. (cười).

Nhiều người có quan điểm, vợ chồng muốn hạnh phúc, tuyệt đối không nên làm chung công ty. Ông có suy nghĩ gì về câu nói này?

Đúng là có sự “khó chịu” khi làm cùng với vợ nhất là tôi chỉ là “sân sau” của vợ nữa (cười). Vì làm trong lĩnh vực đào tạo lâu hơn tôi nên nhiều vấn đề vợ hiểu hơn và ra quyết định nhanh hơn khiến tôi rất tự ái.

Bên cạnh đó, cả hai vợ chồng tôi ai cũng đều có cái tôi quá lớn nên ít khi “cơm lành canh ngọt”, nhất là từ khi về làm chung với nhau. Sau đó chúng tôi đã phải tự hạ cái tôi của mình xuống để ngồi lại với nhau và phân tích, mổ xẻ vấn đề cho đến khi có điểm chung.

“Nhảy” sang một lĩnh vực hoàn toàn mới, chắc ông không tránh khỏi những khó khăn ban đầu?

Khó khăn đầu tiên đó là tôi phải chiến thắng được bản thân khi bạn bè thường hay trêu đùa hoặc nói “kháy” kiểu như “núp bóng vợ”, sợ vợ. Nhiều câu nói làm tôi khá khó chịu. Bên cạnh đó là sự không đồng tình của người thân trong gia đình. Họ cho rằng tôi được đào tạo chính quy về lĩnh vực xây dựng, sự nghiệp đang ở đỉnh cao mà lại quyết định bỏ ngang là một quyết định quá sai lầm. Tuy nhiên tôi biết đích đến của mình là gì nên tôi đã vượt qua được.

Các khoá học của công ty Tài Năng Việt thu hút đông đảo các bố mẹ và các con tham gia

Khi vượt qua được những ý kiến trái chiều, tôi lại gặp phải những khó khăn trong công việc mới. Trước đây tôi làm những công việc được cho là lớn lớn, còn công việc hiện tại lại bắt đầu từ những việc nhỏ như đi gặp và thuyết phục cho được từng khách hàng. Hay như trước đây tôi sẵn sàng không hợp tác nếu như có điều gì không hài lòng về đối tác, nhưng khi sang lĩnh vực này tôi đã mềm mỏng hơn để thuyết phục các phụ huynh tham gia chương trình. Có sự thay đổi này trong tôi bởi tôi thấy được thực trạng nhiều gia đình giữa bố mẹ và con cái không có tiếng nói chung, không thấu hiểu được nhau và tôi khao khát muốn giúp đỡ họ giải quyết vấn đề này.

Còn khó khăn trong quá trình tạo dựng công ty thì như thế nào, thưa ông?

Lúc đầu mới khởi nghiệp, chúng tôi chỉ đủ tiền thuê mặt bằng công ty với diện tích chỉ vỏn vẹn 45 m2. Sau quá trình 4 đến 5 lần chuyển địa điểm, hiện tại cơ sở đã đi vào ổn định.

Công ty cũng đã đưa ra được nhiều phương pháp đào tạo không chỉ dành cho các con và cả cho các bố mẹ. Cụ thể như các khoá đào tạo dành cho bố mẹ gồm: Hạnh phúc từ tâm, Dạy con đủ đức đủ tài, Vượt hố về đích, Giải mã năng lượng yêu…

Các khóa dành cho con gồm: Trí tuệ tâm hồn, Mật mã tuổi teen, đặc biệt dự án Bứt phá trước kỳ thi mà Tài Năng Việt đang triển khai đến các trường với hàng chục ngàn học sinh đã giúp các em có được định hướng và bứt phá trước kỳ thi...

Để thành công trong lĩnh vực này, theo ông cần hội đủ những tố chất gì?

Cần sự đam mê, sự cống hiến và sự cho đi. Tôi có được như ngày hôm nay bởi tôi đã cho đi rất nhiều. Có những khoá học chúng tôi phải bỏ ra vài nghìn đô mới có được chúng, tuy nhiên chúng tôi sẵn sàng chia sẻ miễn phí cho cộng đồng để cuộc sống của họ được hạnh phúc, vui vẻ và bình an hơn.

Xin cảm ơn ông!

Có thể bạn quan tâm