CEO Uber - Ursula Burns: “Thuộc top 1% người giàu, vẫn luôn lo lắng khi cảnh sát lại gần”

Ursula Burns, thành viên hội đồng quản trị Uber, CEO da màu đầu tiên của công ty thuộc top Fortune 500, kêu gọi các DN nên mở rộng và đa dạng hoá bộ máy quản trị.
CEO Uber - Ursula Burns: “Thuộc top 1% người giàu, vẫn luôn lo lắng khi cảnh sát lại gần”

Tham dự chương trình “Closing Bell” của đài CNBC, thành viên hội động quản trị Uber, bà Ursula Burns đã có lời chia sẻ về nạn phân biệt chủng tộc tại Hoa Kỳ và nhiều nơi trên thế giới. Bà cho biết, mặc dù đã bước được lên những nấc thang của sự nghiệp nhưng những nhiều CEO da màu như bà vẫn thường xuyên cảm thấy lo lắng về cuộc sống xung quanh mình và gia đình. 

“Tôi là một phần của nhóm 1%, nhưng tôi vẫn luôn thấy lo lắng khi cảnh sát tiến lại gần”, bà Burns cho biết. Tiết lộ của bà Burns đã nhắc tới vấn nạn phân biệt chủng tộc và sự cực đoan của một số bộ phận cảnh sát đối với người da màu. 

*Nhóm 1%: Nhóm những người giàu có thuộc top 1% tại Hoa Kỳ 

Trong thời gian vừa qua, sau sự việc thương tâm của George Floyd - người đàn ông da màu đã qua đời khi bị cảnh sát áp chế đã thổi bùng lên ngọn lửa phẫn nộ của người dân trên khắp thế giới, dẫn đến hàng trăm nghìn vụ biểu tình và bạo lực diễn ra tại Hoa Kỳ và châu Âu. 

Bên cạnh đó, bà Burns cũng kêu gọi các DN đa dạng hoá bộ máy quản trị của mình để tháo gỡ sự mất cân bằng chủng tộc tại Hoa Kỳ. “Trước khi nhìn vào một công ty, hãy xem qua hội đồng quản trị của họ. Hầu hết các hội đồng thường không có hoặc chỉ 1,2 người da màu. Tôi nghĩ rằng chúng ta phải thực sự bắt đầu suy nghĩ nghiêm túc hơn việc đa dạng hoá bộ máy, đảm bảo rằng các công ty đều có đủ mọi sự hiện diện, có đủ mọi tiếng nói khách quan.” 

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm